Cách Dạy Con Học Viết Chữ Cái Hiệu Quả Từ Khi Con 3 Tuổi

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Pho dac san, 27/7/2018.

  1. Pho dac san

    Pho dac san Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/4/2015
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Nhiều mẹ hỏi là nên cho con bắt đầu học chữ từ khi nào?

    Trong thực tế thì cứ mỗi khi con chuẩn bị vào lớp 1 các bậc cha mẹ lại rất lo lắng về việc làm sao để dạy con học viết được các chữ cái tiếng việt trước khi vào lớp 1.

    Để dạy con được hiệu quả các cha mẹ nên tìm hiểu về mức độ nhận thức cũng như khả năng học tập của các con.

    Khi các con lên 3 tuổi là cha mẹ đã có thể dạy các con vừa học vừa chơi để các con có thể dần dần làm quen và nhớ các chữ cái, nhưng nên nhớ là nên dạy con từ từ từng chữ một, mỗi ngày chỉ nên dạy 1 chữ, không nên dạy nhiều chữ, và cũng không nên quát nạt trẻ dẫn đến trẻ chán nản khi phải học chữ cái.


    Khi các con sắp vào lớp 1 bố mẹ có thể dạy các con tập viết. Mới đầu học bố mẹ nên dạy các con viết các nét cơ bản cho thật thành thạo, sau đó dần dần sẽ dạy con viết chữ cái.

    Lưu ý: Khi dạy con viết chữ thì cha mẹ nên dạy con luyện viết từng chữ một, chữ này phải đúng và đẹp thì mới chuyển sang luyện viết chữ khác.

    Cứ từ từ từng chữ một nhưng đều đặn chắc chắn các bậc cha mẹ sẽ hoàn thành việc dạy con học chữ cái một cách dễ dàng và các con cũng có nền tảng tốt để bước chân vào lớp 1, và các mẹ cũng không phải vật lộn với việc viết chữ của con nữa.
    Luyện viết chữ đẹp Kimi cô Sơn Thủy
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Pho dac san
    Đang tải...


Chia sẻ trang này