Thông tin: [cách Để Quản Lý Thời Gian Ngồi Trước Màn Hình Của Con]

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi OnlyCon, 27/5/2019.

  1. OnlyCon

    OnlyCon Đam mê thời trang và trẻ con

    Tham gia:
    4/5/2019
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    ☀️ Kì nghỉ hè của con đã chính thức bắt đầu. Thời gian ở nhà cũng là lúc các con phải tìm những trò chơi giải trí cho cả ngày dài. Và thường thì các con sẽ dành thời gian để ngồi lì trước màn hình TV, Ipad, điện thoại.
    ❌⭕️❌ Tất cả bố mẹ đều không hề thích việc này xảy ra, tuy nhiên đôi khi vì chiều con, bận bịu với công việc mà bố mẹ cũng " tặc lưỡi " cho con sử dụng để con ngồi yên một chỗ.
    Sau đây là những biện pháp để giúp con hạn chế việc sử dụng màn hình quá lâu, đã được các mẹ trên toàn thế giới áp dụng rất hiệu quả nhé!

    1️⃣ Nếu không muốn con sử dụng màn hình, đơn giản hãy đừng cho con thấy màn hình nữa.
    Hạn chế việc bé nhìn thấy các thiết bị điện tử như Ipad, TV. Chỉ nên để TV tại phòng khách và giấu hết các Ipad, máy tính bảng. Mỗi lần nhìn thấy, bé lân la đến hỏi và thường xảy ra các trường hợp mè nheo khiến bố mẹ mủi lòng.

    2️⃣ Lựa chọn thay thế
    Kathie Hilliard: Tôi tìm các trò chơi và địa điểm hấp dẫn để tách con khỏi màn hình như đi dạo, đạp xe, chơi bài, đọc truyện, cùng dọn dẹp nhà cửa.
    Oz Douglas : Tôi vẫn cho con dùng nhưng là để nghe audiobook, nghe kể chuyện thay vì để con dán mắt vào màn hình như trước kia.
    Đây có vẻ là biện pháp hữu hiệu và dễ áp dụng nhất. Việc hướng đến con sử dụng thiết bị một cách tích cực sẽ đem lại lợi ích lâu dài cho quá trình phát triển của bé.

    3️⃣ Hẹn giờ và lên thời gian cụ thể
    Bố mẹ cần hẹn giờ cho con làm 2 việc sau đây
    - Hẹn thời gian con có thể sử dụng: Ví dụ chỉ nên cho con xem từ 1 -2 tiếng/ 1 ngày. Và không nên xem liên tục trong vòng 2 tiếng. Hết giời hãy nghiêm khắc bắt con ngừng xem.
    - Hẹn giờ đếm ngược để con không cảm thấy bất ngờ và lưu luyến với màn hình . Thông báo cho con trước 5 -10p khi gần hết giờ xem.

    4️⃣ Tích lũy thời gian xem bằng cách làm việc nhà.
    Đây là biện pháp rất hiệu quả mà những bà mẹ châu Âu đã rất thành công: Trong 1 ngày con chỉ có 24 giờ, hãy cho con giảm thời gian rảnh bằng cách cho con làm việc nhà để đổi lấy thời gian xem TV, Ipad.
    Wendy Pitoniak: Mỗi khi con gái tôi có hành vi tốt, cư xử đúng mực lúc ở trường và ở nhà, bé kiếm được thời gian sử dụng thiết bị có màn hình.
    Việc trả phí cho con bằng giờ xem phim nên áp dụng trong ngày để hạn chế việc con sử dụng thời gian màn hình " quá lâu ".

    Trên đây là những cách hiệu quả mà các mẹ đã áp dụng để tách con khỏi màn hình – thế giới ảo, đưa con đến với những hoạt động bổ ích và hấp dẫn hơn. Các mẹ có thể tham khảo và tự chọn cho mình những cách phù hợp nhất hoặc tự mình sáng tạo những biện pháp hiệu quả hơn. Mục đích cuối cùng vẫn là sự phát triển toàn diện của trẻ đi cùng với niềm vui của thời thơ ấu.
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi OnlyCon
    Đang tải...


Chia sẻ trang này