Thông tin: Cách Đi Chợ Nổi Thái Lan: Review Chợ Nổi Amphawa, Damnoen Saduak, Chao Phraya, Pattaya, Và Chợ Nổi G

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi phuongthanhyeudulich, 9/3/2018.

  1. phuongthanhyeudulich

    phuongthanhyeudulich Thành viên mới

    Tham gia:
    7/3/2018
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Cách đi chợ nổi Thái Lan ? Một câu hỏi băn khoăn của tất cả các khách du lịch khi muốn đi tham quan tại khu chợ độc đáo này. Bài viết này Vietskytourism sẽ cho các bạn có cái nhìn tổng quan về các khu chợ nổi ở Thái Lan và cách đi chợ nổi Thái Lan.
    Cách đi chợ nổi Thái Lan?Thái Lan là một đất nước được mọi người biết đến như một quốc gia sản sinh ra các khu chợ nổi. Tại đây nổi tiếng với các chợ nổi như: chợ nổi Amphawa, Damnoen saduak, trên sông Chao phraya, Pattaya, Chatuchak và chợ nổi gần trung tâm Bangkok.

    1.Chợ nổi Amphawa

    Vị trí : Cách trung tâm Bangkok khoảng 50km, trước kia đây là một ngôi làng nhỏ xuất hiện từ giữa thế kỷ 17.

    Những điểm hấp dẫn ở khu chợ nổi Amphawa Bangkok:

    -Những quầy bán hải sản nướng trên những chiếc thuyến gỗ. Du khách đến đây có thể thoải mái thưởng thức tất cả các loại hải sản vô cùng phong phú được làm sẵn và chế biến, đem nướng vô cùng hấp dẫn.

    -Thoải mái mặc cả khi mua hải sản tai đây. 5 con tôm to ở chợ thường có giá 300 baht.

    -Những cửa hàng làm bằng gỗ cổ quyến rũ dọc theo hai bên bờ kênh bán những đồ lưu niệm của Amphawa

    -Những chiếc xe bán các đồ ăn địa phương bán dọc đường vào chiều tối .

    – Khám phá ngôi đền Wat Bang Koong. Ngôi đền ấn tượng với khách du lịch bởi bức tượng Phật ngồi bằng vàn được xây dựng ở một nơi xa xôi hẻo lánh.

    – Công viên nhỏ lập dị dành riêng cho các trẻ nhỏ được thiết lập ở trong khu đất của ngôi đền gồm có lạc đà, đà điểu châu Phi, bầy hươu, và bầy lợn rừng, cừu và những con công rực rỡ sắc màu mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị.

    Cách di chuyển đến chợ nổi Amphawa

    Bạn có thể đến chợ nổi Amphawa bằng cách đi xe bus nhỏ từ Victory Monument .Có rất nhiều xe bus nhỏ đến điểm chợ nổi, nhưng một trong những cách dễ dàng nhất để tìm được Amphawa chính là qua trạm BTS Exit 4. Giá vé từ 90 – 100 baht.

    Xem thêm: Tour du lịch Thái Lan từ Hà Nội

    2. Chợ nổi Damnoen saduak

    Damnoen Saduak là chợ lâu đời của người Thái, đi lại dễ dàng. Chợ nổi không họp trên sông như chợ nổi của người Việt, mà họp trên những con kênh đào dẫn nước chằng chéo ngang dọc từ sông Mê kông vào khu dân sinh.

    Bạn có thể đến Damnoel Saduak bằng xe buýt hai tầng khổng lồ, bằng xe gắn máy và hoặc là đi bộ. Nhưng bạn nên đi bằng thuyền để được thả mình trên các con kênh đào sạch sẽ đã được bê tông hóa, chằng chịt như mê cung giữa những cánh đồng rộng lớn trồng cam, trồng dừa, trồng xoài, trồng chuối và vô vàn các loại hoa quả khác.

    Trung tâm chợ nổi là một đoạn kênh khá dài, hai bên bờ có chợ xây, lợp mái tôn, cờ và ảnh vua Thái Lan được treo ở những vị trí dễ đập vào mắt nhất. Xung quanh đó là các đoạn kênh chi lưu nối vào kênh chính các sạp hàng ở đây được sắp xếp khá là quy củ.

    Ngắm nghía, xem hàng, mặc cả, mua bán, ăn thử đồ ăn, hay đơn giản chỉ là uống một cốc café nơi góc chợ… đủ để biết thế nào là chợ nổi của người Thái, thú vị tận hưởng những cảm xúc vừa thân thuộc vừa bất ngờ tại Damnoen Saduak.


    Damnoen Saduak là tên một khu chợ nổi của Thái Lan, rất nổi tiếng với khách du lịch nước ngoài. Chợ thuộc tỉnh Ratchaburi nằm cách thủ đô Băng cốc chừng 105km về phía tây nam. Hàng ngày từ 6: 30 am đến 9pm, cứ đều đặn 20 phút là có một chuyến xe buýt số 78 hoặc 996 chạy từ bến xe phía nam đi chợ nổi, giá vé là 80Bath/1 hành khách.

    3. Chợ nổi trên sông Chao phraya

    Chợ nổi Chao Phraya, còn được gọi là “chợ nổi bốn phương”, thuộc thành phố Pattaya, Thái Lan vốn có truyền thống từ rất lâu đời, đến nay chợ vẫn được gìn giữ và không ngừng mở rộng.

    Tất cả các hoạt động trên sông đều phải dùng đến thuyền , bạn có thể di chuyển bằng thuyền để mua sắm ngay trên sông.Không những vậy bạn cũng có thể ăn uống tại những chiếc thuyền đầy ắp các đồ ăn vặt cùng những thuyền hoa quả chin mọng,thơm phức hấp dẫn vị giác của mọi người.

    4. Chợ nổi ở Pattaya

    Chợ Nổi 4 miền (Four Regions Floating Market) là một trong những chợ nổi nổi tiếng nhất ở Pattaya nổi tiếng nhất với diện tích lên đến 100.000 mét vuông. Nơi này được chia thành 4 khu vực riêng. Mỗi khu vực đại diện cho 4 miền chính của Thái Lan đó là vùng phía bắc, đông bắc, trung tâm và phía nam.

    Cách đi chợ nổi Thái Lan ?Chợ nổi Pattaya có hơn 114 cửa hàng và quầy bán hàng trên mặt nước. Điểm thu hút nhất của khu chợ này là được chia làm 4 khu vực, đại diện cho 4 miền lớn nhất của Thái Lan. Bạn có thể tha hồ thử các món ăn đậm chất Thái, các món tráng miệng và đặc sản của nhiều nơi trên khắp vương quốc.

    Chợ nổi 4 miền nằm ở đường Sukhumvit Pattaya cách ngã tư South Pattaya Road (Pattaya Tai) khoảng 5.3 km, phía bên trái đường cao tốc. Bạn có thể đi taxi hoặc đi bus, xe ôm để đến đường Sukhumvit, khoảng 2km qua Pattaya Underwater World, trên đường đến Sattahip.

    5. Chợ nổi gần trung tâm Bangkok
    Chợ nổi Amphawa

    Chợ nổi Amphawa hấp dẫn ánh nhìn của các du khách bằng những mái nhà cùng hàng quán san sát nhau lên đèn mang ánh sáng lung linh ngay bên kè sông. Một vài nhà hàng ở gần cầu có bàn nhưng vào cuối buổi chiều, việc kiếm được một chỗ ngồi là điều không thể. Một vài quán bar có ban công nhỏ nhìn ra sông nhưng cũng hiếm khi kiếm được chỗ ngồi. Vào cuối tuần, những con đường nhỏ tỏa ra sông trở thành một khu chợ bán đồ ăn địa phương, bán những thứ từ truyền thống như Pad Thái cho đến những món lạ như bánh sandwiche kem lạnh hay gỏi trứng cua móng ngựa.Bạn có thể đi vòng quanh để khám phá một chút về klong bằng những chiếc thuyền đuôi dài.

    Chợ nổi Bang Khu Wiang

    Có lẽ nơi tốt nhất để chiêm ngưỡng chợ nổi truyền thống của Thái mà không phải chen lấn giữa các du khách là chợ nổi Bang Khu Wiang. Thầy tu đến bằng thuyền từ sáng sớm để khất thực và có rất nhiều trang trại nên có nhiều thực phẩm tươi sống.

    Cách đến: Cách thứ nhất là thuê một chiếc thuyền từ bến Chang (Chang Pier ở Bangkok), và yêu cầu chở đến Noi-Khlong Om-Bang Khu Wiang Floating Market.Cách thứ hai là là đón một chiếc tầu từ bến Wat Chalo đến Bang Kruai (45 phút giá 5baht), xuất phát 15 phút một chuyến từ 05:00 – 20:00. Từ đó đi đến chợ mất 10 phút đi thuyền. Nếu không thích thuyền, bạn có thể thuê taxi hoặc tuk tuk ở chợ.

    Chợ nổi Bang Nam Pheung

    Cách đi chợ nổi Thái Lan ?Chợ nổi Bang Nam Pheung có lẽ nên gọi là “chợ ven sông” vì cũng giống như nhiều chợ khác nó chỉ có vài chiếc thuyền đậu bên bờ sông và các gian hàng cũng chủ yếu nằm trên bờ.

    Chợ nổi Bang Nam Pheung chỉ cách phía đông Bangkok vài kilomet nhưng không dễ tìm hoặc đến nếu bạn không có phương tiện di chuyển riêng. Đây là một nơi thích hợp cho những bạn nào thích cuộc sống làng quê yên tĩnh.

    Chợ nổi Khlong Lat Mayom

    Chợ nổi Khlong Lat Mayom là một trong ba chợ nổi tọa lạc gần Bangkok, không quá 20km tính từ trung tâm và có thể đi taxi từ Wonwian Yai (trạm BTS cuối của tuyến Silom). Khlong Lat Mayom không giống với chợ nổi Damnoen Saduak mà ở đây lại mang nét quyến rũ và chính thống của một khu chợ địa phương và bạn có thể là một trong số những ít các du khách biết đến khu chợ này.

    Chợ nổi Taling Chan

    Cách đi chợ nổi Thái Lan ?Chợ này gần Bangkok nên nếu bạn muốn một trải nghiệm mua sắm mới hãy du hành đến đây dịp cuối tuần. Bạn có thể tham quan khu chợ nổi này bằng cách thuê một chiếc thuyền để đi và những ngôi làng nhỏ sẽ xuất hiện dọc đường đi.

    Cách đến: đi xe buýt số 70 hoặc 83, tuyến băng qua sông Chao Praya tới phía bên huyện Thonburi của Bangkok. Chợ nằm gần khi phía trước văn phòng huyện Taling Chan.

    Trên đây là tất cả các khu chợ nổi ở Thái Lan và cách đi chợ nổi Thái Lan. Bạn hãy tham khảo thật kĩ trước khi đi đến các khu chợ này để tránh lạc đường cũng như bị bắt chẹt ở các khu chợ này nhé !
    Xem thêm: Kinh nghiệm đi chợ nổi Thái Lan
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongthanhyeudulich
    Đang tải...


  2. danganhqui

    danganhqui Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2017
    Bài viết:
    633
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    Cám ơn bạn đã chia sẽ kinh nghiệm quý giá cho mọi người cung tim hiểu, minh sẻ chia sẽ bai viết này để cho nhiều người được biết hơn.
     

Chia sẻ trang này