Kinh nghiệm: Cách Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Tại Nhà Qua Các Bài Tập Đơn Giản.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi KangKun91, 27/11/2017.

  1. KangKun91

    KangKun91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Thoát vị đĩa đệm là chứng bệnh thường gặp không chỉ ở người già mà còn ở những người trẻ tuổi. Thoát vị đĩa đệm gây ảnh hưởng về mặt sinh hoạt, những cơn đau nhức khiến người bệnh khó chịu, làm sao để điều trị chứng bệnh này một cách hiệu quả cùng tham khảo ngay sau đây nhé.

    Cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà qua các bài tập đơn giản.
    Việc dùng thuốc chỉ đóng góp 1 phần trong việc điều trị bệnh, quan trọng nhất vẫn là chế độ sinh hoạt, luyện tập…. Nếu có một chế độ sinh hoạt, luyện tập hiệu quả bạn có thể thoát khỏi chứng bệnh này một cách nhanh chóng và dễ dàng. Những bài tập chữa thoát vị đĩa đệm bao gồm:
    Đọc thêm: Một số bài thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

    1. Bài tập uốn cong lưng:
    Uốn cong lưng là bài tập đơn giản dễ sử dụng có tác dụng nên vùng thắt lưng giúp vùng đĩa đệm trở lại đúng vị trí của nó. Ngoài ra còn có khu vực đốt sống L5 – S1 còn giúp tăng cường sự hoạt động của máu và giảm đau lưng.
    [​IMG]

    Cách tập:
    Đứng thẳng sau đó đặt 2 chân rộng bằng vai, hai tay chống ngang lưng, từ từ uốn cong lưng về phía sau hết mức có thể. Giữ yên vị trí trong vòng 15-20 giây rồi thả lỏng, thực hiện lặp đi lặp lại động tác này sẽ giúp bạn điều trị được chứng bệnh này.
    Đọc thêm: bài tập thể dục cho người thoát vị đĩa đệm

    2. Bài tập duỗi chân, vặn mình.
    Bài tập có tác dụng giảm đau ở vùng thắt lưng một cách hiệu quả, giúp máu lưu thông và giảm tình trạng ê buốt ở chân.

    Cách tập:
    Đầu tiên bạn cần ngồi lên sàn sau đó duỗi thẳng 1 chân, tiếp tục co chân còn lại, 1 tay vắt chéo chân, tay còn lại chống xuống sàn. Tiếp tục quay người về phía sau, giữ nguyên tư thế này trong vòng 10 giây thì đổi bên.

    3. Bài tập tư thế rắn hổ mang.
    Là bài tập yoga giúp điều trị chứng thoát vị đĩa đệm tốt và hiệu quả, giúp điều hóa cột sống thắt lưng L5 – S1, giúp giảm thiểu tình trạng căng cứng, kích thích máu lưu thông.
    [​IMG]

    Cách làm:
    Nằm sấp trên sàn, 2 tay úp trên mặt sàn sau đó khuỷu tay co và khép chặt vào người, hít sâu vào sau đó đồng thời nâng người lên bằng hai tay.

    Từ từ hướng đầu lên phía trên và giữ nguyên động tác đó trong vòng 8 giây. Thở chậm thả lỏng người và lặp đi lặp lại động tác này.

    Trên đó là 3 bài tập chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà hiệu quả được nhiều người áp dụng và điều trị thành công chứng bệnh này. Chúc bạn sớm khỏe.
    Nguồn: Cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KangKun91
    Đang tải...


Chia sẻ trang này