Kinh nghiệm: Cách Giảm Đau Dạ Dày Ban Đêm An Toàn Và Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoàng Hường H2H, 15/1/2022.

  1. Hoàng Hường H2H

    Hoàng Hường H2H Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/11/2021
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Đau dạ dày ban đêm như một “tiếng chuông” báo hiệu rằng sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề, tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, làm cho chất lượng cuộc sống bị giảm sút nghiêm trọng. Vậy đau do đâu mà ra, cách khắc phục như thế nào, hãy cùng tìm hiểu nhé!
    1. Nguyên nhân gây đau dạ dày vào ban đêm
    1.1 Chế độ ăn uống, sinh hoạt
    • Đau dạ dày vào ban đêm có thể xuất phát từ thói quen ăn uống không khoa học. Ăn uống không đúng giờ, thường xuyên bỏ bữa, ăn quá nhiều sau 8 giờ tối khiến thức ăn tồn đọng, không được tiêu hóa hết gây chướng bụng, đầy hơi và quặn thắt.
    • Ăn phải thực phẩm khó tiêu, thức ăn cay nóng, dầu mỡ, đồ lên men vào buổi tối khiến chúng bị tồn đọng lâu trong dạ dày, khiến dạ dày hoạt động nhiều hơn, tiết nhiều acid để tiêu hóa thức ăn, gây đau bụng, đầy hơi.
    • Bên cạnh đó đau bụng cũng có thể do ăn phải đồ ăn ôi thiu, gây ngộ độc khiến cho dạ dày bị kích ứng kèm theo các triệu chứng tiêu chảy, buồn nôn, chóng mặt,…
    • Thói quen hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến hệ hô hấp mà còn là một trong những nguyên nhân gây ra đau dạ dày vào ban đêm. Chất độc hại trong khói thuốc giảm mất đi cơ chế tự bảo vệ khiến dạ dày dễ bị viêm loét.
    • Đau dạ dày còn có thể do tác dụng phụ của thuốc chống viêm, thuốc kháng sinh, lâu ngày gây viêm loét và xuất huyết dạ dày.
    • Tâm lý căng thẳng, thức khuya: Khi chúng ta thức khuya thì đồng nghĩa dạ dày phải hoạt động nhiều hơn dẫn tới tình trạng quá tải. Đặc biệt những lúc căng thẳng, dạ dày tiết ra nhiều acid dịch vị tấn công vào lớp niêm mạc dạ dày, khiến chúng bị tổn thương và gây ra những cơn đau âm ỉ.
    1.2 Viêm loét dạ dày
    Nếu đau dạ dày kéo dài tới 1-2 giờ đêm kèm theo cảm giác cồn cào và buồn nôn thì có thể bạn đã bị viêm loét dạ dày cấp tính. Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày là hoạt động của vi khuẩn gây hại HP.

    1.3 Trào ngược dạ dày thực quản
    Trào ngược dạ dày xảy ra khi dịch vị và thức ăn bị trào ngược lên thực quản gây ra các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, ợ nóng. Hiện tượng này xảy ra về đêm gây nóng rát vùng thượng vị, đau bụng, cồn cào ruột. Ngoài ra trào ngược dạ dày còn tạo ra hơi thở có mùi và nhiều hội chứng răng miệng khác

    1.4 Ung thư dạ dày
    Ung thư dạ dày khi ở giai đoạn đầu thường không có dấu hiệu rõ rệt vì thế chúng ta dễ nhầm lẫn với những trường hợp đau bụng do hệ tiêu hóa gặp vấn đề. Tuy nhiên không nên loại trừ khả năng đau dạ dày là do nguyên nhân này, người bệnh có thể bị sút cân, cơ thể xanh xao, ốm yếu, chán ăn, đau bụng, đi ngoài phân đen ...

    Trên đây là một số yếu tố có khả năng gây đau dạ dày vào ban đêm, trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, để đảm bảo an toàn thì khi có cảm giác đau kéo dài, bạn nên tới các cơ sở y tế để được chẩn đoán và có biện pháp khắc phục nhanh chóng.
    2.Hướng dẫn các cách giảm đau dạ dày ban đêm hiệu quả
    Đau dạ dày lúc nửa đêm gây ra những ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống, vì vậy phải có những biện pháp cụ thể để giảm thiểu tác động và ngăn chặn các tiến triển của bệnh nếu có.
    2.1 Thay đổi những thói quen xấu
    Theo điều tra thì có tới 80% trường hợp đau dạ dày vào ban đêm là do những thói quen xấu trong sinh hoạt và ăn uống gây ra. Do đó để ngăn ngừa những cơn đau bất chợt lúc nửa đêm thì chúng ta nên cải thiện chế độ ăn uống cũng như là có một lối sống lành mạnh hơn.
    • Hình thành thói quen ăn chậm nhai kỹ, không ăn quá khuya, ăn quá no sau 8h tối.

    • ăn chín uống sôi, không sử dụng các thực phẩm kích thích dạ dày như đồ ăn dầu mỡ, cay nóng, thuốc lá, rượu bia, cafe, đồ ăn lên men,...

    • Hạn chế thức khuya quá 23h, ngủ đủ giấc để cơ quan tiêu hóa có thời gian phục hồi, cân bằng cơ chế tiết axit, từ đó kiểm soát đau dạ dày một cách hiệu quả

    • Thư giãn đầu óc, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi bằng cách tập thể dục thể thao, tham gia các hoạt động giải trí,...
    2.2 Các biện pháp giảm đau tạm thời
    Khi cơn đau xuất hiện đột ngột vào lúc nửa đêm ảnh hưởng tới giấc ngủ thì ta có thể sử dụng một số biện pháp làm giảm đau tức thời như:
    • Uống nước mật ong ấm có khả năng trung hòa axit, thành phần dinh dưỡng dồi dào làm giảm cảm giác cồn cào, giảm viêm hiệu quả.

    • Uống trà gừng hoặc trà hoa cúc:
    Trà gừng giúp làm giảm cơn co thắt nhanh chóng, trà hoa cúc không chứa caffeine, cung cấp chất chống oxy hóa, giúp cân bằng axit trong dịch vị dạ dày, ức chế hoạt động của vi khuẩn HP, giúp làm giảm cơn đau rõ rệt.
    • Chườm ấm: Thực hiện chườm ấm khoảng 15 -20 phút bằng túi chườm ấm có tác dụng làm dịu dây thần kinh ở dạ dày, giảm tiết dịch vị, giảm cơn co thắt.
    2.3 Sử dụng viên uống Dạ dày Hoàng Hường
    Dạ dày Hoàng Hường có chứa thành phần nano curcumin có khả năng hấp thu gấp 40 lần so với các loại curcumin thông thường. Không những tiêu diệt vi khuẩn HP, chống oxy hóa mạnh, dọn dẹp các gốc tự do; mà còn có tác dụng hồi phục và tái tạo niêm mạc dạ dày bị tổn thương, phòng ngừa viêm loét dạ dày tá tràng tái phát.

    Sự kết hợp tuyệt vời giữa nano curcumin và Gutgard giúp nâng cao sức khỏe đường ruột. Được nghiên cứu kỹ lưỡng và chuẩn hóa hàm lượng glycyrrhizin < 0,5%, dạ dày Hoàng Hường hạn chế được nguy cơ gây phù nề do tác dụng phụ của cây cam thảo gây ra. Đặc biệt khả năng kháng khuẩn HP tốt giúp làm giảm các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa chức năng như: ợ hơi ợ chua, buồn nôn, đau bụng,...

    Được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên như: Chè dây, Lá khôi tía, Hậu phác, Dạ cẩm, Khổ sâm, Khương hoàng, Hương phụ,... Dạ dày Hoàng Hường đảm bảo an toàn với sức khỏe người sử dụng.

    Sử dụng viên uống dạ dày Hoàng Hường 2 lần/ngày kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp sẽ tạo hiệu quả cao trong việc hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của viêm loét, trào ngược dạ dày, phòng ngừa yếu tố gây ung thư thực quản, ung thư dạ dày; đồng thời cũng là một cách giảm đau dạ dày ban đêm hiệu quả.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoàng Hường H2H
    Đang tải...


Chia sẻ trang này