Thông tin: Cách Dùng Mướp Đắng Trị Mụn Bạn Đã Biết Chưa?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi laasd12, 22/9/2017.

  1. laasd12

    laasd12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Cách trị mụn bằng mướp đắng là một trong những phương pháp dân gian được nhiều chị em áp dụng vì khá an toàn mà lại hiệu quả như mong muốn. Mướp đắng có tính hàn và vị đắng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đặc biệt là trị mụn rất tốt. Không chỉ trị mụn mà mướp đắng còn giúp chị em làm sáng da hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm rõ chi tiết về cách dùng mướp đắng trị mụn http://www.meotrimuntrungca.com/mat-na-muop-dang-tri-mun-cuc-nhanh.html vô cùng đơn giản mà hiệu quả này nhé.


    [​IMG]


    Những cách trị mụn bằng mướp đắng

    1. Mặt nạ mướp đắng trị mụn

    Đầu tiên, bạn cần chuẩn 1 quả mướp đắng, 1 máy xay sinh tốt, 1 cái chén nhỏ, muống và bông tẩy trang. Sau đó bạn hãy thực hiện như sau:


    - Bước 1: Rửa sạch mướp đắng. Sau khi rửa xong bạn hãy dùng dao cắt mướp đắng thành 4 phần bằng nhau, bỏ phần lõi bên trong rồi đem ngâm với nước muối loãng trong khoảng 30 phút. Sau khi ngâm nước muối xong bạn hãy dùng nước khoáng hoặc nước lọc để rửa sạch lại.


    - Bước 2: Cho mướp đắng đã thực hiện ở bước 1 vào máy xay sinh tố để nghiền nhuyễn nó, sau đó tách nước và bã để riêng. Hoặc các bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố, rồi tách lấy nước mướp đắng và bỏ bã vào một chiếc bát.


    - Bước 3: Vệ sinh da mặt sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn và tế bào da chết trên da. Tốt nhất các chị em nên dùng nước khoáng để rửa mặt (vì nước này rất tốt cho các bạn da bị viêm nhiễm và sưng tấy nhiều). Đối với những bạn da dầu thì không nên dùng sữa rửa mặt và mỹ phẩm trong thời gian da bị viêm nhiễm, nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý mỗi ngày để giúp phần vết thương dịu lại và sát khuẩn tốt hơn.


    - Bước 4: Dùng bông tẩy trang đảm bảo vệ sinh, nhúng nhẹ vào nước mướp đắng đã xay nhuyễn, rồi thoa nhẹ nhàng lên toàn bộ da mặt, sau đó dùng khăn lau đều. Khi bông khô lại lau tiếp. Cứ lập đi lập lại khoảng 4-5 lần rồi rửa mặt bằng nước sạch. Đối với những vùng da bị nhiều mụn ẩn, hoặc những vùng da có nhiều mụn sưng tấy thì sau khi lau mặt với nước mướp đắng xay, bạn hãy lấy phần bã mướp đắng để đắp lên da mặt và thư giãn trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch lại bằng nước mát.


    - Để đạt hiệu quả cao trong việc điều trị, bạn nên lưu ý những điều sau:

    + Nên lựa chọn những quả mướp đắng sạch sẽ thiên nhiên, không phun thuốc để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da.

    + Ngâm mướp đắng với nước muối vừa đủ loãng, không quá đặc. Nếu nước muối đặc sẽ khiến cho mướp bị teo lại và mất hết những dưỡng chất có trong thần dược này.

    + Trong quá trình thoa nước mướp đắng lên mặt, bạn hãy thực hiện thật nhẹ nhàng và thoa thật nhiều ở vùng da có nổi nhiều nốt li ti.

    + Sau khi những nốt mụn ẩn đã trồi lên thì bạn hãy dùng tay hoặc kim đảm bảo vệ sinh để nặn chúng. Nếu không tự tin thì bạn hãy sử dụng dịch vụ nặn mụn tại các trung tâm da liễu gần nhất.

    + Sau khi nặn mụn xong, bạn nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý hoặc nước khoáng mỗi ngày, nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm sạch da mặt mỗi ngày đúng cách. Nếu không, các tác nhân gây mụn như bụi bẩn, vi khuẩn sẽ tiếp tục tích tụ lại và mụn ẩn lại hình thành.

    + Khi đi ra ngoài đường có nắng thì bạn nên thoa kem chống nắng và đeo khẩu trang để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời cũng như bụi bẩn.

    + Sau khi đã đánh bay hết những nốt mụn ẩn thì bạn có thể xay nhuyễn mướp đắng để đắp lên da mặt mỗi tuần 1 lần, kết hợp với cùng loại với một mặt nạ khác để giúp dưỡng da và chăm sóc da hiệu quả.


    Có thể bạn muốn xem: Trị mụn bằng thuốc tránh thai http://www.meotrimuntrungca.com/tri-mun-bang-thuoc-tranh-thai-co-nen-lam-theo.html


    2/ Nước ép mướp đắng trị mụn


    [​IMG]


    - Đây là một cách trị mụn và làm đẹp da ngay từ bên trong cơ thể, mang lại hiệu quả cao nhất nhưng cũng rất khó thực hiện và có nhiều rủi ro nhất định. Vì mùi vị của khổ qua rất đắng và nếu tiêu thụ quả nhiều sẽ gây hại cho người dùng.


    - Với mướp đắng thì người ta thường dùng để ép lây nước uống hoặc chế biến thành các món ăn hay món canh thường ngày. Nhưng nếu chỉ sử dụng nước ép khổ qua không thì rất khó uống, vì thế bạn nên trộn thêm những nguyên liệu khác nữa. Sau đây là một số gợi ý mà bạn có thể áp dụng thử:


    + Công thức 1 : 1 mướp đắng, 2 củ cà rốt, 1 quả táo tây, 3 que cần tây.

    + Công thức 2: nửa trái khổ qua, 3 muỗng mật ong nguyên chất, 2 muỗng nước cốt chanh, 1 nhúm hạt tiêu trắng.

    + Công thức 3: nửa trái khổ qua, 1 trái quýt và 3 lát gừng.


    Lưu ý:

    + Khổ qua bạn nên bỏ hết hạt, dùng dao cắt thành từng lát mỏng, ngâm trong nước khoảng 2-3 tiếng để nó bớt đắng đi, sau đó mới cho vào máy ép hoặc máy xay sinh tố.

    + Chỉ nên uống khoảng 50-80ml nước ép khổ qua mỗi ngày.

    + Nếu nước ép còn dủ, bạn có thể tiếp tục sử dụng trong khoảng 3-4 ngày sau nhưng phải bảo quản trong tủ lạnh.

    + Phụ nữ đang mang thai hoặc người vừa phẩu thuật thì không nên uống loại nước này.


    3/ Rửa mặt bằng nước mướp đắng trị mụn

    Nếu bạn không thể chịu được mùi vị của mướp đắng thì bạn hãy áp dụng ngay cách này. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần làm như những bước sau đây:

    - Lựa chọn một trái mướp đắng tươi ngon.

    - Lọc bỏ hạt, đem cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào ngâm với nước ít nhất 1 tiếng đồng hồ.

    - Sau đó vớt ra, cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép hoa quả.

    - Lọc bỏ phần bã và chỉ lấy nước để sử dụng.

    - Dùng tay đã vệ sinh sạch sẽ nhúng vào nước và thoa đều lên mặt, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút.

    - Rửa mặt sạch lại bằng nước ấm, lau khô và dưỡng ẩm.


    Lặp đi lặp lại cách trị mụn bằng mướp đắng này mỗi ngày là tốt nhất, nên rửa mặt bằng nước mướp đắng trước khi đi ngủ. Đối với những bạn có làn da khô thì có thể cho thêm một ít sữa tươi vào.


    Phần dư thừa còn lại thì bạn có thể cho vào tủ lạnh để bảo quản lần sau dùng tiếp, thường thì nước này sẽ để được trong khoảng 4-5 ngày.


    Việc trị mụn đòi hỏi phải tốn nhiều thời gian và công sức của chúng ta, tùy vào tình trạng mụn và sức khỏe của bạn mà bạn có thể lựa chọn một hoặc nhiều cách kết hợp cùng một lúc. Ngoài ra, nếu bạn không muốn sử dụng mướp đắng thì bạn có thể tham khảo cách trị mụn bằng thuốc bắc http://www.meotrimuntrungca.com/xu-the-tri-mun-bang-thuoc-bac-duoc-chi-em-lang-xe.html cũng hiệu quả không kém. Chúc bạn thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi laasd12
    Đang tải...


  2. Phương PJ

    Phương PJ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2016
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    83
    Hay quá
     

Chia sẻ trang này