Kinh nghiệm: Cách Giảm Cân An Toàn Hiệu Quả Tại Nhà Mới Nhất Năm 2023

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Bách Hóa CC, 27/5/2023.

  1. Bách Hóa CC

    Bách Hóa CC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/5/2023
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà chắc hẳn là mối quan tâm của rất nhiều chị em, đặc biệt là những ai bận rộn không có thời gian đến phòng tập. Nhưng nếu chọn phương án giảm cân tại nhà thì nên áp dụng thực đơn như thế nào? Nên ăn gì và không nên ăn gì? Hôm nay, Bách Hóa CC Shop sẽ giải đáp các thắc mắc đó thông qua bài viết Cách Giảm Cân An Toàn Hiệu Quả Tại Nhà Mới Nhất Năm 2023. Mọi người cùng đón đọc bài viết sau nhé.

    Mục lục nội dung
    Tác hại của việc giảm cân không đúng cách
    Giữ cho cơ thể ở mức cân nặng lý tưởng, vóc dáng săn chắc, không mỡ thừa không chỉ là mong muốn của các chị em phụ nữ mà còn là của cánh đàn ông. Việc giảm cân, giảm lượng mỡ thừa trên cơ thể không chỉ khiến vóc dáng đẹp và thu hút mà còn giúp chúng ta khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ béo phì và các bệnh liên quan về tim mạch.

    Nhiều người chọn phương án giảm cân tại nhà nhưng không thông qua mà liệu trình và phương pháp giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà nên không những không giảm được cân nặng mà còn gây ra các tác hại tiêu cực đến cơ thể.

    Một số tác hại của việc giảm cân không lành mạnh có thể kể đến như mất cơ do giảm cân quá nhanh, sỏi mật, thiếu hụt dinh dưỡnggiảm trao đổi chất. Ngoài ra, cơ thể sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng cần thiết dẫn đến cơ thể thiếu chất, dễ cảm thấy kiệt sức, làm da xấu và sạm màu.

    Để tránh các tình trạng trên, gây hại cho sức khỏe, mọi người cần áp dụng các phuong pháp giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà để có kết quả tốt nhất.

    [​IMG]
    Tác hại của việc giảm cân không đúng cách
    Gợi ý cách giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà mới nhất năm 2023
    Sau đây là 10 cách để giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà do Bách Hóa CC tổng hợp, mọi người cùng tham khảo nhé.

    [​IMG]
    Gợi ý cách giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà mới nhất năm 2023
    Giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà thông qua chế độ ăn uống
    Điều chỉnh chế độ và khẩu phần ăn uống là một trong những biện pháp cần áp dụng nếu muốn giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà. Kiểm soát được lượng calo thu nạp vào cơ thể là cách tốt nhất để giảm cân mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Giảm nạp nhiều tinh bột
    Tinh bột chính là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là các loại tinh bột xấu hoặc tinh bột tinh chế. Hơn nữa, nạp quá nhiều tinh bột xấu vào cơ thể cũng là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mau đói hơn vì chỉ số đường huyết của loại tinh bột này rất cao làm tăng giảm lượng đường trong máu đột ngột.

    Để giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà bạn nên hạn chế nạp các loại thực phẩm giàu tinh bột như cơm, bánh mì trắng, bánh ngọt, đường trắng,…. Thay vào đó là các thực phẩm giàu lượng tinh bột tự nhiên không gây tăng cân như yến mạch, lúa mạch,ngũ cốc, đậu, trái cây.

    Bạn có thể thay thế đường trắng thành đường ăn kiêng, đường dừa, mật ong,…

    Tham khảo sản phẩm đường ăn kiêng Splenda tại đây.

    [​IMG]
    Giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà thông qua chế độ ăn uống
    Duy trì đủ lượng protein trong bữa ăn
    Một trong những sai lầm cần tránh khi muốn giảm cân an toàn hiệu quả ở nhà là nạp ít hoặc không nạp protein cho cơ thể. Cơ thể bạn cần một lượng protein để có thể duy trì năng lượng cho hoạt động hằng ngày.

    Đối với người giảm cân, nạp đủ protein có thể giúp duy trì sức khỏe và cơ bắp trong quá trình ăn kiêng, tập luyện. Ngoài ra, khi khẩu phần ăn đã đủ lượng protein cơ thể cần sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn và ám ảnh về thức ăn.

    Một số thực phẩm cung cấp nguồn protein lành mạnh nên có trong thực đơn giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà: thịt gà, cá hồi, tôm, các loại đậu,….

    [​IMG]
    Giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà thông qua chế độ ăn uống
    Tăng cường hàm lượng chất xơ trong thực đơn
    Muốn quá trình giảm cân diễn ra nhanh và hiệu quả thì bạn không nên bỏ qua các loại thực phẩm dồi dào chất xơ trong thực đơn của mình. Chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa, hấp thụ dưỡng chất trong thức ăn tốt hơn, từ đó giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Hàm lượng calo trong chất xơ rất thấp nên dù bạn tiêu thụ nhiều vẫn không lo sẽ bị tăng cân.

    Nếu bạn không thể cung cấp chất xơ thông qua thực đơn giàu rau xanh và rau củ quả, bạn có thể tham khảo sản phẩm bột không đường bổ sung chất xơ Kirkland Optifiber. Một sản phẩm giúp hỗ trợ bổ sung chất xơ tự nhiên cho cơ thể, cải thiện việc tiêu hóa thức ăn giúp cơ thể hấp thụ được chất dinh dưỡng và dưỡng chất, giảm cholesterol và làm đẹp da.

    Một số thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà nên có trong thực đơn: bông cải xoăn, rau bina, cải bó xôi, rau mầm, rau diếp, dưa chuột,…

    [​IMG]
    Giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà thông qua chế độ ăn uống
    Sử dụng các loại chất béo lành mạnh
    Nhiều người nghĩ rằng trong quá trình giảm cân không nên sử dụng các loại chất béo. Điều này không hoàn toàn đúng vì không phải loại chất béo nào cũng gây hại. Mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần nạp một lượng chất béo để duy trì hoạt động bình thường, thậm chí để hỗ trợ giảm cân.

    Một số loại thực phẩm như bơ, hạt lanh, hạt thông, dầu oliu nguyên chất, socola đen, thịt cừu, thịt vịt… chứa chất béo lành mạnh cùng nhiều dưỡng chất khác rất tốt trong quá trình giảm cân của bạn. Để giảm cân an toàn và lành mạnh tại nhà, đừng bỏ qua các thực phẩm này trong quá trình chế biến món ăn nhé.

    [​IMG]
    Cách Giảm Cân An Toàn Hiệu Quả Tại Nhà Mới Nhất Năm 2023
    Thêm các loại hạt trong khẩu phần ăn
    Nếu bạn đang muốn giảm cân thì không nên bỏ qua các loại hạt trong khẩu phần ăn của mình. Các loại hạt được mệnh danh là các siêu thực phẩm cực kỳ hữu ích cho việc giảm an toàn hiệu quả tại nhà.

    Trong thành phần các loại hạt chứa rất nhiều vitamin, chất xơ và chất béo và protein lành mạnh giúp bổ sung dưỡng chất, no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

    Các loại hạt như hạt óc chó, hạt macca, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều,… là các loại hạt mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng có một sức khỏe tốt cũng như giảm cân khoa học.

    >>Tham khảo sản phẩm Hạt Tổng Hợp Kirkland Signature Keto Snack Mix và Hạt Hỗn Hợp Trái Cây Wildroot’s Coastal Berry Trail Mix giúp giảm cân tại đây.

    [​IMG]
    Giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà thông qua chế độ ăn uống
    Chia bữa ăn thành các bữa nhỏ
    Một sai lầm cho những người mới bắt đầu là nghĩ rằng giảm cân an toàn hiệu quả ở nhà là ăn ít bữa nhất có thể chỉ 1 – 2 bữa ăn trong ngày. Tuy nhiên, nếu một người thừa cân nếu nhịn đói quá lâu sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn, dẫn đến lượng calo nạp vào cơ thể không kiểm soát được.

    Ngược lại, nếu bạn chia nhỏ bữa ăn thành 5 – 6 bữa/ngày, bạn sẽ bổ sung vừa đủ lượng calo cơ thể cần, không bị tình trạng đói, mệt lả vì nhìn ăn. Duy trì thói quen này đủ lâu, cơ thể bạn sẽ dần chuyển sang chế độ tiết kiệm calo, bắt đầu đốt cháy mỡ thừa để duy trì năng lượng nhờ đó lượng mỡ thừa thừa được tiêu hao, cân nặng sẽ giảm xuống.

    [​IMG]
    Giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà thông qua chế độ ăn uống
    Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân trong quá trình giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà
    Để hiệu quả giảm cân rõ rệt và nhanh chóng hơn, bạn có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm giúp giảm cân. Tuy nhiên không nên lạm dụng mà sử dụng điều độ, đúng theo hướng dẫn.

    Một số loại sản phẩm hỗ trợ quá trình giảm cân, mọi người nên tham khảo:

    Nước Uống Giảm Cân Collagen Shape Up V Kouso Aishodo – Nhật Bản

    Viên Giấm Táo Giảm Cân Nature’s Truth Apple Cider Vinegar – Mỹ

    Đường ăn kiêng Splenda Zero Calorie Sweetener 1200 Packets – Mỹ

    Tảo Lục Chlorella Royal DX Japan (1550v) – Nhật Bản

    [​IMG]
    Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân trong quá trình giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà
    Giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà nhờ vào chế độ tập luyện hợp lý
    Nghiên cứu chỉ ra rằng muốn có một vóc dáng khỏe khoắn, cơ bắp săn chắc và không bị mỡ thừa bạn nên tập luyện thể dục đều đặn. Mỗi người nên dành ra khoảng 150 phút mỗi tuần đối với các bài tập có cường độ vừa phải và khoảng 75 phút mỗi tuần đối với các bài tập có cường độ cao.

    Nếu không có thời gian và điều kiện để đến các phòng tập, bạn cũng có thể tập thể thao hoặc các bài tập giúp giảm cân tại nhà thông qua các bài hướng dẫn trên youtube hoặc tivi.

    Nên chia đều khối lượng và thời gian tập luyện cho cả tuần, tránh tập dồn dập có thể gây hại lên sức khỏe. Để đạt kết quả tốt nhất trong quá trình giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà nên kết hợp giữa một thực đơn ăn uống và tập luyện phù hợp. Nên nhớ là lượng calo nạp vào cơ thể phải thấp hơn khối lượng calo tiêu hao mới giúp chúng ta đốt cháy mỡ thừa và giảm được cân nặng.

    [​IMG]
    Giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà nhờ vào chế độ tập luyện hợp lý
    Giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà nhờ vào điều chỉnh giờ giấc sinh hoạt
    Giờ giấc và thói quen sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà của bạn. Nếu bạn đã áp dụng những quy tắc về thực đơn ăn uống và tập luyện giảm cân nhưng vẫn không hiệu quả thì có thể bạn nên thay thay đổi thói quen sinh hoạt của mình. Dưới đây là các thói quen làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn nên tránh.

    Thức khuya, ngủ không đủ giấc
    Thức khuya không chỉ gây hại cho mặt mà còn khiến thừa cân, béo phì. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng người thường xuyên ngủ muộn, ngủ không đủ giấc có nguy cơ bị béo phì hơn người ngủ đúng và đủ giấc hơn 55%.

    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là trong quá trình chúng ta ngủ, cơ thể sẽ tiêu hao một lượng calo lớn. Nếu chúng ta không ngủ hoặc ngủ sẽ lượng calo đó tồn động lại, đồng thời tăng lượng hoóc môn Ghrelin và Leptin kích thích thèm ăn, tăng quá trình sản xuất chất béo và làm tăng cân.

    [​IMG]
    Giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà nhờ vào điều chỉnh giờ giấc sinh hoạt
    Lạm dụng đồ uống có cồn
    Đồ uống có cồn có lượng calo rất cao. Khi dung nạp vào cơ thể lượng lớnlớn calo từ rượu bia mà không được tiêu hao hết sẽ tích trữ và gây tăng cân. Đồ uống có cồn ngăn cản quá trình đốt cháy calo vì khi hấp thụ đồ uống có cồn, hệ tiêu hóa sẽ ưu tiên đào thải chúng ra khỏi cơ thể, dẫn đến quá trình đốt cháy calo từ thực phẩm khác bị đình trệ. Để giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà bạn nên loại bỏ đồ uống có cồn khỏi tủ lạnh mình nhé!

    [​IMG]
    Giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà nhờ vào điều chỉnh giờ giấc sinh hoạt
    Không uống đủ lượng nước cần thiết
    Thay vì uống các loại đồ uống có cồn hay nước ngọt có gas, hãy uống nước lọc. Việc uống nhiều nước lọc giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thường, giảm cơn đói. Nên uống 1 ly nước lọc trước khi bữa ăn khoảng 30 phút giúp bạn ăn ít hơn, quá trình tiêu hóa thức ăn cũng diễn ra tốt hơn.

    [​IMG]
    Giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà nhờ vào điều chỉnh giờ giấc sinh hoạt.
    Kết Luận
    Trên là những Cách giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà mới nhất năm 2023 do Bách Hóa CC tổng hợp. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích trong quá trình giảm cân của mình. Chúc bạn thành công và hãy để lại bình luận nếu có bất cứ thắc mắc gì nhé.
    Có thể bạn cũng quan tâm:
    Phải Làm Sao Khi Bị Đầy Bụng? 7 Mẹo Chữa Đầy Bụng Khó Tiêu Tại Nhà Đơn Giản Hiệu Quả
    5 Bí Quyết Giữ Dáng Thon Gọn Cho Chị Em Văn Phòng
    Dấu Hiệu Nhận Biết Trẻ Bị Suy Dinh Dưỡng, Thấp Còi - 5 Lời Khuyên Của Chuyên Gia
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bách Hóa CC
    Đang tải...


Chia sẻ trang này