Cách Điều Trị Và Ngăn Ngừa Chứng Tiểu Buốt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Ha 1234, 23/10/2019.

  1. Ha 1234

    Ha 1234 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2019
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Nam giới hay nữ giới bị tiểu buốt đều xuất phát từ đường tiết niệu, tuyến tiền liệt,...Khi bị tiểu buốt, người bệnh sẽ thấy các triệu chứng như: tiểu rắt, khó tiểu, đi tiểu thấy đau buốt, niệu đạo ngứa ngáy,... Cách ngăn ngừa chứng tiểu buốt là điều nhiều người bệnh quan tâm.
    [​IMG]


    Biến chứng bệnh tiểu buốt

    Theo các bác sĩ chuyên khoa, tiểu buốt tuy không ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh nhưng lại gây ra nhiều phiền toái cho sức khỏe và ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày của người bệnh. Cụ thể, nếu không được điều trị, tiểu buốt có thể gây ra các biến chứng sau đây:

    – Ảnh hưởng đến cuộc sống khi các triệu chứng đau buốt diễn ra thường xuyên khiến người bệnh không thể tập trung vào công việc và hiệu suất công việc giảm sút

    – Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Nếu hiện tượng tiểu buốt là biểu hiện của các bệnh viêm nhiễm nam khoa nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, nên có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới

    – Ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng, hạnh phúc vợ chồng tan vỡ khi nam giới không có ham muốn tình dục do mỗi lần quan hệ lại bị đau buốt.

    – Tăng nguy cơ bị ung thư như ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt,..

    – Có thể lây truyền bệnh sang cho người khác nếu đó là biểu hiện của các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục


    Cách trị chứng tiểu buốt

    Hiện tượng tiểu buốt thường do viêm đường tiết niệu. có rất nhiều yếu tố gây nên bệnh, có nguyên nhân từ đường tiết niệu nhưng cũng có nguyên nhân ngoài đường tiết niệu (u vùng tiểu khung chèn ép). Tuy nhiên thường gặp là do viêm nhiễm tiết niệu, chẳng hạn: viêm bàng quang - niệu đạo, sỏi tiết niệu, bệnh lậu cấp... Bên cạnh đó, ở nam giới do viêm tiền liệt tuyến. Một đặc điểm chung là phần nhiều các vi khuẩn thâm nhập đường tiết niệu đều theo đường viêm ngược dòng nghĩa là vi khuẩn từ ngoài lan dần lên niệu đạo, bàng quang rồi lên thận... Để chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả, phải điều trị theo nguyên do.


    Nếu như chứng tiểu buốt do nhiễm khuẩn phải dùng kháng sinh đặc trị, kết hợp uống nhiều nước và ăn thức ăn có tính mát và lợi tiểu. Nếu như do sỏi phải tìm phương pháp bài sỏi hoặc lấy sỏi qua tán sỏi, nội soi lấy sỏi. Theo thư mô tả thì có thể bạn bị viêm bàng quang. Trước mắt nếu như chưa có điều kiện đi khám ngay, bạn nên sử dụng các loại nước lợi tiểu như nước đỗ, nước mía, nước râu ngô, bông mã đề, rau má, bột sắn dây... uống nhiều lần trong ngày (ít nhất 2-3 lít/ngày).


    Nếu như một vài ngày không đỡ hoặc nước tiểu sẫm màu hoặc đỏ... cần đi khám xét nghiệm nước tiểu để tìm ra nguyên nhân, từ đó bác sĩ sẽ kê đơn điều trị cụ thể. Cần nhắc lại từ tiểu buốt, tiểu rắt có thể dẫn tới tiểu máu, thậm chí gây viêm tiết niệu ngược dòng lên thận và hậu quả sẽ hiểm nguy nếu không điều trị kịp thời, do đó không nên chủ quan.

    Bị tiểu buốt, làm thế nào để ngăn ngừa?
    Có chế độ sinh hoạt điều độ, vì thói quen sinh hoạt thất thường như thức quá khuya sẽ làm tăng lượng axit trong cơ thể và làm cho virut dễ dàng xâm nhập. Vì thế, hãy tập dần thói quen sinh hoạt điều độ để có thể hạn chế nguy cơ mắc căn bệnh này.

    - Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh áp lực, căng thẳng, mệt mỏi. Vì những thứ đó sẽ làm tích tụ axit trong cơ thể làm nguy cơ mắc bệnh tăng cao.

    - Có chế độ ăn uống khoa học, kết hợp tập luyện hợp lý. Ăn những thức ăn giàu dinh dưỡng và thường xuyên vận động ngoài trời chính là cách phòng tránh tiểu buốt hiệu quả nhất.

    - Không ăn các đồ có hóa chất độc hại, không hoặc hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá, không ăn đồ cay nóng, đồ uống có gas,...

    - Uống nhiều nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ha 1234
    Đang tải...


Chia sẻ trang này