Cách Chữa Mắt Lồi Do Bứu Cổ Rất Hiệu Quả Mà Nhiều Người Không Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi congchuachipxu, 29/4/2020.

  1. congchuachipxu

    congchuachipxu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/8/2016
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Cách chữa mắt lồi do bướu cổ rất hiệu quả không phải ai cũng biết

    Nhiều người bị bướu cổ (basedow) kể cả đã điều trị ổn định, bình giáp nhưng vẫn bị lồi mắt. Ngoài triệu chứng lồi mắt, bệnh nhân còn bì một số triệu chứng kèm theo như chói mắt, chảy nước mắt, khô rát, viêm loét và khô giác mạc. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến thị lực ngày càng giảm, mù mắt. Ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng mắt còn gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Nhiều người cảm thấy mặc cảm, tự ti khi giao tiếp. Nhiều người không biết được chữa mắt do do basedow ở đâu ? Phương pháp là gì để xử lý được tình trạng bệnh của mình.

    Các phương pháp điều trị bệnh lồi mắt:

    Điều trị theo Tây y:

    - Điều trị lồi mắt bằng corticoid. Thường dùng như presnisolon với liều 100mg một ngày tương ứng 20 viên/ ngày từ 5-7 tuần. Tuy nhiên phương pháp này có một số tác dụng phụ khi dùng corticoid liều cao như viêm loét dạ dày, xuất huyết tiêu hóa, phù do giữ nước..nên cần phải cân nhắc kỹ trước khi điều trị.

    - Điều trị lồi mắt bằng xạ trị. Dùng chất phóng xạ chiếu vào vùng hốc mắt nhằm tiêu diệt khối u và lớp tăng sinh vùng hốc mắt nhằm giảm áp lực lên nhãn cầu. Phương pháp này không có tác dụng cao trong giai đoạn sẹo đã hình thành phía sau hốc mắt. Việc dùng xạ trị cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh, đó là điều dễ hiểu.

    - Phẫu thuật chữa trị mắt bị lồi, bao gồm: Khâu co mí mắt, chỉnh hình, phẫu thuật hốc mắt

    Phẫu thuật xâm lấn thường khó tránh khỏi những biến chứng như: Tổn thương dây thần kinh vận nhãn gây lác, liệt.

    Phương pháp điều trị lồi mắt bằng đông y.

    Đây là phương pháp chữa mắt lồi được nhiều người áp dụng vì an toàn và hiệu quả cao. Điều trị mắt lồi do bướu cổ bằng đông y là phương pháp dùng thuốc đông y để tiêu u, giảm áp hốc mắt và sau nhãn cầu, phục hồi thị lực. Trong trường hợp lồi mắt kèm lác, lệch trục nhãn cầu, liệt dây thần kinh vận nhãn thì kết hợp châm cứu để điều trị.

    Sử dụng thuốc đông y để chữa trị các bệnh về mắt luôn đạt hiệu quả cao và an toàn như: Nâng mí mắt bằng đông y, chữa mắt lác bằng đông y, chữa song thị bằng đông y, chữa đục thủy thinh thể bằng đông y và chữa mắt lồi bằng đông y nhưng không phải ai cũng biết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi congchuachipxu
    Đang tải...


Chia sẻ trang này