Thông tin: Cách đầu tư vào bất động sản để có lãi

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi danorganmio, 31/5/2015.

  1. danorganmio

    danorganmio Ngã xuống mới biết ai là bạn ta

    Tham gia:
    10/10/2014
    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    83
    (Tài chính) Trước hết, bạn đừng ngần ngại bỏ thời gian đọc những lời khuyên đầu tư bất động sản dưới đây. Những lời khuyên này sẽ rất hữu ích đối với những người đang chuẩn bị nhảy vào kinh doanh mua bán nhà đất với mục đích làm sinh lời đồng vốn và những lời khuyên này cũng có thể giúp bạn tránh gặp phải những rủi ro ko đáng có.
    [​IMG]Hãy mua bất động sản tại nơi những người giàu có hay lui tới. Nguồn: internet


    Đầu tư vào loại bất động sản nào?

    Đầu tư vào loại bất động sản nào là vấn đề trước tiên bạn cần quyết định. Việc này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là khả năng tài chính của bạn. Theo các chuyên gia, đầu tư vào các loại hình bất động sản dưới đây sẽ hứa hẹn đem lại cho bạn nhiều lợi nhuận nhất.

    - Mua bất động sản tốt nhất: Hãy mua bất động sản tại nơi những người giàu có hay lui tới”. Quả vậy, khi mua bất động sản ở những nơi có nhiều người giàu cũng đồng nghĩa với khí hậu, cảnh đẹp thiên nhiên và những dịch vụ tốt nhất... Không những thế bạn có thể dễ dàng bán lại bất động sản của mình cho những người có nhiều tiền và thu được lợi nhuận kếch xù.

    - Mua bất động sản có vị trí địa lý thuận lợi: Yếu tố vị trí, môi trường xã hội còn quan trọng hơn chính bất động sản của bạn. Vị trí có thuận tiện cho việc đi lại không? Giao thông có dễ dàng không? Các dịch vụ có thuận tiện không? Khí hậu trong lành hay ô nhiễm?...là những yếu tố bạn cần quan tâm. Mua một ngôi nhà xấu có vị trí thuận lợi vẫn tốt hơn một ngôi nhà đẹp có vị trí không thuận lợi vì nhà xấu thì vẫn sửa sang được theo ý muốn của mình. Nếu bạn có khả năng tài chính thì nên mua bất động sản có diện tích rộng vì nó hứa hẹn mức lợi nhuận cao hơn rất nhiều.

    “Hãy nhằm vào khu vực lân cận thành phố đang có xu hướng phát triển. Sau đó hãy mua đất tại các trục đường giao thông chính. Đó là nơi mà giá đất được tính theo diện tích thực chứ không phải diện tích mặt tiền

    - Đầu tư vào nhà cho hộ gia đình thuê: đầu tư vào những ngôi nhà cho hộ gia đình đơn lẻ thuê là giải pháp tốt nhất dành cho những nhà đầu tư tầm trung trong việc mua, quản lý tài chính, quản lý và bán các ngôi nhà đó”. Bạn sẽ không phải thuê nhiều nhân công để quản lý như ở những tòa nhà cho nhiều người thuê mà chỉ cần gọi họ khi một gia đình nào đó gặp sự cố. Mặt khác, sự cố của gia đình đó cũng không làm ảnh hưởng tới những hộ gia đình khác.

    - Bất động sản phù hợp thị hiếu của cộng đồng: Một trong những cách đầu tư bất động sản có hiệu quả cao là đầu tư xây dựng những khu nhà để bán hoặc cho thuê. Tuy nhiên, đầu tư vào loại hình bất động sản nào: khách sạn, nhà hàng, spa hay siêu thị... lại là một việc bạn cần cần nhắc và tính toán kỹ. Bạn đừng cố mở một khách sạn ở nơi đồng không mông quạnh hay bất tiện về giao thông cũng như mở một spa cao cấp ở khu công nghiệp có thu nhập thấp...

    Nhờ sự giúp đỡ của chuyên gia tư vấn


    Những chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro, rắc rối với những người mua bán nhà và giúp cho quy trình mua bán diễn ra xuôn sẻ, thuận lợi. Vì vậy ngay từ bây giờ, hãy tìm kiếm cho mình những chuyên gia giỏi, đáng tin cậy để tư vấn cho bạn về những vấn đề sau:

    - Chuyên viên tư vấn bất sản chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tìm mua được những bất động sản phù hợp yêu cầu và khả năng tài chính. Đó là những người nhiệt tình, nắm vững thông tin về thị trường nhà đất, khu dân cư và đặc điểm vùng miền. Bạn cũng nên tìm đến những chuyên viên là đại diện của chủ sở hữu bất động sản.

    - Nhân viên bất động sản tài năng là đối tượng bạn cần hợp tác lâu dài để giúp bạn bán những bất động sản đang có với giá hời. Đó là những người có kiến thức về thị trường, kỹ năng thương lượng với khách hàng, có chiến lược đặt giá, khả năng tính thuế và khả năng nâng cấp bất động sản để bán được mức giá cao hơn bình thường.

    - Tư vấn pháp lý từ các luật sư: Nếu bạn không phải là người thông thạo các thủ tục thì tốt nhất hãy hỏi ý kiến của các luật sư hoặc nhân viên tư vấn pháp lý. Họ là người giúp bạn theo dõi hợp đồng, các điều khoản và tính pháp lý của những giấy tờ mua bán.

    - Một kiến trúc sư, một người có chuyên môn xây dựng sẽ giúp bạn kiểm tra những lỗi của ngôi nhà như trần, móng, mái... mà người không có chuyên môn không thể biết được. Họ cũng có thể tư vấn cho bạn về việc nâng cấp, sửa sang, hoặc có những bản thiết kế độc đáo làm tăng giá trị ngôi nhà. Khách hàng sẽ luôn bị hấp dẫn bởi những ngôi nhà đẹp, hoàn hảo, ít phải tu sửa hoặc có thể cải tạo dễ dàng sau khi mua.

    Cân nhắc kỹ về khả năng tài chính

    Đầu tư vào bất động sản thường đòi hỏi huy động một lượng lớn tiền mặt. Do vậy, bạn phải cân nhắc và tính toán kỹ năng tài chính của mình trước khi quyết định đầu tư.

    Nếu bạn phải đi vay ngân hàng để đầu tư bất động sản, cần chú ý đến khoản lãi vay, thời hạn cho vay cũng như khả năng chi trả. Chỉ cần chênh lệch một chút, bạn đã phải trả một khoản lãi khổng lồ trong thời gian vay vì tiền đầu tư vào bất động sản thường rất lớn.

    Bạn có thể thể huy động tiền nhàn rỗi từ những người trong số bạn bè và gia đình mình bằng cách rủ họ mua chung bất động sản. Điều này làm giảm thiểu rủi ro và giúp bạn yên tâm đầu tư dài hạn. Tuy nhiên bạn sẽ được hưởng mức lợi nhuận ít hơn bình thường.

    Điểm mấu chốt của kinh doanh bất động sản là dự đoán và ước tính chính xác độ rủi ro và số lợi nhuận tiềm năng. Nếu có khả năng làm được điều này, bạn sẽ tính toán được thời điểm mua, bán bất động sản và sẽ có cơ hội thu được lợi nhuận cao hơn nhiều so với lãi suất ngân hàng bạn phải trả.

    Luôn tìm kiếm và tính toán về các cơ hội

    Xác định chu kỳ biến động, tính toán về tiềm năng phát triển, tìm ra chiến lược phù hợp từng giai đoạn, thời điểm tốt nhất để bán bất động sản là bí quyết đầu tư thành công của các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

    - Tìm ra chiến lược phù hợp với từng giai đoạn. Ở bất cứ thời điểm nào trong bất kỳ thị trường nào, bất động sản có thể biến động khác nhau. Tuy nhiên, sự biến động luôn kèm theo sự thay đổi và xuất hiện những cơ hội mới. Việc bạn cần làm là chịu khó tìm ra một chiến lược phù hợp. Luôn tìm kiếm cơ hội đầu tư, bất chấp các quy luật, vòng chuyển đổi”.

    - Xác định được chu kỳ của bất động sản. Thị trường bất động sản biến động luôn theo chu kỳ. Với những tay đầu tư nghiệp dư, vốn ngắn, khi thị trường sụp đổ, họ chấp nhận lỗ và bán tống bán tháo bất động sản mình có. Tuy nhiên nhà đầu tư chiến thắng nhờ biết chờ đợi và thu được lợi nhuận từ việc mua lại bất động sản khác với giá rẻ.

    - Cân nhắc về tiềm năng phát triển. Nếu bạn là nhà đầu tư dài hạn, bạn nên tính toán về tiềm năng phát triển của những nơi dự định bất động sản. Có rất nhiều người đã kiếm được những khoản tiền khổng lồ nhờ việc mua đất từ khi chúng là những khu công nghiệp tới khi chúng trở thành đất kinh doanh.

    - Mỗi bất động sản có một thời điểm thích hợp đế bán. Thông thường, kiên trì giữ bất động sản trong một thời gian dài sẽ làm tăng giá trị của tài sản đó. Tuy nhiên, không biết chớp thời cơ sẽ làm tăng nguy cơ rủi ro cho vụ đầu tư. Khi giữ bất động sản trong thời gian quá lâu mà không có chiến lược phù hợp, bạn sẽ mất một khoản tiền lớn từ chính việc tồn đọng vốn của mình.
    Theo tieudunghay.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi danorganmio
    Đang tải...


  2. hotronganhang

    hotronganhang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/10/2014
    Bài viết:
    599
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các mẹ. Các mẹ có nhu cầu vay vốn có thể alo em để được tư vấn nhé :)
     
  3. vaytaichinh

    vaytaichinh 094.58.50.111

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    2,923
    Đã được thích:
    245
    Điểm thành tích:
    203
    mình rất thích bất động sản nhưng chưa có tiền để đầu tư :))
     
  4. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    mình thì không dám đầu tư BĐS nữa.
     
  5. gungun01

    gungun01 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/3/2013
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn những chia sẻ của bác chủ nhà. Đúng là đầu tư cái gì bây giờ cũng phải nghiên cứu "binh thư sách lược". Em giờ kết hợp đầu tư bđs thông minh để con cái sau này hưởng lợi. Em đang có tầm 2 tỷ, theo các bác thì ra vùng ven như Quận 9, quận Thủ Đức mua căn to hay tìm nhà bé bé ở gần trung tâm ạ. Giá đất Gò Vấp dạo này cũng hơn 2 tỷ. Hic
     
  6. Hoang.Anh74

    Hoang.Anh74 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/11/2015
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Cac mẹ muốn đầu tư tốt nên nghe ngóng và biết phân tích thị trường phân tích dự án ..
     
  7. vinhomesgroup

    vinhomesgroup Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    475
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Đầu tiền chọn vị trí dự án -> vị trí căn hộ -> giá bán -> dự án lân cận
    Tổng hợp quy hoạch xung quanh , biến động trong quy hoạch đã và đang có gì
    Tham khảo hết rồi đầu tư nhé
     
    nguyenngoc121369 thích bài này.
  8. mamachip

    mamachip Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/2/2010
    Bài viết:
    8,043
    Đã được thích:
    1,528
    Điểm thành tích:
    863
    Nàng đã từng có trải nghiệm xấu về đầu tư BĐS rồi à?
     
  9. su_su_ah

    su_su_ah Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/3/2013
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu mà mua vùng ven thì mẹ cứ chuẩn bị tinh thần là cho con học trái tuyến đi. Vì mấy trường khu đó chất lượng kém lắm. Em đợt rồi cũng cùng xã đi xem mấy căn nhà mẫu, thấy bên Vin Tân Cảng rất ok. Mấy căn Park 7 thiết kế tông màu nhà bếp rất đẹp và trẻ trung. Hiện giờ nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang nhắm căn Vin, em nghĩ mua bây giờ sau này để cho thuê cũng rủng rỉnh, con em lại có suất học Vinschool và nhà 4 người hưởng dịch vụ Vinmec nữa. Tính mọi đàng đều ok nên em mua luôn 1 căn 53m2.
     
  10. mamachip

    mamachip Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/2/2010
    Bài viết:
    8,043
    Đã được thích:
    1,528
    Điểm thành tích:
    863
    Giá rổ thế nào hả nàng?
    Vì nghe từ nào có chữ Vin... thì đều dính đến money bự cả!
     
  11. ngocdiep1990

    ngocdiep1990 Mẹ của SuSu

    Tham gia:
    24/8/2015
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    83
    em thấy đầu tư bất động sản thì lời khá là mạnh nhưng lỗ thì cũng không kém, em thì kém hiểu biết nên vợ chồng em thích lắm những cũng không dám đầu tư
     
  12. rjopham

    rjopham Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/3/2013
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Vin họ rất coi trọng khách hàng. Nói về VCP thì em từng được tham gia chuyến "Trải nghiệm giá trị sống cùng Vinhomes”, cùng với 200 cư dân tương lai của Vinhomes Central Park được đi thăm những công trình nổi tiếng của Vingroup từ Hà Nội đến Nha Trang. Đến Royal City rất thích kiến trúc châu Âu lịch lãm, quảng trường rộng tới gần 30.000m2….Rồi còn Times City mang phong cách Singapore. Và sau đó, mọi cảm xúc đã vỡ òa từ ngạc nhiên sang thán phục khi cả đoàn đứng trước Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside với kiến trúc biệt thự bên sông độc đáo. Đặc biệt, khu 183ha này vốn chỉ là một cánh đồng trắng nước, được hoàn thiện và đi vào vận hành chỉ sau 7 tháng 18 ngày, ai cũng đều kinh ngạc trước năng lực “thần tốc” và chất lượng của Chủ đầu tư Vingroup.
     
  13. gungun01

    gungun01 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/3/2013
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Tình hình là nghe mẹ chia sẻ xong là em đã đến xem nhà mẫu ở NHC ngay và luôn. Phải thừa nhận vị trí của VCP rất ok, em có được cho xem hình tiến độ thi công. Nhìn thấy Vinschool và Vimec cũng dần dần hoàn thiện rồi. Hỏi chính sách vay thì cũng rất nhanh gọn, sau 16 giờ là xong thủ tục.
     
  14. ACC- Thăng Long

    ACC- Thăng Long Tel : 046 29 26 163 Chủ đầu tư dự án Artemis

    Tham gia:
    6/1/2016
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Làm sale bất động sản 6 tháng rồi hãy đi đầu tư, vì làm sale sẽ giúp bạn đánh giá dự án và thị trường và ngay cả cách tự mình ra hàng cho mình
     
  15. mebekhanh

    mebekhanh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/7/2006
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    43
    Có tiền mà đầu tư bất động sản thì còn gì bằng. Chơi cái này cũng nguy hiểm lắm! :)
     
  16. ACC- Thăng Long

    ACC- Thăng Long Tel : 046 29 26 163 Chủ đầu tư dự án Artemis

    Tham gia:
    6/1/2016
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Bây giờ đầu tư gì cũng có rủi ro mà bạn .. BDS là an toàn nhất nếu bạn có thông tin về nó
     
  17. nhathang

    nhathang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/12/2015
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Mỗi người có khả năng riêng. Với lại phải có duyên với nghề nữa. Không phải ai cũng đầu tư vào BDS được
     
  18. stara

    stara Cung cấp viên tẩy bồn cầu Hàn Quốc

    Tham gia:
    9/11/2009
    Bài viết:
    946
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    Phải có tài chính ổn mới đầu tư vào kênh này dc
     
  19. ACC- Thăng Long

    ACC- Thăng Long Tel : 046 29 26 163 Chủ đầu tư dự án Artemis

    Tham gia:
    6/1/2016
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn mua đầu tư thì nên mua đợt 1 căn hộ vừa vừa ko nhỏ quá ko quá to và hướng đông nam và tầng đẹp , còn cho thuê thì căn 2 ngủ và vị trí dự án là quan trọng nhất .. Chúc bạn thành công
     
  20. rjopham

    rjopham Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/3/2013
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Mình nghĩ làm gì cũng cần chiến lược, cả đầu tư bđs cũng tương tự, cần biết phân khúc mình đang theo đuổi nằm ở đâu. Chia sẻ cho các bác
    Phân khúc bất động sản hiện nay được chia rõ ràng gồm 4 loại chính sau:
    1. Bất động sản giá rẻ: Dạng phân khúc bất động sản giá rẻ đáp ứng được số đông những khách hàng có thu nhập thấp, giới hạn về tài chính. Loại bất động sản này chủ yếu là chung cư thường được hỗ trợ vay tài chính trong đó có gói 30.000 tỷ đồng. Ước chừng có giá có thể từ 500 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng. Ví dụ: chung cư Đại Thanh, chung cư HH2 Linh Đàm,...
    2. Bất động sản tầm trung: Dạng phân khúc bất động sản tầm trung cũng chủ yếu là chung cư và được khách hàng đánh giá tốt, bởi khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Mật độ bất động sản này rộng hơn, và cũng có nhiều dự án trong tâm thành phố tại những khu vực trọng điểm. Ước chừng giá có thể từ 1,5 tỷ đến 3 tỷ đồng. Ví dụ: căn hộ chung cư Sun Square, căn hộ chung cư Central Point,... Khách hàng lựa chọn loại bất động sản này, ngoài việc giá cả càng thấp càng tốt nhưng vẫn quan tâm đến vị trí của dự án hơn. Tiện ích mà dự án mang lại cũng là mặt cạnh tranh.
    3. Bất động sản cao cấp: Dạng phân phúc bất động sản cao cấp giờ đây lại là tâm điểm bởi thị trường mở hơn so với người nước ngoài. Các dự án này cũng đều là chung cư và đang đua nhau về tiện ích và chất lượng dịch vụ. Giá có thể từ 3 tỷ đến 5 tỷ đồng. Ví dụ: Căn hộ chung cư Vinhomes Gardenia, căn hộ chung cư Royal City, Times City...Khách hàng lựa chọn loại bất động sản này cũng có quan tâm về giá, nhưng chủ yếu là theo vị trí của dự án có nằm tại các khu vực trọng điểm của thành phố không, tiện ích dự án đó như thế nào
    4. Bất động sản vip: Dạng phân khúc bất động sản vip này bao gồm biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự đơn lập, biệt thự liền kề, biệt thự song lập, nhà phố shophouse, căn hộ penhouse, căn hộ duplex, căn hộ vườn. Các dự án này có giá trên 5 tỷ. Ví dụ: Biệt thự The Botanica - Vinhomes Gardenia, Căn hộ Duplex The Arcadia - Vinhomes Gardenia, biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc,.. Thị trường bất động sản vip đa phần đều là khách hàng thượng lưu, những người thành đạt, những doanh nghiệp và thu hẹp hơn về số lượng khách hàng. Họ chọn lựa một dự án để đầu tư hay để ở chủ yếu quan tâm đến giá trị họ nhân được, như thương hiệu, không gian, an ninh, tiện ích, dịch vụ,... và giá không còn quan trọng nữa.
     

Chia sẻ trang này