Kinh nghiệm: Cách Du Học Và Định Cư Ở Mỹ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi usdirectimm, 11/5/2021.

  1. usdirectimm

    usdirectimm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/3/2021
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]

    Du học sinh sau khi tốt nghiệp tại Mỹ thường có mong muốn ở lại đất nước này để làm việc và tìm kiếm cơ hội phát triển nghề nghiệp. Tuy nhiên, theo quy định thì sinh viên diện F1 không được ở lại Mỹ sau khi hết hạn visa, do đó họ đã tìm kiếm cơ hội thông qua một số chương trình việc việc và xin thẻ xanh.

    Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hoạch định cho nghề nghiệp tương lai với mục đích ở lại Mỹ sau tốt nghiệp.

    Chương trình Đào tạo thực hành cho sinh viên diện F1
    Nếu là sinh viên học tập tại Mỹ theo diện F1, bạn được quyền thực tập tại Mỹ tối đa trong 1 năm theo Chương trình Đào tạo Thực hành Tùy chọn (OPT), thời gian thực tập kéo dài nhiều nhất là 12 tháng bắt đầu sau khi bạn tốt nghiệp hoặc hoàn thành khóa học.

    Để có thể tham gia chương trình, bạn cần trao đổi với bộ phận quản lý sinh viên quốc tế tại nhà trường, họ sẽ cung cấp cho bạn các lựa chọn đào tạo có sẵn cũng như các mẫu đơn cần thiết cho việc ứng tuyển.

    Visa H-3 không định cư (Thực tập sinh)
    Thị thực thực tập sinh H-3 (visa H-3) dành cho cá nhân có ý định đến Mỹ học tập và sẽ trở về nước sau khi hoàn thành chương trình học. Thị thực này có hiệu lực trong 2 năm và không thể gia hạn hoặc điều chỉnh sang H-1B/L-1.

    Thị thực H-1B không định cư (Nghề nghiệp chuyên môn)

    Các yêu cầu tối thiểu để sở hữu thị thực H-1B:

    • Tìm được nhà tuyển dụng Mỹ đồng ý bảo lãnh để xin visa.
    • Sở hữu bằng Cử nhân tại Mỹ hoặc tương đương.
    • Công việc bạn đảm nhiệm cần tương quan với trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc.
    Ngoài các yêu cầu trên, hồ sơ xin visa H-1B cũng cần được Bộ Lao động phê duyệt LC (Giấy chứng nhận lao động) trước khi nộp cho Sở Di trú & Nhập tịch Hoa Kỳ, nhằm đảm bảo người lao động không bị bóc lột và được trả mức lương cũng như hưởng quyền lợi như người lao động Mỹ.

    H-1B là visa làm việc không định cư có thời hạn 3 năm, sau 3 năm bạn có thể gia hạn nhưng không được gia hạn quá 6 năm. Vợ/chồng và con cái của đương đơn có thể cùng đến Mỹ bằng thị thực H-4.

    Làm thế nào du học sinh có thể làm việc tại Mỹ và lấy Thẻ xanh?
    Cách tốt nhất để du học sinh có thể ở lại Mỹ làm việc và cư trú vô thời hạn đó chính là làm hồ sơ xin thẻ xanh.

    Trong đó, xin thẻ xanh dựa trên việc làm là diện phù hợp nhất dành cho các bạn học sinh quốc tế sau khi hoàn thành chương trình học. Xin thẻ xanh diện việc làm tại Mỹ là cơ hội tốt nhất giúp du học sinh vừa tìm được việc làm vừa lấy được thẻ xanh Mỹ.

    Dưới đây là một số diện visa phù hợp giúp du học sinh có thể lấy thẻ xanh Mỹ.

    Visa diện EB-3 Professional (Chuyên gia)
    Sắp xếp theo mức độ phù hợp với sinh viên sau tốt nghiệp tại Mỹ thì diện EB-3 Professional thuộc top đầu.

    Với điều kiện tương đương với những gì mà bạn đạt được sau khi hoàn thành xong bậc đại học, diện định cư này giúp bạn có cơ hội phê duyệt hồ sơ cao hơn so với các diện khác.

    Điều kiện xin thẻ xanh diện EB-3 Professional:

    • Dành cho người có bằng cấp từ Cử nhân trở lên.
    • Thư mời làm việc từ nhà tuyển dụng Mỹ, là bên đồng ý bảo lãnh thẻ xanh cho bạn.
    Khi nộp hồ sơ xin thẻ xanh theo diện này, bạn cần liên hệ US Direct IMM để chúng tôi tìm công việc phù hợp khả năng của bạn cũng như nhà tuyển dụng sẵn sàng bảo lãnh cho hồ sơ của bạn.

    Xem việc làm sẵn có

    Sau đó, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành tất cả các thủ tục, quy trình nộp đơn xin visa diện EB-3 Professional. Hồ sơ thẻ xanh của bạn được chuẩn bị bởi luật sư Mỹ, nếu không đậu sẽ được hoàn tiền theo quy định của công ty.

    Visa diện EB-2 Advanced Degree (Bằng cấp cao)
    EB-2 Advanced Degree là chương trình định cư Mỹ diện việc làm dành cho người có trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ và Cử nhân (Cử nhân có 5 năm kinh nghiệm).

    Đây là diện định cư dành cho những cá nhân có Bằng cấp cao, phù hợp với những du học sinh cao học hoặc nghiên cứu sinh đang theo đuổi bằng cấp Thạc sĩ, Tiến sĩ.

    Tương tự với diện EB-3 Professional, diện EB2 Advanced Degree cũng yêu cầu bạn tìm kiếm nhà bảo lãnh Mỹ. Cách nhanh nhất để tìm được việc làm đúng chuyên môn tại Mỹ đó chính là liên hệ với US Direct IMM – Công ty liên kết tuyển dụng toàn nước Mỹ và đủ năng lực xử lý hồ sơ thẻ xanh diện việc làm. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trong hành trình tìm kiếm việc làm và lấy thẻ xanh, và cam kết hoàn tiền trong trường hợp hồ sơ không được phê duyệt.

    Visa diện EB-5: Xin thẻ xanh dành cho nhà đầu tư

    Đây là danh mục xin thẻ xanh theo chương trình đầu tư EB-5. Diện này không yêu cầu bằng cấp và kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu du học sinh muốn trở thành thường trú nhân Mỹ thì vẫn có thể bỏ ra một số vốn khoảng 900.000 – 1.800.000 USD để xin thẻ xanh.

    Sau khi dự án đầu tư tạo ra công ăn việc làm cho tối thiểu 10 công dân Mỹ, hồ sơ xin thẻ xanh của bạn sẽ được USCIS phê duyệt.

    Một số diện visa định cư Mỹ : EB1 / EB2 NIW/ EB2 Advanced Degree/ EB3/ Visa L1/ EB5

    Nguồn US Direct IMM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi usdirectimm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này