Cần giúp: Cách đổi sữa cho bé

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi sunnyha, 12/4/2009.

  1. sunnyha

    sunnyha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/11/2008
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Mình đang tính đổi loại sữa đang dùng sang sữa khác cho bé 5 tháng tuổi của mình,các mẹ chỉ mình cách đổi sữa cho bé quen từ từ mà kô đột ngột với bé, có 2 người nói với mình mà mình không biết cách nào là đúng.
    - Người thứ nhất nói là khi đổi sữa,ví dụ pha 150ml sữa với 1 muỗng là 30ml sữa thì cứ 4 muỗng sữa cũ thì 1 muỗng sữa mới, từ từ sẽ tăng lên tỷ lệ sữa mới với cũ
    -Người thứ hai nói với mình thì không được làm thế,mà cứ trong ngày,nếu bé bú 5 cữ sữa,thì 4 cữ sữa cũ,1 cữ sữa mới cho bé quen từ từ (có nghĩa là không trộn sữa cũ và mới,mà cho bé 1 lần bú hoàn toàn sữa mới),sau đó mới tăng dần lên
    Mình bối rối quá,không biết cách nào đúng???Giúp mình với nhé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sunnyha
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. me cun con

    me cun con Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/9/2007
    Bài viết:
    1,411
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Mình hay làm theo cách thứ hai nhưng lắm khi vội quá cho con ăn luôn sữa mới. Trộm vía, cũng không sao.
     
  3. Mẹ Mèo Tôm

    Mẹ Mèo Tôm Tinh bột nghệ Vườn nhà

    Tham gia:
    18/3/2009
    Bài viết:
    1,017
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    103
    Cách 1 bạn ạ. Nguồn tin này thì chính xác vì mình xem chương trình bác sỹ dinh dưỡng tư vấn cách đổi sữa cho bé trên VTV1
     
  4. JerryMother

    JerryMother Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/3/2009
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thì lại nghe bác sỹ tư vấn là đổi theo cách thứ 2. Không nên trộn lẫn 2 loại sữa vào với nhau đâu. Mĩnh cũng đã đổi sữa cho bé nhà mình theo cách thứ 2 rồi. Mấy ngày đầu bé đi phân hơi khác, sau đó thì ổn định lại. Khoảng 4 ngày sau thì bình thường như cũ.
     
  5. kimtuyen

    kimtuyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/1/2008
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Mình cũng áp dụng cách thứ 2 luôn cứ 5 cữ sữa cũ thì 1 cữ sữa mới rồi sang tuần thì tăng lên 4 cũ 2 mới cứ thế cho tới khi bé uống sữa mới hoàn toàn luôn .Cũng có bé dễ tính có thể thay đổi đột ngột cũng không sao .Nhưng dù sau bé bạn còn nhỏ nên làm bước chuyển sữa cho con thích nghi thì tốt hơn .
     
  6. mẹ jenny

    mẹ jenny Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/12/2008
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình thấy cách thứ 2 là hợp lý, vì mỗi loại sữa có 1 công thức riêng, cho con uống kiểu trộn các loại sữa với nhau ko khéo lại bị rối loạn tiêu hóa ấy chứ
     
  7. piggyfamily

    piggyfamily Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/2/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    18
    Chính xác 100%, sữa công thức thì ko được pha trộn lại với nhau, nhiều khi sẽ làm cho trẻ bị rối loạn tiêu hoá nữa, mà các chất trong sữa sẽ bị công nhau vì hàm lượng khi nhà sản xuất tính toán đã là phù hợp rồi, mình pha trộn linh tinh thì phá hỏng công thức của họ dẫn đến phản tác dụng của sữa. Mình thấy cách 2 là ok.
     
  8. Hai Yen

    Hai Yen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/1/2009
    Bài viết:
    790
    Đã được thích:
    218
    Điểm thành tích:
    83
    chị ơi chị tham khảo bài này nhé
    Cách đổi sữa phù hợp

    Việc xem xét sử dụng loại sữa nào đều không ra ngoài mục đích cuối cùng là thoả mãn và phù hợp với mục đích sử dụng.

    Bên cạnh đó, loại sữa đang sử dụng cần đạt những yêu cầu như phù hợp độ tuổi, khẩu vị, bé uống nhiều, tiêu hoá tốt, đi cầu phân tốt.

    Với rất nhiều loại sữa khác nhau trên thị trường, sự lựa chọn loại nào để dùng hoặc đổi sang nhãn hiệu nào, cách đổi sữa như thế nào cũng phải lưu ý.
    tre.jpg
    Đối với trẻ nhỏ, không nên đổi sữa thường xuyên vì cơ thể trẻ phải có một thời gian để thích ứng với loại sữa đó để có được sự tiêu hoá hấp thu tốt nhất

    Sữa của trẻ em sử dụng cần phù hợp với độ tuổi của bé.

    Trẻ dưới sáu tháng chỉ nên dùng sữa công thức 1, nếu muốn đổi sữa (vì bé bú ít, không lên cân hay bị táo bón nhiều, đi tiêu phân không tốt…) thì đổi sang nhãn hiệu sữa khác nhưng vẫn phải thuộc nhóm công thức 1, vì chức năng thận còn non yếu của trẻ chỉ phù hợp với lượng chất đạm trong sữa công thức 1.

    Trẻ bắt đầu tròn sáu tháng thì phải đổi sang sữa công thức 2 của cùng nhãn hàng của loại sữa đã sử dụng trước đó, vì lúc này chức năng thận của trẻ tốt hơn nhiều và thích nghi được với sữa công thức 2 giàu đạm hơn tương ứng với nhu cầu đạm gia tăng ở trẻ lớn.

    Trẻ trên một tuổi có thể dùng nhiều loại sữa khác nhau trong ngày, có thể dùng sữa tươi… nếu cần thiết thay đổi vì khẩu vị, ý thích trẻ, hoàn cảnh gia đình.

    Lưu ý

    Tác động của một loại sữa đối với từng trẻ không phải chỉ một ngày hay hai ngày là thấy ngay. Sau khi đổi sữa một thời gian tối thiểu là hai tuần thì mới có thể tạm đánh giá loại sữa đó có phù hợp với trẻ không.

    Đối với trẻ nhỏ, không nên đổi sữa thường xuyên vì cơ thể trẻ phải có một thời gian để thích ứng với loại sữa đó để có được sự tiêu hoá hấp thu tốt nhất.

    Mỗi loại sữa có thể tự tạo ra những môi trường vi sinh đường ruột khác nhau. Khi đổi sữa sẽ làm thay đổi hệ vi sinh đường ruột, làm ảnh hưởng vấn đề tiêu hoá hấp thu sữa và thậm chí các loại thức ăn khác.

    Cũng không nên quá e ngại việc đổi sữa khi cần thiết, ví dụ như lứa tuổi lớn, bé bú sữa bị tiêu chảy hay táo bón thường xuyên, phân xấu, bé bú quá ít không lên cân… chỉ cần lựa chọn một loại sữa phù hợp tuổi, nhãn hiệu tin cậy, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả phù hợp với kinh tế gia đình… và sau đó cho bé uống thử, theo dõi vấn đề tiêu hoá hấp thu và sự phát triển của trẻ để xác định sự phù hợp.

    Khi đổi sữa, bạn có thể đổi sang sữa mới ngay lập tức mà không cần có giai đoạn chuyển tiếp. Nếu trẻ vẫn thích nghi được, uống sữa mới bình thường giống như sữa trước đó, đạt mục tiêu tăng cân, tăng cao tốt…, vậy thì việc đổi sữa đó là thành công.

    Trong trường hợp bé bú – uống ít hơn, rối loạn tiêu hoá, không tăng cân… thì cần phải có giai đoạn chuyển tiếp: tiếp tục uống sữa cũ nhưng bớt đi một cữ mà thay bằng một bữa bú sữa mới, sau đó mỗi 5 - 7 ngày ta thay thêm một bữa bú sữa cũ bằng sữa mới cho đến khi có thể thay thế hoàn toàn, để cơ thể có thời gian thích nghi dần.

    Không nên pha sữa cũ và sữa mới chung với nhau trong một bình sữa cho bé bú, vì độ thẩm thấu của mỗi loại sữa có thể khác nhau làm bé dễ bị rối loạn tiêu hoá.

    Điều rất quan trọng là cần biết rõ những trục trặc của trẻ là do sữa hay là do uống thiếu nước, do thức ăn đặc không phù hợp, cơ thể trẻ dị ứng, không dung nạp...

    Nếu đã thay đổi hai ba loại sữa mà vẫn không đạt mục tiêu mong muốn thì hãy nghĩ đến rắc rối không phải do sữa mà là do nguyên nhân khác.
     
    sunnyha thích bài này.
  9. sunnyha

    sunnyha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/11/2008
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Mình cũng nghĩ là pha theo công thức 2,hì..mình cám ơn các mẹ nhiều lắm
     
  10. Haiauinc

    Haiauinc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    2,538
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    98
    Với nhiều loại sữa khác nhau trên thị trường, chọn loại nào để dùng hoặc đổi sang nhãn hiệu nào phải hết sức lưu ý: Cần phù hợp độ tuổi của trẻ: trẻ dưới sáu tháng chỉ nên dùng sữa công thức 1, nếu muốn đổi sữa (vì bé bú ít, không lên cân hay táo bón nhiều, ọc sữa nhiều, đi tiêu phân không tốt…) thì phải đổi sang nhãn hiệu sữa khác nhưng vẫn phải thuộc nhóm công thức 1, vì chức năng thận còn non yếu của trẻ chỉ phù hợp với lượng chất đạm trong sữa công thức 1.
     

Chia sẻ trang này