Toàn quốc: Cách Đầu Tư Marketing Online Hiệu Quả

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi baongocagency, 30/7/2021.

  1. baongocagency

    baongocagency Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/2/2020
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Bắt đầu từ năm 2013 có rất nhiều doanh nghiệp làm Online, đầu tư vào Online nhưng rồi thất bại, bởi họ đều rất lúng túng trong việc triển khai, thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý, setup các chiến dịch, chưa có mục tiêu và kế hoạch cho kênh Marketing Online. Thiếu và yếu cũng đúng thôi bởi thực chất lúc đó Marketing Online là lĩnh vực mới với đại đa số các doanh nghiệp. Ít người có kinh nghiệm triển khai thực tế trong lĩnh vực này.


    [​IMG]




    Nhiều doanh nghiệp còn chưa hiểu được độ hiệu quả của các kênh Marketing vẫn là chung chung, chỉ biết làm chứ chưa biết tối ưu về chi phí, chưa biết hiệu quả thực tế như thế nào? Chi ra 1 đồng thì thu về được bao nhiêu? Nhiều doanh nghiệp bước vào thị trường Online có số vốn tương đối, hùng hổ đầu tư tiền vào kênh Online, rồi tuyển dụng…. nhưng thực chất Online là cái gì thì lại không biết? và tôi tin rằng đến hiện nay còn rất nhiều doanh nghiệp vẫn còn đang lúng túng trong việc đầu tư online hay không đầu tư? Đầu tư như thế nào và bắt nguồn từ đâu?


    Có rất nhiều việc phải làm khi bạn xác định đầu tư Online, chọn Marketing Online là kênh chiến lược trong việc giới thiệu và bán sản phẩm. Tùy vào mỗi sản phẩm, mô hình công ty, số vốn, mục tiêu, con người, thị trường, … mà có các cách đi, cách tiếp thị trên Online khác nhau.


    Với mô hình cá nhân đơn lẻ thì không thể có nhân sự, văn phòng, và vốn lớn để làm được bạn hãy chọn cách làm thương hiệu cá nhân trên 1 số kênh mục tiêu là chính. Ví dụ các kênh như Muare, Lamchame, Webtretho,********.…hãy làm thương hiệu trên 1 site. Hãy đưa ra cam kết bằng chính mạng sống của mình và bằng sản phẩm tốt, phục vụ tuyệt vời, giá cả rẻ hơn dần và sau một thời gian mình tin bạn sẽ tạo được thương hiệu của riêng mình.


    Mỗi một sản phẩm, mô hình sẽ có những bước đi khác nhau, làm marketing Online để có hiệu quả không nhiết thiết phải là quảng cáo: Banner, bài PR, quảng cáo google, facebook, … nó sẽ đến khi thời điểm thích hợp.



    Các điều quan trọng để làm Marketing Online hiệu quả:

    1. Cần làm chủ được các kênh:


    Với kinh nghiệm của tôi thì chỉ có mấy kênh quảng cáo Online chính như sau, là người làm quảng cáo, đầu từ bạn cần làm phải làm chủ hay nói cách khác là hiểu sâu sắc các kênh này:


    – Banner trên các trang báo


    – CPC/CPA/CPM các hệ thống quảng cáo


    – Quảng cáo Google: Search (SEO, Adwords), Display.


    – Facebook Ads


    – Bài PR


    – Seeding: Forum, Mạng xã hội


    2. Kiểm soát được chi phí:

    Nhiều doanh nghiệp thường than, họ không có nhiều chi phí để làm Online, cái này giống như mắc bệnh ghẻ mà không dám nói ra, mọi kênh quảng cáo Online đều cung cấp và có cơ chế quản lý chi phí hiệu quả bạn có thể trả chi phí theo giờ, theo lĩnh vực.


    3. Kiểm soát được hiệu quả trên mỗi kênh:

    Cái này là cái đau đầu nhất, doanh nghiệp thường chưa tách được hiệu quả từ các kênh quảng cáo khác nhau: Offline, Online, khách hàng đến từ đâu? Cái nào mang lại hiểu quả cáo nhất. Một số chỉ số để bạn có thể thống kê hiệu quả Marketing Online như sau: Số lần hiển thị, visit, số lượng người đăng ký form, số người gọi điện, email, CHAT và quan trọng nhất là số người sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm. Một điều quan trọng nữa là đừng tin quá nhiều và hệ thống đếm của các kênh khác mà bạn ko làm chủ.


    4. Chiến dịch nối tiếp chiến dịch:

    Cũng giống như làm Marketing truyền thống, Marketing Online muốn hiệu quả phải là chiến dịch nối tiếp chiến dịch, hãy chiến dịch trong lòng chiến dịch. Mỗi chiến dịch lại có thể sử dụng các kênh quảng cáo khác nhau để đạt hiểu quả trong từng chiến dịch nhỏ. Việc setup một chiến dịch Marketing Online không quá khó khăn, và mất nhiều thời gian bạn làm chủ được các kênh thì việc setup trong 2-5 ngày và thấy được hiệu quả ngay.


    5. Thông điệp truyền thông khác biệt:

    Nếu ở Marketing truyền thống, thông điệp truyền thông quan trọng 1, thì với Marketing Online nó quan trọng đến 5-7 lần. Nó sẽ quyết định đến mọi vấn đề về đo lường hiệu quả của Marketing Online, một thông điệp hay sẽ tăng lượng người xem, người tìm hiểu và người đặt hàng. Kinh nghiệm của tôi là hãy luôn “sử dụng bình mới rượu cũ” để bắt khách hàng mới.


    6. Kiểm soát được rủi ro:

    Hiệu quả nhanh, nhưng khi rủi ro thì cũng rất nhanh chóng, có 2 ví dụ bạn có thể thấy ngay là, 1 lúc thị trường bất động sản nóng thì các công ty bất động sản đầu tư Marketing Online mạnh nhưng khi thị trường nguội thì sa thải, đóng cửa công ty, thiệt hại về nguồn nhân lực và chi phí là khá lớn.


    Hay như gần đây nhất là ngành thẩm mỹ, những tai nạn không thể biết trước được có thể dẫn tới phá sản mọi chiến dịch Marketing Online doanh nghiệp không bán được dịch vụ, hàng hóa dễ dần tới tình hình kinh doanh thấp kém.


    Lường trước được mọi rủi do và điều chỉnh kịp thời là phần trọng trong mỗi một chiến dịch Marketing Online tổng hợp. Mà người Online Manager luôn phải dự đoán được.


    ———————————-


    Dịch vụ seo tổng thể tphcm là một trong những dịch vụ quan trọng giúp tăng hiệu quả kinh doanh, uy tín của thương hiệu và doanh nghiệp. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hãy tìm hiểu ngay về dịch vụ này, tăng thêm lợi thế cạnh tranh là tăng khả năng thành công.


    >>> Xem thêm Dịch vụ seo tphcm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baongocagency

Chia sẻ trang này