Hà Nội: Cách “giải Phóng” Hàng Tồn Kho Hiệu Quả Cho Mọi Doanh Nghiệp

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bởi Hàng SIDA, 23/4/2020.

Tags:
  1. Hàng SIDA

    Hàng SIDA Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/1/2020
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    CÁCH “GIẢI PHÓNG” HÀNG TỒN KHO HIỆU QUẢ CHO MỌI DOANH NGHIỆP

    Hàng tồn kho luôn là một vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu. Tồn kho nhiều khiến kho hàng bị chiếm diện tích, thậm chí quá tải, làm cho nguồn vốn bị hao hụt và gây khó khăn trong việc tái đầu tư. Vì thế, làm thế nào để kiểm soát tốt hàng tồn kho để không bị nhầm lẫn, thất thoát là mục tiêu tất yếu mà doanh nghiệp cần cố gắng đạt được.

    Vậy để giải quyết vấn đề tồn kho cần làm những gì?

    KIỂM KHO ĐỊNH KỲ

    Để kiểm soát được lượng hàng tồn kho thì đầu tiên phải nắm được đầu vào và đầu ra của sản phẩm thật chi tiết. Điều này giúp doanh nghiệp nắm bắt được mặt hàng nào đang bán chạy, mặt hàng nào đang tồn nhiều để có kế hoạch xử lý hiệu quả. Từ đó tránh được tình trạng tồn kho không mong muốn.

    GIẢM GIÁ SẢN PHẨM TỒN KHO

    Nếu muốn “giải phóng” hàng tồn kho thì cách dễ dàng nhất là giảm giá. Hãy bắt đầu từ những cái nhỏ, rồi tiếp tục giảm giá xuống thấp hơn và nhân rộng sản phẩm. Khách hàng thường có xu hướng so sánh giá cả và đối chiếu lợi ích trước khi ra quyết định mua hàng, vì thế khi giảm giá doanh nghiệp nên cân nhắc một số mức giá hợp lý. Đừng nghĩ rằng giá thật rẻ thì sẽ có nhiều người mua, vì nó còn phụ thuộc vào cách quảng bá sản phẩm.

    LÀM MỚI HOẶC TÁI TIẾP THỊ

    Khi hàng hóa tồn kho, không bán được, điều đó không có nghĩa là lỗi ở sản phẩm. Trong nhiều trường hợp vấn đề nằm ở cách tiếp thị hàng hóa chưa đúng cách. Vì thế, hãy thử làm mới các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị đối với lượng hàng tồn này.

    Hãy trưng bày lại cửa hàng, thay đổi sản phẩm trên kệ hàng, di chuyển mọi thứ, trang trí lại biển hiệu chỉ dẫn,… Điều này cũng giống như bạn đang khoác cho hàng hóa một diện mạo mới, và khiến khách hàng tập trung sự chú ý hơn. Ngay cả trên website cũng nên chụp ảnh sản phẩm kèm theo phần mô tả chi tiết lợi ích sản phẩm mang lại.

    BÁN HÀNG THEO COMBO

    Thay vì bán lẻ từng sản phẩm thì bạn có thể gộp chúng cùng hàng tồn kho thành combo để dễ bán hơn. Đây là cách để chào bán hai hay nhiều sản phẩm trong cùng một gói dịch vụ. Mức giá của combo này sẽ thấp hơn khi khách hàng mua riêng lẻ từng sản phẩm, khiến khách hàng dễ chấp nhận để mua thêm thì họ thấy lời nhiều. Mặt khác, doanh nghiệp lại có cơ hội “đẩy” hàng tồn bằng cách bán kèm chúng với các sản phẩm cùng thương hiệu.

    Phương thức bán hàng theo combo này đã được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công. Một ví dụ điển hình là Microsoft, họ bán trọn gói sản phẩm mới mức giá rẻ hơn khi mua từng phần mềm. Hay các nhà hàng cũng thường có các gói combo đồ ăn giá rẻ hơn là gọi riêng từng món,… Bán hàng theo combo là phương pháp định giá phổ biến thứ hai chỉ sau phương pháp giảm giá, chiết khấu của các nhà bán lẻ.

    Trên đây là những gợi ý thiết thực hi vọng có thể áp dụng vào thực tiễn công ty của các bạn. Mọi đóng góp ý kiến xin liên hệ : HÀNG THÙNG KHO CAMPUCHIA :

    Đ/c: No 129 Str 199 Toul Svay Prey 1, Chamkamon, Phnompenh, Campuchia.

    Hotline & Zalo:+855.973.86.68.68


    KHO SÀI GÒN

    Đ/c : Số 42a – Tôn Thất Thuyết – Phường 15 – Quận 4- HCM

    Hotline & Zalo : 0868.966.679

    Website: Dosityna.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hàng SIDA
    Đang tải...


Chia sẻ trang này