Kinh nghiệm: Cách dạy con sống tình cảm

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi thuykitty2005, 18/12/2014.

  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Các mẹ có thấy trẻ con nước ngoài rất dễ dàng thể hiện tình cảm của bản thân với người khác, thậm chí cả bé trai nhé. Nếu không được dạy từ nhỏ, rất khó để trẻ "tự nhiên" thay đổi cách thể hiện cảm xúc của mình.

    1. Bố mẹ hãy "làm mẫu" thái độ trước mặt con trẻ.

    2. Hướng dẫn trẻ cách cư xử trong những tình huống cụ thể. "Ông bà đang ngủ, con nói chuyện khẽ thôi", "Bố đang ốm, con không được quấy bố..."

    3. Rèn ngay khi thấy trẻ có thái độ không đúng. Ví dụ, trẻ "quên" mời cơm, chào người lớn...

    4. Cho trẻ tiếp xúc nhiều với thế giới "thật".

    5. Tạo cho trẻ thói quen nhất định trong việc gắn kết với người thân. Ví dụ: cuối tuần về nhà ông bà ngoại chơi, thường xuyên gọi điện cho ông bà...

    6. Khuyến khích trẻ bộc lộ cảm xúc. Ví dụ: Mẹ yêu Bi lắm, Bi có yêu mẹ không? Bi có yêu em thì thơm má em một cái nào...

    [​IMG]


    Nguồn: Sưu tầm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


  2. Dilicat

    Dilicat BỜM NƠ HANDMADE

    Tham gia:
    23/4/2011
    Bài viết:
    1,208
    Đã được thích:
    239
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Cách dạy con sống tình cảm

    Cái này rất cần cho trẻ Ở thời đại công nghệ này, cảm ơn chủ top
     
  3. Ðề: Cách dạy con sống tình cảm

    Đúng là trẻ con tây được dạy ứng xử xã giao tốt hơn trẻ em Việt Nam mình. Trẻ con tây chủ động, dám nói ra ý kiến của mình, biết cách từ chối lịch sự, được quyền khóc . Trẻ con mình thì bị lề thói xã hội tạo áp lực ngay từ bé nên đâu dám. Nhìn lại, mới thấy đấy là lỗi của mình, của người lớn cả. Con nói khác ý mình thì lại bảo là cãi, con khóc thì lại bảo 'con trai ai lại khóc', con không thích một ai đây và không muốn chào thì lại bảo là hư.
    Mình nhớ ngày xưa gần nhà có một thằng cha hơn mình 20 tuỏi, cứ mỗi khi có trẻ con qua nhà là nó kéo lại, hôn hít, sờ mó. Mình về bảo với mẹ là mình không thích nó sờ vào mình, và bào mẹ 'hôm nay con vừa bảo ông A con không thích ông ấy', mẹ lại bảo 'con nói thế là hư'. Bây giờ lớn lên mới biết đấy là quấy rối tình dục trẻ em. May mà hồi bé mình còn đủ sức đạp thằng cha đấy ra, nếu không thì bây giờ cũng chẳng còn ngồi đây để mà tám với các mẹ được.
    Nhìn chung, phahir cho con có chính kiến và tôn trọng suy nghĩ của con. Khái niệm hư - ngoan của vn mình cũng nên xem lại!!!!
     

Chia sẻ trang này