Kinh nghiệm: Cách Chữa Mẩn Ngứa Nổi Mề Đay Cho Trẻ Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi LY.nt, 20/12/2019.

  1. LY.nt

    LY.nt Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2019
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Tình trạng mẩn ngứa nổi mề đay là hiện tượng thường xuất hiện ở nhiều trẻ nhỏ. Mẩn ngứa nổi mề đay làm cho cho trẻ khó chịu, ngứa ngáy, cáu gắt, thậm chí bỏ ăn. Bởi vậy cha mẹ cần tìm cách điều trị kịp thời để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.
    [​IMG]
    Hiểu rõ về bệnh mẩn ngứa, nổi mề đay
    Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải sống trong môi trường ô nhiễm, ăn những thực phẩm ko an toàn, có chứa độc tố. Thêm vào ấy, khi điều trị 1 số căn bệnh thường gặp như ho hoặc viêm phế quản, nhiều cha mẹ lạm dụng kháng sinh và những chất biệt dược cho con sử dụng. Những điều này đã làm ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng thải độc của gan. Do vậy, trong những năm gần đây, hiện tượng trẻ con, người lớn bị bệnh dị ứng và nổi mề đay (nhiều là trên mặt da nổi từng nốt đỏ như muỗi đốt hoặc nổi sần từng đám, chạm gãi là lên cơn ngứa, nhất là vào buổi chiều, tối, gây khó chịu, mất ngủ) trở nên rất phổ biến.
    Theo lý luận của y học cổ phương, phế (phổi) chủ bì mao (lớp biểu bì bên ngoài cơ thể) là gốc của vệ khí trong người. Trong khi ấy, gan là thống huyết, có chức năng giải độc. Ví như phổi yếu hoặc chức năng gan bị suy giảm thì khả năng giải độc của cơ thể bị yếu đi trầm trọng, làm cho cho độc tố chiết xuất ra lớp biểu bì (da), gây mẩn ngứa và nổi mề đay.
    Những cách thức điều trị mẩn ngứa nổi mề đay hiệu quả
    Để giúp bé khắc phục được tình trạng mẩn ngứa và nổi mề đay khi thay đổi thời tiết, các mẹ hãy vận dụng các cách sau đây.
    Cho trẻ tắm lá chè xanh
    Mẹ ra chợ tìm lá chè xanh. Đem về rửa thật sạch, nếu cẩn thận bạn nên ngâm qua nước muối. Sau đó cho vào nồi đun sôi 1 khi cho tinh chất của lá chè ngấm vào nước. Khi lá chè chuyển sang màu vàng thì tắt bếp. Mẹ lấy nước lá chè pha với nước cho bé tắm hàng ngày. Chú ý: ko nên pha quá nhiều nước sẽ làm cho cho nước loãng và mất tác dụng. Lúc tắm mẹ nên lấy khăn có màu tối tắm cho bé vì nếu cha mẹ sử dụng khăn sáng sẽ bị vàng khăn.
    Nấu cháo có bột thuốc ý dĩ nhân và mã thầy
    Mã thầy hay còn gọi là củ năn, bột tề là 1 dòng củ mọc dưới nước to bằng củ hành. Theo dược học cổ truyền, mã thầy vị ngọt, tính mát, sở hữu công dụng thanh nhiệt sinh tân, lương huyết giải độc, minh mục chỉ huyết… Ý dĩ không chỉ là loại lương thực mà còn là một vị thuốc quý trong đông y. Ý Dĩ vị ngọt nhạt, có tác dụng kiện tỳ, lợi thấp, thanh nhiệt, giảm đau… Chính bởi thế, dùng ý dĩ và mã thầy nấu cháo chữa mẩn ngứa nổi mề đay cho bé rất hiệu quả. Mẹ lấy bột ý dĩ và mã thầy mỗi loại 30g. Cho vào nấu chung với cháo rồi cho bé ăn hàng ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LY.nt
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Mẹ lấy nước lá chè pha với nước cho bé tắm hàng ngày.
     
  3. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây: https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này