Thông tin: Cách Để Chậu Cây Trong Nhà Sống Sót Qua Kỳ Nghỉ Tết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi ngochan_zxc, 20/1/2022.

  1. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Chắc hẳn một trong nỗi lo của bạn khi đi nghỉ là cây cối, vật nuôi. Không ai muốn sau kỳ nghỉ, những chậu cây trong nhà trở nên héo úa.

    Dưới đây là một số cách giúp bạn thoát khỏi "ác mộng" này.

    1. Dùng một sợi dây

    Để làm điều này bạn cần một cái xô hoặc nồi, chậu và sợi dây. Có thể là dây phơi quần áo bằng vải bông vì thấm nước rất tốt. Cắt một đoạn dây bông dài để xuống đáy hộp chứa nước. Đổ đầy nước, đảm bảo sợi dây chạm vào đáy thùng chứa.

    Đầu còn lại cắm xuống đất, sát với gốc cây. Chú ý không làm xáo trộn rễ. Sợi dây bông sẽ từ từ mang nước vào chậu, duy trì độ ẩm trong đất.

    [​IMG]

    2. Dùng chai tưới nhỏ giọt

    Một số người sử dụng các quả cầu thủy tinh cắm vào chậu cây để tưới, nhưng bạn không phải tốn tiền mua, vì có thể dễ dàng tạo phiên bản của riêng mình.

    Dùng một chai nhựa rỗng, khoan vài lỗ gần miệng chai. Trước khi đi về quê, đổ nước vào chai rồi dốc ngược xuống chậu cây. Đảm bảo đất phủ đầu chai vững chắc.
    Nước sẽ từ từ chảy ra khỏi chai khi đất khô đi. Chậu cây càng lớn thì dùng bình nước lớn.

    [​IMG]

    3. Tắm cho chậu cây

    Đối với những chậu có khả năng thoát nước tốt, bạn có thể cho chúng tắm khi đi vắng. Hãy đổ một lượng nước vừa phải vào một cái chậu, sau đó đặt cây vào. Đất sẽ luôn ẩm ướt và giữ cho cây đủ nước trong tối đa một tuần.

    [​IMG]

    4. Phương pháp nhà kính

    [​IMG]

    Phương pháp này độc đáo và hoạt động tốt cho những kỳ nghỉ dài. Lấy một túi nhựa trong, đủ lớn để che cây và chậu. Cắm thêm vài cái que vào chậu để ngăn túi không bám vào cây. Tưới nước cho cây như bình thường, đảm bảo không tưới quá nhiều.

    Đặt cây vào túi, kéo lên, thổi cho túi căng phồng trước khi buộc kín. Cách này giúp túi căng và sẽ không chạm vào lá.

    Để cây ở nơi có ánh sáng gián tiếp (ánh nắng trực tiếp sẽ làm nóng túi và có thể làm chết cây). Nhà kính mini này sẽ giữ nước khi bay hơi và tưới trở lại cho cây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngochan_zxc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này