Cách Dạy Trẻ Tăng Động Giảm Chú Ý: 8 Tuyệt Chiêu Đơn Giản Nhưng Cực Hiệu Quả!

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Dược sĩ Cao Thủy, 29/11/2022.

  1. Dược sĩ Cao Thủy

    Dược sĩ Cao Thủy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/5/2021
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chăm sóc nuôi dạy trẻ tăng động là một hành trình đầy gian nan, vất vả và cần sự kiên trì, nỗ lực rất nhiều từ cha mẹ. Bởi vậy, hiểu rõ về những cách dạy trẻ tăng động giảm chú ý trong bài viết sau sẽ phần nào giúp cha mẹ dễ dàng hỗ trợ con trên hành trình trị bệnh đầy khó khăn này!

    Cách dạy trẻ tăng động giảm chú ý đơn giản ngay tại nhà

    Đưa ra các hướng dẫn cụ thể

    Với những nhiệm vụ phức tạp, cha mẹ có thể giúp con tìm ra hướng đi, thậm chí có thể viết ra các bước để con tự mình áp dụng, nhưng tuyệt đối không làm thay trẻ. Trong trường hợp trẻ gặp lỗi sai, hãy nhắc nhở để con tự sửa chữa, chứ không đưa luôn đáp án đúng cho trẻ.

    Quy định thời gian cho từng nhiệm vụ

    Trẻ tăng động thường không có khái niệm về thời gian, nên thường trì hoãn và chậm tiến độ trong mọi việc. Do đó, bạn nên thiết lập thời gian tối ưu cho từng nhiệm vụ của trẻ. Và lưu ý thời gian tập trung tối đa của một trẻ thường không quá 45 phút.

    Đừng tạo áp lực – Hãy khen ngợi trẻ!

    Thay vì tạo áp lực cho trẻ, cha mẹ hãy khen ngợi vì những nỗ lực trong học tập của con. Kể cả khi trẻ chưa đạt được kết quả tốt nhất nhưng nếu bạn nhận thấy con đã nỗ lực, cố gắng từng ngày để hoàn thiện hơn thì hãy cứ dành cho trẻ những lời động viên, khích lệ.

    Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, lời khen cần dùng đúng lúc, đúng chỗ, không phải cứ thấy trẻ làm tốt một chút, bạn đã vội khen trẻ giỏi giang, bạn nên cân nhắc có thể động viên con đã “làm đúng”, “làm tốt” thay vì cứ ca tụng, tán dương một cách thái quá sẽ làm trẻ lầm tưởng về khả năng của mình.

    [​IMG]

    Khen ngợi, tặng thưởng mỗi khi trẻ làm được những việc tốt
    Giúp con biết cách lựa chọn công việc ưu tiên

    Hãy giúp con vạch ra những điều quan trọng nhất để giảm bớt gánh nặng trong quá trình học tập và cuộc sống của trẻ. Bởi trẻ tăng động rất dễ mất nhiều thời gian vào những nhiệm vụ phức tạp.

    Giải thích cho trẻ hiểu về những hành vi sai trái của mình

    Đánh mắng không phải là cách hay để răn đe trẻ, thậm chí còn làm phản tác dụng khiến trẻ thêm ức chế tâm lý và có hành vi chống đối. Thay vào đó, cha mẹ nên giải thích cho trẻ hiểu về những hành động sai của mình, cần dạy trẻ cách nói lời “xin lỗi”, từ đó tự sửa chữa và không tái phạm ở những lần sau. Đồng thời, khi trẻ có mâu thuẫn, tranh cãi với bạn bè hoặc anh, chị, em trong nhà, bạn nên nhẹ nhàng phân giải và hướng dẫn trẻ cách giải quyết hợp lý, tránh xảy ra xung đột ở những lần sau.

    Nói “không” với những đòi hỏi vô lý của trẻ

    Mỗi khi trẻ đòi hỏi vô lý, bạn hoàn toàn có thể nói “không”, nhưng cần giải thích rõ ràng để trẻ hiểu rằng, chỉ khi con thực sự xứng đáng thì cha mẹ mới đáp ứng yêu cầu của con.

    Dạy trẻ biết cách chia sẻ tình cảm và những thứ khác với mọi người

    Cha mẹ nên nói yêu con và dùng hành động thể hiện tình yêu đó để trẻ có thể dễ dàng cảm nhận. Điều này giúp kết nối tình cảm giữa cha mẹ và con cái, từ đó việc dạy dỗ trẻ cũng trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, hãy dạy trẻ tăng động biết cách chia sẻ với anh chị em, bạn bè những món ăn ngon hoặc đồ chơi mà con có.

    Dạy trẻ tăng động cách sống tự lập từ nhỏ

    Hãy dạy trẻ biết cách tự lập từ sớm, không nên quá bao bọc, nuông chiều sẽ khiến trẻ ỷ lại. Ví dụ khi con ngã, bạn nên để con tự đứng dậy, không nên vì xót con mà đổ lỗi cho đồ vật, hoàn cảnh hay bất kỳ ai.

    [​IMG]

    Hãy để trẻ tự lập, tránh bao bọc, nuông chiều quá mức


    Cốm Egaruta – Giải pháp thảo dược hàng đầu cho trẻ tăng động giảm chú ý

    Bên cạnh việc giáo dục hành vi thì kết hợp những sản phẩm từ thảo dược tự nhiên đang được xem là hướng đi mới đầy tiềm năng, góp phần tăng hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị và giúp trẻ kiểm soát hành vi, cảm xúc tốt hơn. Trong đó, cốm Egaruta là sản phẩm được nhiều chuyên gia, y bác sĩ và phụ huynh tin dùng.

    [​IMG]

    Cốm Egaruta – Giải pháp thảo dược hàng đầu cho trẻ tăng động giảm chú ý

    Sản phẩm là sự kết hợp của bộ đôi thảo dược Câu đằng, An tức hương cùng các dưỡng chất GABA, Taurine, Magie tạo nên một công thức tối ưu giúp bổ não, ổn định hoạt động điện não, giảm những kích thích quá mức trên hệ thần kinh, mang đến nhiều lợi ích tích cực cho trẻ:

    - Giúp kiểm soát tốt hành vi, giảm nghịch ngợm, hiếu động, chạy nhảy...

    - Giúp não bộ hoạt động tốt hơn, giúp trẻ tập trung chú ý, cải thiện tư duy, ghi nhớ.

    - Giúp trẻ ngủ ngon giấc, không còn trằn trọc, khó ngủ, quấy khóc về đêm.

    - Giúp kiềm chế cảm xúc, bớt nóng nảy, cáu gắt và điềm tĩnh hơn.

    - Đã được kiểm định đảm bảo an toàn 100%, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

    Hiệu quả của cốm Egaruta được nhiều chuyên gia đánh giá cao, trong đó thạc sĩ tâm lý Nguyễn Minh Hòa, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong thăm khám, nuôi dạy trẻ tăng động giảm chú ý cũng có những nhận định như sau:


    Đánh giá của chuyên gia về cốm Egaruta

    Thực tế, có hàng ngàn trẻ đã thoát khỏi chứng tăng động giảm chú ý nhờ kiên trì dùng cốm Egaruta kết hợp giáo dục đúng cách tại nhà. Mời bạn cùng lắng nghe chia sẻ của chị Hà (Điện Biên) về những cải thiện tích của con tại video sau:


    Bí kíp giúp con hết tăng động, tập trung học tốt hơn

    Hi vọng rằng qua bài viết trên các bậc phụ huynh đã hiểu rõ hơn về cách dạy trẻ tăng động giảm chú ý, từ đó giúp con trở nên ngoan ngoãn, biết nghe lời, bớt nghịch ngợm hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dược sĩ Cao Thủy
    Đang tải...


  2. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    để áp dụng các phương pháp này chắc sẽ cần nhiều thời gian, chứ áp dụng không phải ngay là đc luôn. các bố mẹ cần phải kiên trì mới làm được
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình sẽ tham khảo những phương pháp này
     
  4. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    :)
     

Chia sẻ trang này