Khác: Cách Chữa Trị Đau Bụng Khi Mang Thai Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi huytungads, 16/5/2017.

  1. huytungads

    huytungads Thành viên mới

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Các phương thuốc trị đau bụng khi mang thai
    1. Nước gạo rang
    Gạo sao vàng đưa xuống nhà thổ và sau đó nghiền thành bột để bột mịn khoảng 8- 10 gram gạo với một ít nước để uống trộn lẫn 2-3 ngày.
    trà khô, gạo rang lượng bằng nhau, với 3 lát gừng tươi màu, chia uống nhiều lần trong ngày. Uống thuốc nước nóng khi ấm áp sẽ có tác dụng trong việc điều trị cho bà bầu bị đau bụng
    Rice: ngôi sao vàng 10g. ngải cứu khô lá: 15g. Red Line: 10g. Đối với tất cả trong ấm đun nước và đổ sôi ngập chờ đợi một vài phút để làm mát một chút, sau đó nhấc uống một lần. Mỗi ngày chỉ cần uống một lần, sau hai ngày sẽ thấy hiệu quả.

    2. Lá mơ với trứng
    Trong dân gian, lá mơ được coi là một loại thuốc hiệu quả để điều trị tiêu chảy và kiết lỵ. Theo y học cổ truyền, lá mơ để lại một vị đắng chát, mát mẻ, mục tiêu chất khử trùng.
    Mẹ nhặt một nắm lá mơ màu tím khoảng 100g (lá mơ màu tím là tốt hơn so với những chiếc lá trắng ) rửa sạch, ngâm trong nước muối pha loãng 5 phút, vớt ra để ráo nước. Sau đó, nó ra, nó là nhỏ, và đổ vào một cái bát và đánh 1 quả trứng, và thêm một chút muối (để phù hợp với miệng), trộn đều.

    Kiếm 2 miếng lá chuối tươi, Bắc chảo trên bếp. 1 lá lót đáy chảo, đổ trứng rau màu hồng mơ về, lấy lá chuối còn lại bao phủ lên. Về tất cả các mặt cho trứng và lá mơ chín. Có thể cho ít lá, nhưng làm như vậy là dễ dàng hơn để ăn nhiều rau và trứng gà mơ thơm rất hấp dẫn (không có dầu mỡ chiên với tiêu chảy chất béo chế độ ăn uống). Có thể ăn 2-3 lần một ngày liên tục trong 3-4 ngày để ổn định đường ruột.

    3. Gừng tươi
    100g (hoặc gừng khô 30 g). Lá chè khô: 5 g. Hai thứ này đun chung với 800g nước cho đến khi còn 2/3 số nước rồi đổ thêm 15g dấm gạo, chia uống 3 lần/ ngày. Sau khi dùng 1- 2 liều sẽ khỏi ngay.
    Các mẹ lưu ý chỉ nên áp dụng các bài thuốc dân gian khi thấy biểu hiện bà bầu đau bụng khi mang thai nhẹ. Tình trạng bệnh có biểu hiện nặng ngay từ đầu hoặc kéo dài 2-3 ngày thì các mẹ cần đi khám bác sĩ ngay.

    [​IMG]
    4. Củ gai tươi trị sảy thai, thai chết lưu, bong dịch mang nuôi hiệu quả
    Củ gai được biết đến làm thuốc an thai khi đang mang thai bị thai ra huyết va đau bụng hoặc làm thuốc chữa sa dạ con.
    Củ gai dùng đến đâu rửa đến đó, không nên rửa tất cả để giữ được độ tươi của củ gai. Phần còn lại chưa dùng đến thì gói kín trong túi nilon hoặc giấy báo và cất dưới ngăn mát tủ lạnh.

    Cạo nhẹ phần vỏ đen bên ngoài củ gai hoặc nhanh nhất có thể dùng búi sắt cọ xoong nồi để chà bên ngoài vỏ, không nên gọt hay tước phần vỏ bỏ đi vì phần vỏ rất bổ. Dùng được cả phần củ và rễ.
    Đối với trường hợp dùng củ gai để an thai: Dùng 150-200g củ gai tươi đã rửa sạch, cắt lát mỏng hầm với gà, bồ câu, móng giò, chân dê, dạ dày, tim lợn để dùng 2-3 lần/ tuần đến khi sinh mà không sợ sót rau. Cách làm này thì giúp các bà bầu dễ ăn hơn.
    Đối với trường hợp ra máu đỏ sẫm: Vẫn sắc củ gai để uống và thêm vài ngọn ngải cứu hoặc tía tô khi đun.Ngoài ra, có thể đun củ gai lấy nước uống hoặc nướng, luộc đều ăn được. Đối với nước củ gai có thể thêm một vài thanh mía, cỏ ngọt hoặc đường phèn cho dễ uống hơn. Nếu cất trữ nước củ gai đã đun trong tủ lạnh thì nên làm ấm lại trước khi uống.

    Đối với trường hợp động thai, tụ dịch sau màng nuôi, ra huyết nâu, bị bong rau nên dùng củ gai tối thiểu trong một tuần để cầm máu và cho thai ổn định: 3 ngày đầu mỗi ngày dùng 150-200g củ gai rửa sạch thái lát mỏng đun với 1 lít nước trong khoảng 30-40 phút, đun khoảng 2-3 lần/ 1 ngày. 4 ngày sau mỗi ngày dùng 100g và nấu như trên thay nước uống. Phần củ sau khi đun 2-3 lần nên ăn hết, không nên bỏ đi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huytungads
    Đang tải...


  2. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Hóng
     
  3. thanhthuyvt46

    thanhthuyvt46 Bánh kẹo giá rẻ 0911039596

    Tham gia:
    4/3/2013
    Bài viết:
    7,721
    Đã được thích:
    2,160
    Điểm thành tích:
    913
    2 ngày nay em cũng bị đau bụng, nhưng là đau bụng trên, chỗ gần với ngực ý ạ, ko biết làm các cách này có hiệu quả không ạ?
     

Chia sẻ trang này