Kinh nghiệm: Cách Để Kinh Doanh Online Hiệu Quả Thành Công Nhanh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi languoicantho, 30/11/2020.

  1. languoicantho

    languoicantho Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/10/2020
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn kinh doanh online, bạn có thể dễ dàng làm việc từ bất kỳ nơi nào trên thế giới, kiếm sống trên Internet và thậm chí tự đặt giờ làm việc cho mình. Kinh doanh online là rất tốt cho những người mới khởi nghiệp không có nhiều vốn vì chi phí khởi nghiệp cực kỳ thấp. Nhưng bạn cần phải có những thủ thuật phù hợp để bắt đầu kinh doanh trực tuyến thành công. Để kinh doanh online thành công bạn cần thực hiện theo những bước đầu tiên sau.
    1. Tìm ý tưởng kinh doanh online
    [​IMG]

    Bước đầu tìm ý tưởng kinh doanh đúng đắn để doanh nghiệp có thể phát triển lâu dài

    Bước đầu tiên này nghe thì có vẻ không quan trọng cần thiết cho lắm. Những theo kinh nghiệm kinh doanh online của các doanh nhân thành công, thì hầu như họ đều đã có được ý tưởng vững chắc trước khi xây dựng thương hiệu, hoặc phát triển trang web bán sản phẩm của mình. Dưới đây là một số điều bạn cần xem xét suy nghĩ.


    Tại sao bạn lại bắt đầu kinh doanh online?
    Đó là một câu hỏi đơn giản để tự hỏi bản thân mình và câu trả lời cho câu hỏi này có thể xác định liệu việc kinh doanh này của bạn có thành công hay không. Để phát triển kinh doanh lâu dài bạn cần phải đặt ra mục tiêu cho mình, bạn phải chắc chắn rằng bạn bắt đầu kinh doanh online là muốn phát triển và duy trì nó, bạn phải có quyết tâm và nỗ lực.


    Hãy chắc chắn một điều rằng, bạn có một chiến lược rút lui cho mình, nhưng nếu bạn không có đam mê hay động lực để thúc đẩy kinh doanh phát triển thì bạn sẽ không đi xa được.


    Bạn có đang tận dụng thế mạnh của mình không?
    Bên cạnh câu hỏi trên bạn cũng cần tự hỏi bản thân mình xem, mình có thực sự đang tận dụng thế mạnh của mình vào việc kinh doanh không. Phát triển công việc kinh doanh theo sở thích, kỹ năng bao giờ cũng tốt hơn cả. Ví dụ: Một người yêu hoa, có kinh nghiệm tay nghề về hoa, dĩ nhiên là nên kinh doanh hoa tươi thay vì kinh doanh các mặt hàng khác đúng không nào.


    Nếu bạn vẫn còn đang bâng khuâng không biết lựa chọn mặt hàng gì, hãy xem ngay bài viết mặt hàng kinh doanh online rồi quay lại đây để tiếp tục thực hiện các bước kinh doanh kế tiếp nhé.


    Bạn cần giải quyết vấn đề gì?
    Bạn đã có kỹ năng hoặc sở thích nhất định, nhưng điều đó không có nghĩa là có một thị trường hoàn hảo dành cho thứ mà bạn muốn kinh doanh. Bạn cần đảm bảo là có nhiều khách hàng tiềm năng, có nhu cầu đối với mặt hàng bạn sắp kinh doanh. Cần phân tích thị trường để tránh lãng phí thời gian cho một ngành hàng mà không thể phát triển lâu dài ở tương lai.


    2. Xác thực ý tưởng

    Sau khi đã quyết định và ý tưởng nên bắt đầu kinh doanh gì, bạn cần phải xác thực nó lại một lần nữa. Quá trình này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần trò chuyện cùng với khách hàng tiềm năng, xem họ muốn gì, mặt hàng và dịch vụ của bạn sắp đưa ra đã giải quyết được nhu cầu của họ chưa, có thật sự khiến họ hài lòng. Nhưng khi bắt đầu kinh doanh online, bạn có thể sử dụng thêm các phương pháp khác để xác định kiểm tra thị trường như:


    Xem các đánh giá của khách hàng
    Một phương pháp đơn giản để kiểm tra mức độ quan tâm của khách hàng, là xem các bài đánh giá về sản phẩm dịch vụ của đối thủ đã đi trước. Xem cách phản hồi của mọi người, họ thích những gì, không thích những gì, lượng phản hồi là nhiều hay ít. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị được sản phẩm dịch vụ tốt nhất trước khi bắt đầu kinh doanh và tránh được các sai lầm không đáng có khi bắt đầu kinh doanh online.


    Khảo sát các khách hàng tiềm năng
    Như đã được đề cập ở trên một trong những cách đơn giản nhất để xác nhận doanh nghiệp tìm hướng phát triển là trò chuyện với khách hàng. Nếu không thể nói chuyện trực tiếp với họ thì bạn nên khảo sát online. Bằng việc tạo một fanpage hay rồi chạy quảng cáo và bắt đầu khảo sát họ, thu thập email hoặc tốt nhất là lấy luôn số điện thoại của họ, để sau này rất có thể họ là khách hàng thân thuộc của mình.

    Qua 2 bước trên mong bạn có thể thuận lợi dễ dàng bước đi trên con đường kinh doanh online của mình. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công.

    >>> Xem thêm nhiều kiến thức, tin tức kinh doanh tại cần thơ để ủng hộ nguoicantho bạn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi languoicantho
    Đang tải...


Chia sẻ trang này