Cách Chữa Viêm Phụ Khoa Bằng Lá Trà Xanh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bsthao, 19/5/2019.

  1. bsthao

    bsthao Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/4/2019
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh đúng cách - Với bất cứ cách chữa nào không riêng chữa viêm phụ khoa bằng trà xanh, chị em sẽ đạt được hiệu quả nếu như biết cách điều trị đúng và ngược lại. Chính vì thế, hãy tìm hiểu kĩ công dụng và những lưu ý khi điều trị tại nhà, để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.



    1. Tác dụng của lá trà xanh trong việc "trị" viêm phụ khoa

    Theo nghiên cứu, trong lá chè xanh chứa nhiều các dưỡng chất có khả năng chống khuẩn, kháng viêm, giúp loại bỏ đi những virus gây nên các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Sử dụng lá trà xanh để vệ sinh vùng kín có thể làm sạch và giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Có thể thấy, đây là cách làm tại nhà, vừa đơn giản lại hiệu quả.

    Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng chống lão hóa da, giúp đẹp da và chống ung thư. Nên chị em có thể uống thường xuyên mỗi ngày để có thể làm đẹp và tăng cường sức khỏe.

    2. Cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh tại nhà

    Nhiều người mách nhau cách chữa viêm phụ khoa tại nhà bằng lá trà xanh mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều chị em lo lắng là làm thế nào để chữa trị hiệu quả và đúng cách. Đừng lo lắng vì chúng tôi sẽ chia sẻ cho chị em biết cách sử dụng trà xanh hiệu quả ngay tại nhà.

    Cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh

    Lá trà xanh chứa nhiều tác dụng chống viêm phụ khoa

    Để chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh điều đầu tiên, bạn phải lựa chọn loại lá trà xanh đảm bảo chất lượng và an toàn (không sử dụng hóa chất, sâu bệnh hay lá quá già).

    Cách chữa tại nhà đơn giản qua các bước sau:

    + Chị em chuẩn bị một lượng lá chè xanh vừa đủ, rửa sạch và để ráo nước.

    + Cho lá chè xanh vào nồi và đun sôi thật kỹ.

    + Sau khi nước sôi kỹ chị em tắt bếp và để nước nguội bớt, khi nước còn ấm dùng để rửa bên ngoài vùng kín chứ không được ngâm quá lâu.

    Một số lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh

    Với bệnh viêm phụ khoa, mặc dù lá trà xanh được biết là nguyên liệu tự nhiên, rất lành khi sử dụng, không gây tác dụng phụ như thuốc Tây. Nhưng để việc điều trị mang lại hiệu quả bạn cũng không nên bỏ qua những lưu ý:

    + Không nên ngâm vùng kín quá lâu với nước chè xanh, bởi khi ngâm như vậy các vi khuẩn có thể "thừa cơ hội" xâm nhập sâu hơn vào âm đạo gây viêm nhiễm nặng hơn.

    + Chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh chị em nên nấu nước với lượng vừa đủ để sử dụng hết trong ngày, tránh để nước lá chè xanh qua đêm vì loại nước này rất dễ bị thiu.

    + Hãy thực hiện cách này hàng ngày để "tống khứ" bệnh viêm phụ khoa đi nhanh chóng và đạt hiệu quả.

    Chị em nên nhớ lau khô vùng kín bằng khăn bông sau khi vệ sinh "cô bé" và trong thời gian điều trị nên tránh dùng các dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa cao vì nó sẽ ảnh hưởng đến độ pH tự nhiên của âm đạo, các vi khuẩn sẽ thừa cơ xâm nhập và sinh sôi.

    Một số lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh

    Một số lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh

    Khi đi vệ sinh chị em nên vệ sinh từ trước ra sau, khi tắm hoặc rửa xong bạn hãy dùng khăn bông để lau nhẹ vùng kín cho khô rồi mới mặc quần áo, tránh để ẩm ướt dễ khiến vi khuẩn xâm nhập.

    Như vậy có thể thấy cách chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh khá đơn giản, bất cứ chị em nào cũng có thể áp dụng được. Tuy nhiên, đây là cách chữa trị chỉ có hiệu quả ở giai đoạn đầu khi bệnh mới tái phát, nếu bệnh có dấu hiệu nặng hơn chị em nên đến địa chỉ phòng khám uy tín để thăm khám.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bsthao
    Đang tải...


Chia sẻ trang này