Cách Chữa Ho Đờm Dứt Điểm Vào Mùa Lạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi khoitrang, 25/11/2017.

  1. khoitrang

    khoitrang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Khi thời tiết giao mùa là lúc bạn mà dễ bị ho nhất không những thế có thể bạn sẽ bị mắc bệnh về đường hô hấp ngoài ra những cơn ho kéo dài khi bị ho có ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc của bạn.

    Đặc biệt với trẻ em khi mắc ho có đờm khiến trẻ bị nôn,trớ sau khi ăn việc này ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ dinh dưỡng cũng như sức khỏe của trẻ để có thể khắc phục tình trạng ho có đờm cũng như là các bệnh ho khác rất nhiều người đã phải đau đầu lên mạng tìm cách chữa dứt điểm ho có đờm nhưng phần lớn đều không thành công.
    Sau đây chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn cách chữa ho đờm với các biện pháp đơn giản dễ làm ở nhà.

    [​IMG]
    Cây rẻ quạt
    1, Cách chữa ho có đờm với cây rẻ quạt

    Cách chữa ho đờm với cây rẻ quạt và chữa bệnh viêm họng theo như đông y thì cây rẻ quạt hay còn gọi là xã Can có công dụng làm long đờm rất tốt nhất là đối với những trường hợp ho có đờm đặc biệt là vào mùa lạnh hay những thời điểm giao mùa.
    Cách chữa ho có đờm với cây rẻ quạt như sau bạn cần chuẩn bị lá rẻ quạt tươi hoặc có thể sử dụng củ cây rẻ quạt đem phơi khô lấy 5- 6g lên sắc nước uống hàng ngày.Ngoài ra bạn có thể kết hợp lá rẻ quạt hoặc củ cây rẻ quạt phơi khô với cam thảo, sâm, hành tươi lá mạch môn để sắc chung lấy nước uống hàng ngày đối với những người bị viêm Amidan có thể lấy lá rẻ quạt tươi và thêm một chút muối ăn cho vào nồi đun với nước và súc miệng mỗi buổi sáng. Đặc biệt lưu ý khi sử dụng chữa ho đờm với lá rẻ quạt hoặc chữa viêm họng các bạn không nên sử dụng với những phụ nữ có thai và người cho con bú bởi vì khi sử dụng nhiều có thể ảnh hưởng đến niêm mạc.
    2, Chữa ho có đờm với lá Hẹ

    Theo như các bác sĩ Đông Y thì lá hẹ có tính ấm, hăng có tác dụng bổ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, giải độc tiêu đờm và có tác dụng như là thuốc kháng sinh chữa bệnh.Trong đó có cả bệnh ho có đờm và các bệnh liên quan đến viêm họng.
    [​IMG]
    Lá hẹ
    Cách sử dụng lá hẹ để chữa ho có đờm như sau: Các bạn cần chuẩn bị 5-10 lá hẹ tươi rửa sạch các bạn thái lá hẹ nhỏ ra cho vào bát thêm vào đó 1 chút đường phèn hoặc mật ong nếu như cho được cả 2 thì càng tốt các bạn đem hấp cách thủy hoặc cho vào nồi cơm chừng 20 phút sau đó bỏ ra ngoài và sử dụng để chữa ho và viêm họng.
    Có 2 cách sử dụng như sau:
    + Các bạn bạn nhai lá hẹ và nuốt luôn để tiêu đờm và diệt khuẩn
    + Bạn dầm nát lá hẹ trong bát và chắt lấy nước uống.
    Đối với cách chữa ho bằng lá hẹ các bạn sử dụng trong vòng 1, 2 ngày là đã thấy tác dụng của đáng kể rồi.
    Trên đây là cách chữa ho có đờm bằng các mẹo dân gian vô cùng và hiệu quả cho bệnh nhân. Các bạn sẽ có thêm một trong những cách để trị bệnh nếu không may mắc phải.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khoitrang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này