Kinh nghiệm: Cách Dùng Nấm Linh Chi Hiệu Quả Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Datdobazan, 16/9/2020.

  1. Datdobazan

    Datdobazan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/10/2019
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Nấm linh chi rừng là một thảo dược tự nhiên quý, được nghiên cứu cả ngàn năm của nấm với công dụng, hiệu quả trong hỗ trợ, điều trị bệnh, tăng cường khả năng miễn dịch của con người … đã được các nhà khoa học nghiên cứu, chứng thực các công dụng của nó. Nấm được sử dụng ngày càng phổ biến, rộng rãi trên khắp thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết tất cả các cách sử dụng nấm linh chi như thế nào? Vậy cách chế biến nấm linh chi hiệu quả như thế nào?

    Cách chế biến nấm linh chi hiệu quả
    [​IMG]

    Nấu nước nấm linh chi rừng uống thay nước hằng ngày
    Cách nấu nấm linh chi rừng là cách sử dụng khá đơn giản, đem lại hiệu quả cao và được nhiều người áp dụng nhất.

    Đầu tiên, bỏ 50 gram nấm nấu cùng 1 lít nước, đun sôi trong khoảng 2,3 phút sau tắt lửa. Để nước nấm nguội trong tầm 5 phút rồi tiếp tục để lửa nhỏ liu riu nấu tiếp khoảng 30 phút cho đến khi trong bình còn khoảng 0.8 lít thì có thể sử dụng.

    Tuy nhiên, nấu một lần như vậy nước nấm như vậy thì chất dinh dưỡng trong nấm vẫn còn rất nhiều. Do đó, bạn tiếp tục rót hết nước đã nấu xong trong lần nấu đầu tiên, nấm linh chi lúc này đã mềm, bạn có thể cắt nấm thành các miếng nhỏ hơn, tiếp tục dùng công thức nấu như trên để lấy nước thêm lần thứ 2, thứ 3 nữa nhé để sử dụng tối đa nấm, mỗi lần tiếp tục lấy 0.8 lít nước tiếp nhé.

    Nước nấm linh chi sau khi nấu xong, bạn bỏ vào chai nhựa hoặc chai thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh, dùng thay nước hằng ngày nhé. Để tốt nhất, bạn nên sử dụng chai thủy tinh nhé, trong trường hợp không có thì bạn có thể chứa trong bình nhựa cũng được.

    Còn bã nấm linh chi vẫn còn giá trị nhé, bạn có thể phơi khô rồi nấu nước tắm cực tốt cho da và tóc nhé.

    Đọc thêm bài viết: Cách giảm cân hiệu quả bằng nấm linh chi?

    [​IMG]

    Chế biến nấm linh chi rừng ngâm rượu
    Cách dùng nấm linh chi rừng ngâm rượu được làm như sau: dùng 1kg linh chi ngâm với 5 lít rượu, sử dụng rượu trắng, tốt nhất là rượu nấu để ngâm. Để ngâm rượu, bạn có thể sử dụng nguyên tai nấm để ngâm hoặc cắt thái lát nấm ra để nấm dễ dàng tiếp xúc với môi trường rượu đem lại hàm lượng dinh dưỡng cao hơn nhé. Thông thường, rượu ngâm trong vòng 30 ngày là có thể sử dụng tốt rồi, nhưng nếu có thời gian bạn có thể ngâm dài hơn, ngâm rượu càng lâu rượu càng ngon, sử dụng càng bổ dưỡng.

    Lưu ý: Mỗi bữa ăn nên dùng từ 1-2 ly rượu nhỏ để đem lại hiệu quả sử dụng tốt, nâng cao sức khỏe cho cơ thể nhé. Tránh hiện tượng uống quá nhiều quá đà gây tình trạng say rượu, ảnh hưởng tới gia đình vợ con và bản thân nhé.

    Uống trà nấm linh chi
    Trà là một thức uống được nhiều người dân Việt Nam ưa chuộng, từ trà bắc, trà atiso, trà túi lọc … Trà nấm linh chi là một thức uống có vị lạ hơn, đem lại nhiều tác dụng hơn cho người sử dụng trà mà bạn nên dùng thử.

    Để sử dụng, bạn có thể nghiền nấm linh chi thành bột hoặc thái lát thật mỏng. Cách nấu nấm linh chi làm trà cũng là một cách được sử dụng khá rộng rãi.

    Chế biến bột nấm linh chi thì nên có túi lọc như các loại trà túi lọc hiện tại, bỏ vào hãm trong nước sôi để khoảng 5 phút là có thể sử dụng tương tự như dùng nấm linh chi thái lát mỏng nhé. Nếu không có túi lọc thì bạn có thể sử dụng dụng bột trực tiếp nhé, cực tốt cho sức khỏe luôn tuy có hạn chế là có bột gây khó chịu khi uống nhé.

    Vị trà linh chi có vị đắng nhẹ, thanh trên cuống lưỡi khi uống nhé.

    Dưỡng da bằng cách dùng nấm linh chi
    Bột nấm linh chi được nghiền trộn với mật ong hoặc sữa chua để đắp mặt đem tới cho bạn một làn da sáng khỏe, hồng hào. 1 tuần nên đắp ít nhất một lần để giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn nhé.

    Ngoài ra, bã linh chi nấu nước dùng hàng ngày, bạn nấu nước giúp làn da khỏe mạnh, tốt cho tóc nhé. Thật là một công đôi việc phải không nào.

    [​IMG]

    Nấu súp hoặc nấu canh linh chi
    Đây là cách được các bậc vua chúa ngày xưa thường dùng, sau khi nấu nước linh chi uống hằng ngày, ta dùng nước linh chi nấu uống thay nước hằng ngày để hầm canh các loại rau củ, gà ác… đem lại dinh dưỡng cực cao, thích hợp cho người ốm mới dậy, người già yếu.

    Đọc thêm bài viết tại: https://datdobazan.com/cach-su-dung-nam-linh-chi-rung/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Datdobazan
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bài viết khá hay ạ
     
  3. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    nấm này mua ở siêu thị có ko ta
     

Chia sẻ trang này