Kinh nghiệm: Cách Điều Trị Rụng Tóc Cho Mẹ Sau Khi Sinh Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi phunusuckhoe, 26/5/2017.

  1. phunusuckhoe

    phunusuckhoe Thành viên mới

    Tham gia:
    12/4/2017
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Rụng tóc khi mang thai là điều không thể tránh khỏi, chúng ta có thể tìm cách điều trị rụng tóc sau khi sinh hiệu quả bằng những phương pháp vô cùng đơn giản.

    Rụng tóc nhiều sau khi mang thai được xem là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Đó là một phần tất yếu xảy ra ở bất kỳ ai khi có thai. Bởi hiện tượng này do sự thay đổi nồng độ estrogen trong cơ thể. Trường hợp bị gãy rụng này được xem là tạm thời, không kéo dài quá lâu, nó cũng giống như bạn chỉ mang thai 9 tháng 10 ngày vậy. Có nhiều trường hợp ngưng rụng tóc ngay sau khi sinh, thậm chí là cả trước đó. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp khác kéo dài đến tận sau sinh. Bạn sẽ không thể tác động nhiều để giúp tóc về lại trạng thái bình thường được. Nhưng bạn cũng có cách điều trị rụng tóc sau sinh đơn giản mà cho hiệu quả nhất định.

    Hiện tượng rụng tóc khi mang thai
    [​IMG]
    Điều trị rụng tóc sau sinh cần thiết để có mái tóc khỏe đẹp (Ảnh: Internet)
    Như đã nói, khi mang thai, các nội tiết tố trong cơ thể sẽ có sự thay đổi tăng lên hoặc giảm đi. Nếu khi giảm, dưỡng chất của cơ thể sản sinh ra không đủ để nuôi dưỡng tóc thì sẽ dẫn đến hiện tượng tóc bị gãy rụng, và ngày càng nhiều lên. Đỉnh điểm khi mang thai bạn có thể rụng đến 200 – 400 sợi tóc.

    Rụng tóc thường kéo dài trong khoảng 6 tháng đến một năm. Bạn không có cách nào áp dụng để ngăn chặn nó, vì đó là hiện tượng tự nhiên của cơ thể. Tóc lúc này rất dễ bị tổn thương khi chịu tác động từ bên ngoài.

    Việc điều trị rụng tóc sau sinh sẽ trở nên đơn giản hơn. Vì sau khi mang thai, cơ thể sẽ quay về trạng thái ban đầu, mái tóc sẽ được khôi phục lại vẻ đẹp vốn có của nó.

    Những cách trị rụng tóc sau sinh
    Để khôi phục lại mái tóc của bạn sau một thời gian dài mang thai. Cách tốt nhất mà bạn có thể làm đó là tạo ra một thói quen sinh hoạt lành mạnh nếu có thể để hỗ trợ chăm sóc tóc hiệu quả hơn.

    Không buộc tóc quá chặt

    Kéo tóc, xoắn tóc, cột tóc quá chặt sẽ càng làm tăng lên khả năng gãy rụng của tóc. Do đó bạn nên hạn chế đụng chạm mạnh đến tóc. Tốt hơn cả đó là sử dụng dây cột tóc dạng sợi, có tính đàn hồi cao và cột nới lỏng chứ không nên thắt chặt quá.

    Sử dụng loại lược hợp lý

    [​IMG]
    Dùng lược thưa hỗ trợ trị rụng tóc sau khi sinh (Ảnh: Internet)
    Hàng ngày chúng ta vẫn hay sử dụng loại lược có răng cưa san sát nhau, khi chải sẽ rất dễ kéo đứt tóc, làm tóc bị rụng. Để chữa rụng tóc sau khi sinh, bạn hãy thay thế chiếc lược của mình bằng loại có răng cưa to bản, thưa nhau. Như vậy, khi chải, tóc sẽ chịu một tác động nhỏ hơn và không còn ảnh hưởng nhiều khiến tóc càng nhanh gãy rụng.

    Một điều đáng lưu ý nữa đó là không nên chải tóc khi nó còn ướt. Vì khi ướt, tóc lúc này sẽ yếu nhất và dễ dàng bị tổn thương hơn cả. Do đó, chị em phụ nữ hãy quan tâm hơn với vấn đề này.

    Không sử dụng máy làm tóc

    Sau khi sinh, bạn hãy quên ngay các loại máy sấy, máy uốn... Vì khi chịu tác động của nhiệt độ cao, tóc rất dễ bị tổn thương và hay gãy rụng hơn. Việc loại bỏ những sản phẩm này ra khỏi tầm mắt của bạn sẽ hỗ trợ trị rụng tóc sau sinh rất tốt.

    Sử dụng đúng dầu gội


    Để đảm bảo quá trình chữa rụng tóc sau sinh được diễn ra thuận lợi và công hiệu. Chị em cần tìm cho mình một loại dầu gội phù hợp. Những loại dầu gội có chứa thành phần chất đạm và vitamin nhiều sẽ giúp chăm sóc tóc hiệu quả.

    [​IMG]
    Dầu gội thảo dược chữa rụng tóc sau sinh (Ảnh: Internet)
    Hiện nay trên thị trường có cung cấp khá nhiều các sản phẩm dầu gội có tác dụng trị rụng tóc. Bạn có thể tự do lựa chọn loại nào thích hợp với mình nhất. Tuy nhiên, không nên chọn các loại dầu gội có tính chất đặc trị. Vì nó có chứa nhiều chất hóa học nồng độ cao, sẽ dễ dàng gây ra tác dụng phụ làm tóc suy yếu hơn. Bạn hãy ưu tiên chọn các loại dầu gội thảo dược hoặc có chiết xuất từ thiên nhiên là an toàn nhất.

    Chế độ ăn uống lành mạnh

    Bữa ăn hàng ngày cực kỳ quan trọng, bởi nó tác động trực tiếp đến tình trạng sức khỏe cơ thể. Để giúp mái tóc được phục hồi nhanh chóng sau quá trình mang thai, chị em phụ nữ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và sự phát triển của tóc.

    Chị em nên quan tâm bổ sung các loại vitamin cùng khoáng chất thiết yếu. Những chất này có nhiều trong rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, thịt động vật. Bạn hãy khiến cho các bữa ăn hàng ngày có đầy đủ dưỡng chất để giúp cho quá trình chữa rụng tóc sau khi mang thai diễn ra thuận lợi hơn.

    Kết hợp chăm sóc tóc bằng biện pháp thiên nhiên

    Ngoài những cách làm đơn giản trên, chị em cũng có thể nuôi dưỡng tóc từ bên ngoài. Sự kết hợp thành thục nội ngoại sẽ đẩy nhanh tác dụng trị rụng tóc hiệu quả nhất.

    [​IMG]
    Điều trị rụng tóc sau sinh bằng sản phẩm tự nhiên (Ảnh: Internet)
    Trong thiên nhiên có rất nhiều sản phẩm có thể giúp bạn làm đẹp cho mái tóc như các loại tinh dầu thiên nhiên, mật ong, nha đam, sữa chua lên men, trứng gà, hành tây, tỏi...

    Việc rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy gel của chúng thoa đều lên tóc rồi ủ kín lại bằng khăn ấm trong một khoảng thời gian nhất định. Các dưỡng chất tuyệt vời của nó sẽ phát huy được công dụng tức thì. Giúp tóc chắc khỏe và phát triển tốt hơn.

    Trên đây là một vài lời khuyên về cách điều trị rụng tóc sau khi sinh dành cho chị em phụ nữ. Bạn nên cố gắng áp dụng thường xuyên để có kết quả tốt nhất nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phunusuckhoe
    Đang tải...


Chia sẻ trang này