Thông tin: Cách Dạy Trẻ 3 Tuổi Thông Minh Sao Cho Hiệu Quả Nhất

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi yeutrevn, 15/9/2022.

  1. yeutrevn

    yeutrevn Yêu trẻ là trang tạp chí mẹ và bé

    Tham gia:
    15/7/2020
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Cách dạy trẻ 3 tuổi thông minh là việc mọi bậc cha mẹ đều muốn thực hiện thành công. Bạn có thể rất sốt ruột và muốn con mình trở thành một đứa trẻ giỏi toàn diện. Tuy nhiên, bạn cần đối diện với sự thật rằng mỗi đứa trẻ đều có khả năng đặc biệt về một lĩnh vực nào đó. Vì vậy, thay vì ép con phải giỏi mọi mặt, việc áp dụng cách dạy trẻ dựa vào những khả năng đó sẽ tạo điều kiện cho trẻ phát triển trong các khía cạnh khác.

    1. Cách dạy trẻ 3 tuổi thông minh khi con yêu thích ngôn ngữ
    Một số trẻ 3 tuổi có niềm yêu thích đặc biệt với ngôn ngữ. Chúng có thể bị mê hoặc bởi chữ cái hay từ và yêu cầu được đọc cho nghe mọi lúc, thậm chí còn tự dạy mình học. Tuy nhiên, ngay cả những đứa trẻ không bị ám ảnh bởi ngôn ngữ cũng có thể thích khám phá lĩnh vực này.

    Để áp dụng cách dạy trẻ 3 tuổi thông minh bằng ngôn ngữ, bạn hãy sử dụng các chữ cái dán trên tủ lạnh, các chữ cái bằng bọt khi tắm cho trẻ hay các câu đố và bảng chữ cái.

    2. Cách dạy trẻ 3 tuổi thông minh khi con yêu thích các con số
    Đối với những đứa trẻ có năng khiếu toán học bẩm sinh thì chúng có thể yêu thích các con số từ khi còn rất nhỏ. Vậy để dạy trẻ 3 tuổi thông minh khi con thích số, ngoài số dán tủ lạnh, số bằng bọt biển giống như chữ cái, bạn có thể sử dụng các đồ vật trong nhà để trẻ tập đếm. Hoặc chơi các trò chơi giả vờ trong đó có dùng đến số, ví dụ như trẻ làm thu ngân khi bạn đi mua hàng.

    3. Cách dạy trẻ 3 tuổi thông minh khi con yêu thích các bộ môn khoa học
    Vậy còn cách dạy trẻ 3 tuổi thông minh khi con yêu thích các bộ môn khoa học thì sao?

    Cho dù đó là sinh học, thực vật học, thiên văn học, vật lý hay hóa học, mỗi ngành khoa học đều cung cấp cho trẻ nhiều thứ để khám phá và kích thích sự phát triển trí tuệ. Có rất nhiều nguyên lý đơn giản mà ngay cả trẻ em cũng có thể hiểu được.

    Tất cả những gì cần thiết để giúp một đứa trẻ có năng khiếu tư duy là đặt những câu hỏi minh họa những nguyên tắc đơn giản này. Ví dụ, vì sao một quả bóng lại rơi xuống khi chúng ta ném nó vào không khí (định luật về trọng lực).

    Thực vật có thể được khám phá bằng cách đi bộ quanh nhà, quanh khu vực bạn sống.

    Thiên văn được khám phá bằng cách ngắm mặt trăng và các vì sao đặc biệt trong thời gian vài ngày để thấy được sự thay đổi của bầu trời.

    Hóa học cũng rất dễ dàng. Bạn chỉ cần cho trẻ thấy bánh ngọt, bánh mì, bánh quy sau khi nướng. Bạn chỉ ra cho trẻ thấy việc nướng bằng nhiệt độ đã làm thay đổi các nguyên liệu như thế nào.

    Một chuyến “viếng thăm” bác sĩ hoặc một cơn ốm sẽ là bàn đạp để thảo luận với trẻ về cách cơ thể hoạt động.

    4. Các hoạt động nghệ thuật
    Đây là cách dạy trẻ 3 tuổi thông minh tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

    Các bậc phụ huynh thường có xu hướng nghĩ đến các môn học thuật khi dạy dỗ những đứa trẻ có hoặc không có năng khiếu. Họ muốn con thông minh hơn nhưng thường quên rằng, các hoạt động liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật là cách dạy trẻ 3 tuổi thông minh tuyệt vời.

    Bạn có thể vượt qua khuôn mẫu của bút chì màu và sách tô màu thông thường để giúp trẻ khám phá khía cạnh sáng tạo của cuộc sống. Bạn thực hiện bằng cách sử dụng những dụng cụ thủ công để khám phá nghệ thuật như:

    • Giấy thủ công
    • Lông vũ
    • Keo dán
    • Hạt xâu chuỗi
    Hầu như bất kì thứ gì có thể dán hoặc nhào nặn đều đem lại cho trẻ cơ hội sáng tạo.

    Sơn móng tay và sơn màu nước cũng rất hữu ích cho sự phát triển của trẻ.

    Khi được sử dụng nhiều cách để phát triển kỹ năng vận động cũng như thể hiện trí tưởng tượng của mình, trẻ sẽ học được rằng không có quy tắc hay biên giới nào khi nói đến nghệ thuật.

    Sách về nghệ thuật và thủ công cho trẻ em cũng là nguồn cung cấp cảm hứng cho trẻ.

    5. Âm nhạc là hoạt động không thể thiếu trong cách dạy trẻ 3 tuổi thông minh

    Trong cách dạy trẻ 3 tuổi thông minh thì âm nhạc là lĩnh vực không thể thiếu. Bạn có thể mua các nhạc cụ đồ chơi hoặc đơn giản là trang bị cho trẻ loa, nồi, chảo, nắp vung, đũa, thìa...Những đồ dùng này giúp trẻ tự tạo âm thanh theo ý thích.

    Nhiều trẻ mẫu giáo thậm chí còn tự nghĩ ra lời bài hát dựa trên các nhân vật trong truyện yêu thích của chúng.

    Cách dạy trẻ 3 tuổi thông minh không phải là việc dễ dàng đối với mọi bậc cha mẹ. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý rằng, không phải bạn đang thúc ép trẻ khi bạn cung cấp cho con những nguồn lực để giúp con phát triển và trở nên những đứa trẻ thông minh hơn. Với những điều kiện thuận lợi, trẻ sẽ có cơ hội thử sức trong những lĩnh vực khác nhau. Và, phản ứng của trẻ sẽ cho bạn biết khi nào bạn đang đi đúng hướng.
    Nguồn lấy từ yeutre.vn




     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yeutrevn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này