Cách Chữa Nẻ Cho Bé Khi Trời Mùa Đông Hanh Khô Da Nứt Nẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi thutrang165, 3/12/2016.

Tags:
  1. thutrang165

    thutrang165 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/11/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cứ vào mùa đông, bé nhà em thường bị nẻ môi và má rất nhiều. Da bé mỏng nên khi bị vậy dễ chảy máu. Em tìm được cách này của bác Nguyễn Trọng Hùng. Các mẹ hãy thử xem nhé:
    [​IMG]
    "Chữa nẻ cho chẻ nhỏ tất nhiên người lớn cũng có thể áp dụng rất tốt.
    Mùa này lạnh nên mọi người phải tắm bằng nước nóng và càng nóng càng nẻ tợn. Cách chữa đơn giản như sau:

    Pha nước muối vào chậu tắm cho bé, nếu người lớn muốn không nẻ cũng phải pha nước muối vào chậu và tắm bằng gáo múc nước dội lên người thay vì dùng vòi hoa sen. Nêm nước muốn hơi có vị mặn như nước canh là được, mặn quá da rin rít khó chịu nhưng không ảnh hưởng gì, nhạt quá không tác dụng nhiều. Nếu để trẻ vừa tắm vừa ngâm trong chậu khoảng 10 - 15 phút thì tốt Chú ý: Một lúc sau nước nguội thì bế bé ra thêm nước nóng lại cho vào ngâm tiếp. Nếu không bé có thể bị sụt sịt cảm cúm ngay tối hôm đó. Chú ý mấy điều sau:

    - Tắm Xong phải bôi kem hoặc dầu dừa ngay khi da còn ẩm,
    - Trước khi đi ngủ có thể rửa lại bằng nước muối nóng ấm rồi bôi kem luôn lần nữa, mai lại mềm như da em bé. Nhớ duy trì thường xuyên.
    - Mùa này càng tắm muộn bé càng bị yếu dễ cảm cúm. Vậy tắm cho bé càng sớm càng tốt, đón bé về phải tắm ngay làm các việc khác sau.
    Chân bị nứt nẻ cũng phải ngâm chân nước muối nóng (rất nóng) và bôi kem ngay khi chân còn đang ướt.

    VIÊM DA CƠ ĐỊA CỦA QUẢ TÁO
    Sinh ra đã bị mẩn ngứa khắp người, đi mấy bệnh viện, chọn thầy giỏi nổi tiếng nhất. Kết luận là viêm da cơ địa, mặt lúc nào cũng viêm nứt chẩy nước vàng, đỏ lựng nên gọi con là Quả táo, các ngấn, bẹn cũng vậy. Mang tiếng là thần y (Tự phong) mà phải lụy những thằng khác ngu rốt hơn mình (Tự khen).

    Từ đó hàng ngày tự tay tắm cho con, ngày 2 lần bằng nước ấm nóng pha với muối. 1 bát ăn cơm đầy muối pha với 1 chậu nước khoảng 15 lít, nêm nếm mặn hơn nước canh ăn một chút (Nhạt không tác dụng, mặn quá có thể gây khó chịu).

    5 ngày sau giảm dần rồi hết. Kiên trì tắm trước vào buổi chiều trước 5h, 3 năm liền. khi đi mẫu giáo thì về là tắm ngay. bao giờ cũng để chơi trong chậu 15 - 30 phút (tùy mùa).

    Đến năm 6 tuổi thì tuần tắm nước muối 2 lần. Các em về sau không bị bệnh gì cũng vẫn tắm nước muối hàng ngày. Trong nhà tắm luôn có sô muối để tắm và rửa mặt trước khi đi ngủ. Bốc hẳn 1 nắm muối pha vào chậu rửa mặt, tay, chân, hôm nào hanh khô lau lại cả người. Khác biệt là mọi người pha vào nước muối đủ thứ họ tự nghĩ ra.

    Riêng tôi muối pha muối với nước nóng ấm và tình yêu. Xin đừng ai đọ sự mịn màng, mát lạnh mùa hè, ấm áp mùa đông với làn da được chăm sóc bằng nước muối kể cả với ông gìà là tôi hay bà lão sinh ra các con tôi."
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutrang165
    Đang tải...


  2. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Muối có nhiều lợi ích ghê ha!
     
  3. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    chiu kho bo kem duong am cho be la ok
     
  4. cẩm nang trẻ lười ăn

    cẩm nang trẻ lười ăn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/11/2016
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    124
    Điểm thành tích:
    43
    Nhà mình toàn bôi kem nẻ vazeline cho con, trước khi đi ngủ thì bôi, mình thấy con cũng đỡ hơn. Loại đó vừa rẻ vừa hiệu quả mà an toàn
     

Chia sẻ trang này