Cách Điều Trị Bệnh Trĩ Không Cần Phẫu Thuật

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 23/8/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Tùy vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh trĩ mà có phương pháp chữa bệnh khác nhau.. Nếu như trong trường hợp bị bệnh trĩ ở cấp độ nặng thì buộc phải phẫu thuật cắt trĩ, phương pháp này thì khá tốn kém, gây đau nhức và bệnh trĩ có thể bị tái phát trở lại.. Còn trong trường hợp bị bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ thì có thể áp dụng các phương pháp chữa bệnh trĩ từ dân gian, đông y, thuốc nam, bên cạnh đó kết hợp thêm chế độ ăn uống, nghỉ ngơ hợp lý thì bệnh sẽ được thuyên giảm đáng kể. Dưới đây là một vài cách điều trị bệnh trĩ không cần phẫu thuật mà mọi người nên biết...
    Xem thêm: Làm phẫu thuật cắt trĩ có đau không ?
    [​IMG]
    Những cách điều trị bệnh trĩ không cần phẫu thuật
    1, Chữa bệnh trĩ bằng các bài thuốc dân gian
    # Dùng rau diếp cá:

    Rau diếp cá là loại rau sống quen thuộc, thường xuất hiện trong món ăn hàng ngày, không chỉ vậy mà theo y học hiện đại còn phát hiện trong rau diếp cá còn chứa tinh dầu có công dụng kháng viêm, sát khuẩn rất tốt, cho nên rất thích hợp điều trị các bệnh viêm nhiễm, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa chứng táo bón từ đó giúp giảm bệnh trĩ nhanh chóng..
    Cách làm như sau: Hái 1 nắm lá diếp cá hoặc mua ở ngoài chợ, đem ngâm và rửa sạch với nước muối, điều này đảm bảo cho lá sạch nhất, sau đó ép lấy nước uống hàng ngày hoặc có thể ăn sống rau diếp cá.. Ngoài ra có thể kết hợp thêm dùng rau diếp cá nấu nước để xông hậu môn, còn phần bã thì đắp trực tiếp vào búi trĩ.. Kiên trì thực hiện nhưng cách trên trong 1-2 tháng thì bệnh sẽ được thuyên giảm và không còn những triệu chứng khó chịu..
    #Dùng cây thiên lý
    lá của cây thiên lý cũng có tính kháng viêm, sát khuẩn cao nên cũng có tác dụng chữa bệnh trĩ rất tốt. Chỉ cần lấy 100g lá thiên lý non, đem rửa sạch, rồi đem giã nát cùng với 5g muối, sau đó cho 30ml nước ấm vào rồi lọc lấy nước cốt. Tiếp theo dùng bông gòn hoặc khăn vải sạch thấm nước cốt này rồi bôi lên vùng bị trĩ.. Kiên trì thực hiện 2 lần/ngày giúp giảm viêm nhiễm, đau rát và cải thiện bệnh rõ rệt..
    #Dùng lá vông nem
    Tương tự như rau diếp cá và lá thiên lý, lá vông nem cũng có tác dụng chữa bệnh trĩ rất hiệu nghiệm và an toàn, đó là nhờ theo đông y lá vông có vị đắng, hơi chát, tính bệnh có tác dụng riêu viêm, an thần, trừ phong thấp, sát trùng.. Vi vậy lá vông rất thích hợp điều trị các bệnh viêm nhiễm rất hay. Trong đó có bệnh trĩ..
    Cách làm như sau: Chuẩn bị khoảng 8-9 lá vông nem, ngâm và rửa sạch với nước muối pha loãng trong 3 phút, rồi để ráo, sau đó giã nát và cho thêm giấm thành vào đun sôi, rồi đợi cho nguội bớt. Trong thời gian đợi cho bớt nóng thì vệ sinh vùng hậu môn cho sạch sẽ và dùng khăn sạch lau khô lại, rồi đắp thuốc lá lên búi trĩ và dùng băng gạc lại, để như vậy khoảng 3-4 tiếng thì tháo ra, rửa lại bằng nước sạch là được..
    Ngoài những cách trên có thể dùng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ cũng rất hiệu nghiệm
    2. Chữa bệnh trĩ bằng chế độ ăn uống và sinh hoạt
    Ngoài việc sử dụng các cách chữa bệnh trĩ trên, người bệnh cũng cần thay đổi chế độ sinh hoạt và ăn uống cho hợp lý. góp phần hỗ trở điều trị bệnh trĩ hiệu quả hơn.
    - Bổ sung có thực phẩm có chứa nhiều vitamin và khoáng chất.. Đặc biệt là chất xơ có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa và ngăn ngừa chứng táo bón..Bên cạnh đó tránh ăn những thực ăn cay nóng, có nhiều dầu mỡ.. các loại đồ uống chứa chất kích thích, rượu bia, nước ngọt có gas không chỉ gây táo bón mà còn không tốt cho sức khỏe..
    - Không nên ngồi lâu trong 1 tư thế, nên vận động nhiều để cho máu huyết được lưu thông, dành nhiều thời gian để tập luyện thể dục thể thao để tăng cường được sức khỏe,,
    - Không nên rặn mạnh khi đi đại tiện và vệ sinh sạch sẽ sau khi đi vệ sinh, ngoài ra luôn giữa tinh thần thoái mái, tránh căng thẳng stress kéo dài và đặc biệt nên uống nhiều nước mỗi ngày giúp giảm táo bón từ đó cũng giúp bệnh trĩ thuyên giảm..
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này