Cách Đánh Bay Cơn Buồn Ngủ Chốn Văn Phòng

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi dungtran2193, 3/12/2019.

  1. dungtran2193

    dungtran2193 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/7/2019
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Điều đáng sợ cho dân công sở là khi dealine đã tới, mà cơn buồn ngủ sao cứ rình rập mãi không thôi. Vì vậy hay cùng Tatana đánh bay cơn buồn ngủ nơi chốn văn phòng với các mẹo dưới đây.

    Nhai kẹo

    Nhai kẹo sẽ giúp tăng lưu thông máu lên não và tăng nhịp tim, vì vậy, bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái và tỉnh táo hơn, vì các hệ thần kinh được kích thích và hoạt động hiệu quả hơn. Để hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng kẹo bạc hà, vừa có thể làm hơi thở thơm mát vừa cho bạn cảm giác thoái mái hơn.
    Và hãy nhớ rằng, điều bạn cần là bạc hà, không phải đồ ngọt, hãy tránh xa đồ ngọt ra, vì đồ ngọt chỉ có tác dụng trong thòi gian cực ngắn chỉ tầm khoảng 30’ mà thôi.

    Vận động nhẹ

    Do ngồi chăm chú vào màn hình máy tinh quá nhiều và chăm chú trong một không gian yên tĩnh cũng là một lí do gây ra tình trạng buồn ngủ. vì vậy, lúc này bạn có thể dời khỏi chỗ, vận động vài động tác nhẹ nhàng chắc chắn sẽ giúp bạn thư thả đầu óc và thoái mái hơn.

    Nói chuyện với đồng nghiệp

    Khi buồn ngủ bạn có thể nói chuyện phiếm với đồng nghiệp để não bộ hoạt động hơn.

    [​IMG]
    Nói chuyện phiếm với đồng nghiệp để giúp hoạt động não bộ

    Đứng dậy và di chuyển


    Không có cách nào chống lại cơn buồn ngủ bằng cách di chuyển chỗ ngồi và đi dạo một vòng văn phòng. Theo các chuyên gia về rối loạn giấc ngủ thì việc di chuyển hay vận động nhẹ nhàng sẽ kích hoạt nhanh chóng bộ não tỉnh táo trở lại.

    Nghe nhạc

    Hãy phá vỡ không gian yên ắng của bạn bằng một bản nhạc mà mình yêu thích, theo các chuyên gia cho biết, âm nhạc thường có một chất kích thích với não bộ, vì vậy một bản nhạc là điều vô cùng hợp lý, để bật lại chế độ hưng phấn cho bản thân đó.
    Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng, đừng vì bản thân yêu thích nhạc buồn hay trầm lắng mà sử dụng cho lúc này nha, sẽ chỉ làm phản tác dụng mà thôi. Chỉ những bản nhạc sôi động, vui nhộn, mới có thể đưa bạn qua tình trạng này nhé!

    [​IMG]
    Nghe nhạc hay di chuyển là cách hữu hiệu để giảm thiếu cơn buồn ngủ

    Uống trà, Cà phê


    Nếu tất cả những mẹo trên mà vẫn khiến bạn muốn nhắm ghiền đôi mắt, thì hãy thử dụng 1 ly cà phê hoặc trà nhé.
    Vì thông thường trong cà phê thường có 0.6 – 2.4% caffein và trà thường có 2.5 - 4% caffein. Với caffein là một chất giúp bạn tỉnh táo và kích thích thần kinh hơn.
    Nhưng cũng đừng lạm dụng quá nhé, vì trong cà phê thường có chất gây nghiện và bạn cũng không muốn phụ thuộc vào cà phế quá đâu.

    [​IMG]
    Trà và cà phê là cách khóa lại cơn buồn ngủ mà nhiều người sử dụng nhất

    Ngủ đủ giấc


    Dù bạn có dùng biện pháp nào thì việc ngủ không đủ giấc cũng sẽ làm cơn buồn ngủ xuất hiện. Thiếu ngủ có thể dẫn đến một số vấn đề, bao gồm cả việc thiếu tập trung và buồn ngủ.
    Vì vậy, bạn nên có thói quen ngủ đủ giấc hàng ngày, để hạn chế tối đa cơn buồn ngủ vây quanh giấc trưa.

    TATANA​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungtran2193
    Đang tải...


  2. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,249
    Đã được thích:
    253
    Điểm thành tích:
    173
    Cái tầm 1h30 đến 2h30. Thật sự là buồn ngủ díp cả mắt luôn ấy. Thời tiết Hà Nội mấy ngày này lại càng dễ buồn ngủ.
    E ở văn phòng cứ phải dứng lên đi rửa mặt mấy vòng mới tỉnh được để mà làm việc.
     

Chia sẻ trang này