Cách Điều Trị Chảy Máu Cam Ở Trẻ Em Và Người Lớn Từ Đông Y Gia Truyền Dược Phẩm Pqa

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thanhbui2804, 11/6/2018.

  1. thanhbui2804

    thanhbui2804 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/6/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chảy máu cam (hay còn gọi là chảy máu mũi) là hiện tượng vỡ các mạch máu nhỏ ở niêm mạc mũi là bệnh thường gặp ở người lớn, đặc biệt là trẻ em. Theo dân gian’ chứng chảy máu cam là do nóng trong người gây nên hầu hết ai cũng mắc phải, do đó chữa chảy máu cam bằng Đông Y hiệu quả hơn Tây Y

    Chảy máu cam là tình trạng xuất huyết ở mũi. Đông y gọi là “tỵ nục”-một trong những chứng “nục huyết”, bệnh phát sinh do huyết nhiệt vong hành nghĩa là huyết phận có nhiệt gây nên. Chảy máu cam thường không chỉ do tổn thương ở mũi mà còn do chức năng hoạt động các tạng phế, can, thận, tỳ, vị thiếu điều đạt mà sinh bệnh. Có nhiều phương thuốc chữa chảy máu cam, trong điều trị thường phải kết hợp trị liệu tại chỗ với điều trị toàn thân.



    [​IMG]



    1. Nguyên nhân gây chảy máu cam theo Đông Y
    Theo y học cổ truyền, chảy máu cam là do một số các nguyên nhân sau:

    Nội nhân:

    – Do chức năng hoạt động của các tạng phủ quá yếu không thể thải các chất độc sinh ra trong quá trình chuyển hóa; gan và thận suy yếu nên chức năng thanh lọc không đủ sức giải độc làm độc chất bị tích tụ lại trong cơ thể. Tích nhiệt ở đâu sẽ gây bệnh ở đó.

    – Theo Thánh Y Hải Thượng Lãn Ông đã nói “ Nhiệt tích trong cơ thể, khi nhiệt trong cở thể lên cao sẽ làm Bức Huyết Vọng Hành, làm cho mạch máu vỡ ra gây xuất huyết, chảy máu cam, đi ngoài ra máu hoặc ho ra máu ”

    Ngoại nhân: do các yếu tố sau:

    – Sử dụng nhiều loại hóa chất (uống thuốc trong giai đoạn điều trị bệnh).

    – Uống nhiều bia rượu, hút nhiều thuốc lá (chất kích thích).

    – Ăn uống không điều độ, ăn nhiều thức ăn cay, nóng, chất béo, chất đạm, thực phẩm quá ngọt là các chất quá nhiều năng lượng. Chính năng lượng thừa bị đốt cháy làm gia tăng chuyển hóa cơ bản nên sinh nhiệt trong cơ thể.

    – Làm việc trong môi trường ô nhiễm và thời tiết nóng bức làm các tế bào hô hấp mạnh hơn nên sinh nhiệt trong người.

    – Uống quá ít nước không đủ làm mát cơ thể và gây khô táo trong người.

    2. Biến chứng nguy hiểm nếu để bệnh chảy máu cam kéo dài

    Bệnh chảy máu cam phần nhiều là do huyết nhiệt, nóng trong người. Bệnh chảy máu cam nếu không chữa trị kịp thời mà cứ để tình trạng đó kéo dài sẽ dẫn tới bệnh u xơ mũi hầu.

    – Triệu chứng ban đầu là chảy máu cam, tái phát nhiều lần, số lượng máu chảy ngày càng nhiều. Sau một thời gian, nếu không được điều trị, khối u sẽ phát triển lớn và trẻ có thêm triệu chứng tắc mũi, ù tai.

    [​IMG]



    U thường phát triển rất nhanh, lan vào các hốc mũi, xoang mặt, lan xuống vùng họng, miệng, vào hốc mắt; hiện tượng chảy máu cam nặng sẽ kèm theo nhiễm trùng. Tình trạng này ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân của bệnh nhân, gây thiếu ôxy, thiếu máu, kém ăn, mất ngủ, làm cho bệnh nhân gầy gò, xanh xao.

    – Trường hợp thiếu phương tiện cầm máu, hồi sức hoặc khi u lan vào nền sọ, bệnh nhân sẽ gặp các biến chứng nặng, có thể dẫn đến tử vong mặc dù đây không phải là u ác tính.

    – Trường hợp nặng, u xơ còn đẩy mắt lồi ra ngoài, hoặc phát triển dưới họng, xô đẩy vòm khẩu cái, khiến bạn không thể thở bằng đường mũi mà phải há miệng để thở, nói giọng mũi nghẹt.

    * Vì sao tỷ lệ mắc bệnh u xơ mũi hầu lại tăng

    Hiện nay mọi người thường xem nhẹ việc chảy máu cam, khi bị chảy máu cam nhiều lần thì thường dùng các loai thuốc tân dược; xin lưu ý rằng các thuốc tân dược chỉ có tác dụng cầm máu ngày tức thời chứ không có tác dụng điều trị tận gốc bệnh. Máu độc vẫn trong cơ thể gây ra nhiều bênh khác

    3. Cách sơ cứu tạm thời khi bị chảy máu cam
    Khị bạn bị chảy máu cam đừng nên quá lo lắng, hãy thật bình tĩnh. Cách sơ cứu chảy máu cam ở trẻ em và người lớn đều như nhau

    [​IMG]

    – Khi bị chảy máu cam điều cần làm đầu tiên là dùng ngón tay ấn chặt vào bên cánh mũi bị chảy máu trong vòng 10 phút và nghiêng đầu về phía trước.

    – Người bệnh cũng có thể dùng bông gạc cầm máu để dịt vào nơi chảy máu.

    – Một cục nước đá đặt vào gốc mũi cũng có tác dụng làm cho máu ngừng chảy.

    [​IMG]

    Nhất định không được để bệnh nhân nằm hoặc để bệnh nhân ngả đầu ra đằng sau. Trong tư thế này, máu sẽ chảy ngược vào trong họng, gây nôn mửa và không làm đông máu.

    – Việc bôi kem, xịt thuốc hoặc nước muối vào trong mũi không phải là giải pháp lâu dài vì không giúp phục hồi độ ẩm của niêm mạc, còn có thể khiến mũi khô hơn.

    Cách phòng tránh
    • Giữ vệ sinh cá nhân thật tốt, thường xuyên cắt móng tay
    • Không ngoáy mũi
    • Tránh ra vào nóng, lạnh đột ngột
    • Khi thời tiết quá oi bức hoặc quá lạnh: nên bảo vệ mũi bằng cách ở trong phòng và làm gì đó để cho không khí trong phòng được ổn định, ví dụ như bật quạt hay máy điều hòanhiệt độ…
    • Duy trì độ ẩm nhất định
    • Ngoài ra, hai lần một tuần có thể dùng nước muối sinh lý rửa sạch mũi và cũng không nên rửa nước muối nhiều lần...
    4. Cách điều trị chảy máu cam ở trẻ em và người lớn từ Đông Y Gia Truyền 17
    Khi bị chảy máu cam mọi người thường mua thuốc tân dược về điều trị. Các thuốc tân dược có ưu điểm cầm máu nhanh nhưng nhược điểm là lần sau lại bị chảy máu cam tiếp và sẽ nặng dần lên, vì máu độc vẫn ở trong cơ thể, mỗi lần chảy thì mạch máu sẽ mỏng ra và rất dễ dẫn tới nguy cơ bị U Xơ mũi hầu, vô cùng nguy hiểm

    Do vậy để điều trị bệnh chảy máu cam hiệu quả thì Đông Y thường sử dụng các vị thuốc và phương thuốc mang tính lương huyết, chỉ huyết, kèm với bổ huyết, bổ ” Tỳ, phế, thận” để điều trị chứng bệnh này.

    Sản phẩm Siro Chỉ Huyết được bào chế theo bài thuốc ” Chữa chứng huyết nhiệt “ (Theo bài giảng Y học cổ truyền, Đại học Y Hà Nội tập 2 trang 79) là sản phẩm thảo dược duy nhất trên thị trường điều trị nhanh chóng, triệt để bệnh chảy máu cam.

    [​IMG]



    Siro PQA Chỉ huyết có sinh địa, huyền sâm, địa cốt bì, trắc bách diệp, hòe hoa, nhọ nồi… vừa có tác dụng chỉ huyết vừa có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết sẽ hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh chảy máu cam, nóng trong người theo cơ chế tác dụng như sau:

    Thanh nhiệt: Giải nhiệt, làm mát cơ thể

    – Lương huyết: Làm mát dòng máu, hết nóng trong người

    – Chỉ huyết: Cầm máu tự nhiên

    Để thanh nhiệt, lương huyết, giải độc, dưỡng âm có 3 vị thuốc chủ trị. đó là sinh địa, huyền sâm, địa cốt bì. Trong đó:

    + Sinh địa: có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết;

    + Huyền sâm: có tác dụng tư âm, giáng hỏa, lương huyết, giải độc;

    + Địa cốt bì : có tác dụng lương huyết, thanh phế, giáng hỏa.

    [​IMG]

    Ngoài ra còn có 3 vị thuốc để chỉ huyết (cầm máu) là trắc bách diệp, nhọ nồi, hòe hoa. Trong đó:

    – Trắc bách diệp có tác dụng lương huyết, chỉ huyết.

    – Hòe hoa sao có tác dụng lương huyết, chỉ huyết, thanh can, tả hỏa.

    – Nhọ nồi có tác dụng lương huyết, cầm máu, bồi bổ can thận.

    Sản phẩm Siro Chỉ Huyết PQA ngoài tác dụng cầm máu tự nhiên thì còn có tác dụng giải nhiệt, cung cấp các chất dinh dưỡng như Gluxit, Lipit, Protein, các Vitamin, các nguyên tố khoáng…….Những chất này giúp cho tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp cho sức khỏe được tăng lên, giúp công năng của các tạng phủ được phục hồi, hoạt động một cách nhịp nhàng.

    http://congtypqa.vn/thao-duoc-tri-tan-goc-nong-trong-nguoi-chay--camaum/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhbui2804

Chia sẻ trang này