Cách Chữa Viêm Gan Siêu Vi B Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nguyenha19191, 25/11/2017.

  1. nguyenha19191

    nguyenha19191 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/8/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Viêm gan siêu vi B là căn bệnh phổ biến trong xã hội ngày nay, căn bênh sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời. Vậy giải pháp nào chữa viêm gan siêu vi b hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu qua bào viết dưới đây

    1. Phương pháp tây y: Bắt buộc nhưng còn nhiều hạn chế!
    Khi bị viêm gan B mạn tính thể hoạt động, người bệnh được chỉ định bắt buộc áp dụng phác đồ điều trị bằng thuốc tây y. Bởi chưa có thuốc chữa triệt để bệnh viêm gan B nên mục tiêu điều trị chủ yếu là ức chế sự nhân lên của virus HBV, hạn chế lây nhiễm, làm giảm mức độ tổn thương cho gan, làm giảm nồng độ virus trong máu (cố gắng đưa virus trở về âm tính) và ngăn ngừa nguy cơ biến chứng.

    Việc chỉ định điều trị sẽ tùy thuộc vào trạng thái kháng nguyên e (HBeAg), độ tuổi của bệnh nhân. Hiện nay, thuốc tây được chỉ định trong điều trị bệnh viêm gan B được chia làm 2 nhóm chính:

    Nhóm thuốc tác động lên hệ miễn dịch:

    Những loại thuốc nằm trong nhóm này được sử dụng rất rộng rãi nhưng hiệu quả vẫn còn nhiều hạn chế. Chức năng của nhóm này là diệt trừ tác nhân gây bệnh, virus viêm gan B sẽ bị loại bỏ ra khỏi cơ thể giống như cơ chế đào thải tự nhiên.

    Sử dụng thuốc sau 48 tuần điều trị, tỉ lệ HBV-DNA ở dưới ngưỡng phát hiện lần lượt ở các bệnh nhân có HbeAg dương tính và âm tính là 25% và 63%. Mặc dù là thuốc chữa viêm gan B đặc hiệu nhưng tỷ lệ làm mất virus cũng chỉ đạt 40-50% cho một liệu trình điều trị nên việc điều trị thường kéo dài. Ngoài ra, chúng có thể mang lại những tác dụng phụ như đau cơ, sốt, đau đầu, đau khớp, chán ăn, tụng tóc, tiêu chảy, suy hoặc cường giáp...

    Nhóm kháng virus:

    Là các loại thuốc có tác dụng ức chế quá trình sao chép ADN của virus, từ đó sẽ ức chế virus viêm gan B nhân lên và tấn công lá gan. Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng.

    Nhóm thuốc này an toàn, ít tác dụng phụ hơn nhưng có nhược điểm rất lớn là quá trình điều trị kéo dài nhiều năm dẫn đến tỉ lệ kháng thuốc do virus cao nên trong nhiều trường hợp hiệu quả chữa bệnh viêm gan B không được như mong muốn.

    Việc điều trị có thể sử dụng một trong hai nhóm thuốc hoặc kết hợp cả hai theo chỉ định của bác sỹ.

    Song nhìn chung, ngoài ưu điểm đặc trị trực tiếp vào tác nhân gây bệnh thì thuốc chữa bệnh viêm gan B cũng có nhiều nhược điểm không thể tránh khỏi. Đó là tác dụng phụ thường xuyên xảy ra. Nhiều người bị mệt mỏi, rụng tóc, sụt cân, da sạm, tuy nhiên cũng có người không gặp tác dụng phụ nào. Điều nay phụ thuộc vào cơ địa và sức khỏe mỗi người.

    Cần lưu ý sử dụng thuốc tây điều trị phải dùng trong thời gian dài nhiều tháng, có khi nhiều năm, chi phí tốn kém (chi phí khoảng hơn 200 triệu đồng cho 1 năm điều trị). Đây chính là trở ngại lớn nhất đối với các bệnh nhân viêm gan B tại Việt Nam. Do đó, nhiều người thu nhập thấp, người nghèo thường phải bỏ dở liệu trình điều trị và đành chấp nhận số phận rủi ro với "thần chết".

    2. Giải pháp đông dược: Đã tìm ra cây thuốc vàng chữa bệnh viêm gan B
    Việc điều trị viêm gan B cần bệnh nhân phải có sự quyết liệt và kiên trì. Bất kì hành động bỏ dở giữa chừng nào cũng đều khiến căn bệnh trở nên phức tạp, khả năng tiến triển thành xơ gan, ung thư gan rất cao.

    Song, do giải pháp tây y đắt đỏ nên đòi hỏi người bệnh hoàn toàn theo phác đồ điều trị là rất khó khăn. Điều này đã khiến nhiều người bệnh quay ra sử dụng các loại thuốc đông dược để giảm nhẹ gánh nặng chi phí. Tuy nhiên, lợi dụng điểm yếu của người bệnh mà có nhiều cơ sở đông y gia truyền, các cửa hàng kinh doanh dược liệu thổi phồng công dụng, quảng cáo chộp giật để kiếm lợi, có khi gây “tiền mất tật mang” cho người sử dụng. Vì thế, người bệnh cần hết sức tỉnh táo khi lựa chọn giải pháp đông dược này, chỉ lựa chọn những cây thuốc, bài thuốc có minh chứng khoa học rõ ràng, được các chuyên gia gan mật khuyên dùng.

    Và nhằm giúp người bệnh giải quyết bài toán kinh tế, từ lâu, các nhà khoa học dược đã quay trở lại nghiên cứu các loại thuốc đông dược để tìm ra giải pháp vừa hạn chế được các nhược điểm của thuốc tây y, vừa đạt được mục tiêu điều trị bệnh viêm gan B. Đã có nhiều công trình khoa học nghiên cứu một số cây thuốc được sử dụng lâu đời trong dân gian điều trị các bệnh về gan mật để đánh giá tác dụng trên bệnh viêm gan virus B mạn tính. Trong đó, có một cây thuốc mà khả năng chữa bệnh viêm gan B của nó thực sự không thua kém gì thuốc tân dược, thậm chí cho tỷ lệ đạt mục tiêu điều trị bệnh còn cao hơn cả dùng thuốc tây. Đó chính là cây Cà gai leo.

    Cà gai leo đã được đưa vào nghiên cứu từ những năm 80 của thế kỉ trước bằng đề tài khoa học của cố GS. Phạm Kim Mãn khẳng định Cà gai leo có tác dụng hạ men gan nhanh chóng. Sau hơn 3 thập kỷ với hàng loạt các công trình nghiên cứu, các nhà khoa học đều đi đến nhận định rằng chưa có một cây thuốc nào tốt cho bệnh gan, đặc biệt là hỗ trợ điều trị viêm gan B tuyệt vời như thế.

    • Đề tài cấp nhà nước do TS. Nguyễn Thị Minh Khai làm chủ nhiệm đã chứng minh chiết xuất toàn phần của Cà gai leo với hoạt chất chính là glycoalcaloid có tác dụng bảo vệ gan, giảm tổn thương gan, chống viêm, ức chế sự tiến triển của xơ gan rất tốt. Kết luận của đề tài này chỉ ra rằng Cà gai leo có thể làm thuốc chữa viêm gan, nhất là viêm gan virus B mạn tính thể hoạt động, mở ra hướng đi mới cho ngành dược để điều chế ra các loại thuốc chữa viêm gan với giá thành hợp lý.
    • Đặc biệt, các đề tài “Nghiên cứu điều trị hỗ trợ bệnh nhân viêm gan virus B mạn hoạt động bằng chiết xuất từ Cà gai leo giai đoạn 3”, “Một số đặc điểm lâm sàng, siêu cấu trúc gan và hiệu quả bước đầu điều trị bệnh nhân viêm gan virus B mạn bằng thuốc từ Cà gai leo”, thử nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân viêm gan B mạn tính thể hoạt động tại Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện 354 và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã làm rõ nhất công dụng hỗ trợ điều trị viêm gan B của Cà gai leo.
    • Các bệnh nhân sau khi sử dụng dược liệu này đều giảm nhanh các triệu chứng lâm sàng của bệnh sau 2 tháng, hầu như bệnh bệnh nhân đều giảm nồng độ virus trong máu sau 3 tháng, đồng thời ghi nhận nhiều trường hợp mất HBsAg và xuất hiện Anti HBs.

      Từ các đề tài khoa học này có thể rút ra nhận định rằng Cà gai leo chính là cây thuốc “vàng” cho bệnh nhân viêm gan B khi nó đã thỏa mãn được mục tiêu điều trị tức là không chỉ giúp người bệnh giảm triệu chứng lâm sàng, giảm tổn thương gan, giảm nồng độ virus trong máu mà còn ngăn ngừa được biến chứng xơ gan của bệnh.

      Cà gai leo hiện là cây thuốc được các chuyên gia gan mật khuyên bệnh nhân sử dụng kết hợp với điều trị tây y hoặc những người lành mang virus để đạt được hiệu quả điều trị bệnh cao nhất trong thời gian ngắn nhất mà chi phí chữa bệnh được giảm tải đáng kể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenha19191
    Đang tải...


  2. myhusband88

    myhusband88 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2014
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Tại sao bé nhà mình phải tiêm vắc-xin bệnh Viêm gan B trong vòng 24 giờ sau khi sinh?
     

Chia sẻ trang này