Kinh nghiệm: Cách Dạy Con Lớp Lá Chuẩn Bị Vào Lớp 1, Kinh Nghiệm Gia Sư

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Linh ngọc đặng, 17/9/2018.

  1. Linh ngọc đặng

    Linh ngọc đặng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hôm nay gia sư bách khoa xin chia sẽ cho các bậc làm cha mẹ 1 số phương pháp dạy học cho cháu chuẩn bị vào lớp 1. Như các bạn đã biết trẻ lớp lá lứa tuổi mầm non như búp trên cành, thời điểm cần uốn nén, rèn luyện cho trẻ 1 cách nhẹ nhàng như thật hiệu quả. Giúp cho trẻ tiếp thu kiến thức 1 cách từ từ nhưng mà chắc. Không nên quá khắc khe hay bạo lực với trẻ ở độ tuổi này vì rất dể chấn động tâm lý của trẻ sau này.

    Ở lứa tuổi chuẩn bị vào lớp 1 khả năng tập trung và ghi nhớ rất còn hạn chế nên các bậc làm cha mẹ cần chú ý nhẹ nhàng không nên bực tức trong lúc dạy con, nên biết cách vận dụng thực tế nhiều hơn vào trong lúc học.

    Dạy bé chuẩn bị vào lớp 1, bé học lớp lá tiến bộ
    Đầu tiên dạy cho bé học thuộc bản chử cái theo 2 chiều xuôi và ngược, 1 ngày học tầm 5 chữ cái và cứ dần dần học thuộc từ a-z, sau khi trẻ ghi nhớ hết bạn cần kiểm tra trẻ ngẫu nhiên bất cứ chữ nào tránh trường hợp trẻ học vẹt. Sau khi thuộc bản chữ cái nhuần nhuyễn bắt đầu cho trẻ ghép vần từ những từ cơ bản đến khó dần. Học như thế sẽ tạo cho trẻ dần hình thành trong đầu những từ 1 cách hiệu quả. Không nên gây áp lực quá nhiều vào việc học cho trẻ ở độ tuổi này vì rất dể làm tâm lý chán ghét việc học cha mẹ nhé.

    Dạy con đánh vần theo những hình vẽ minh học sẽ giúp kích thích khả năng ham học của trẻ hơn. Thời gian học lý tưởng cho trẻ tầm 15 – 20′, không nên quá lâu tạo cảm giác khó chịu và bất mãn cho trẻ. Cần tạo tâm lý khi học cho bé lớp lá thật thỏa mái vì lực tiếp này khả năng tiếp thu kiến thức rất hạn ch. Thường xuyên ôn tập 1 cách khoa học giúp trẻ ghi nhớ lâu hơn những gì đã học vì sự ghi nhớ vào trí não của trẻ rất kém nếu không ôn tập thường xuyên sẽ quên ngay.

    Dạy môn toán cho bé chuẩn bị vào lớp 1 cũng nhẹ nhàng và từng chút 1, làm quen với mặt số, và học những phép tính nhỏ sử dụng bằng ngón tay, học toán theo những bài hát cũng rất hay các mẹ nhé.

    Và cuối cùng cần tạo động lực cho bé chuẩn bị vào lớp 1 hoc hiệu quả hơn, luôn có những lời khen và khuyến khích tạo hưng phấn hơn cho bé.

    Trên đây là những gì trung tâm gia sư bách khoa muốn giới thiệu đến các mẹ cách dạy con chuẩn bị vào lớp 1, nếu bạn muốn tìm gia sư dạy kèm lớp 1 cho con có thể liên hệ cho trung tâm chúng tôi, chúng tôi sẽ hướng dẫn hoặc cho gia sư qua nhà dạy giúp con bạn khi bạn không có thời gian rãnh cho con mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linh ngọc đặng
    Đang tải...


Chia sẻ trang này