Khác: Cách Giảm Đau Lưng Khi Mang Thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi bsthao, 1/6/2019.

  1. bsthao

    bsthao Thành viên mới

    Tham gia:
    3/4/2019
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Đau lưng khi mang thai là tình trạng thường gặp ở mẹ bầu do sự phát triển của thai nhi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng cột sống cũng như vùng xương chậu của mẹ. Vùng thường bị đau nhất là vùng thắt lưng và khớp vùng chậu. Thông thường những phụ nữ đau lưng trước hoặc trong khi mang thai khả năng cao sẽ tiếp tục đau lưng sau khi sinh. Dù đây là hiện tượng sinh lý bình thường, có những cách nào để mẹ đỡ các cơn đau lưng này?



    Đau lưng khi mang thai là tình trạng thường gặp ở mẹ bầu do sự phát triển của thai nhi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng cột sống cũng như vùng xương chậu của mẹ. Vùng thường bị đau nhất là vùng thắt lưng và khớp vùng chậu. Thông thường những phụ nữ đau lưng trước hoặc trong khi mang thai khả năng cao sẽ tiếp tục đau lưng sau khi sinh. Dù đây là hiện tượng sinh lý bình thường, có những cách nào để mẹ đỡ các cơn đau lưng này?

    Bài tập giúp hạn chế đau lưng

    Ngồi thẳng lưng: Ngồi ngay ngắn, khoanh chân trên thảm hoặc nền nhà, lưng thẳng. Sau 15-30 giây, thả lỏng cơ thể rồi lại tiếp tục giữ cho lưng thẳng. Mỗi ngày dành khoảng 10-15 phút để tập, triệu chứng đau lưng sẽ thuyên giảm.
    Tư thế bò: Quỳ gối, chống tay trên sàn nhà, đầu hơi ngẩng. Từ từ hạ đầu xuống, nâng lưng lên. Giữ nguyên trong vài giây, sau đó, hạ lưng về tư thế ban đầu. Tập 2-3 lần/ngày.

    Phương pháp giúp hạn chế đau lưng khi mang thai

    Các chuyên gia khuyến cáo, để tránh bị đau lưng khi mang thai, thai phụ nên tuân thủ một số nguyên tắc sau: Mang giày bệt khi mang thai; hạn chế đi giày cao gót vì sẽ làm gia tăng các triệu chứng đau lưng, đau xương khớp; hạn chế ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ; không mang vác vật nặng; không cúi gập bụng quá lâu; tắm nước ấm hoặc chườm nóng vùng lưng khi tắm; trước khi đi ngủ có thể ngâm chân trong nước ấm khoảng 15 phút để các cơ, xương khớp được thư giãn, giảm triệu chứng đau lưng; mặc quần áo rộng rãi, không bó sát, thít vào phần bụng và lưng gây nhức mỏi; tránh thức khuya, tập thói quen đi ngủ đúng giờ để có giấc ngủ sâu; không sử dụng các chất kích thích như rượu, cà phê gây mất ngủ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bsthao
    Đang tải...


  2. lelanmaihuong12

    lelanmaihuong12 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/6/2018
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    em đau quá mẹ nó ơi
     
  3. phuongtrang223

    phuongtrang223 Thành viên mới

    Tham gia:
    13/6/2018
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    thông tin quá tuyệt vời ạ
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    lúc đầu tập mẹ vẫn có thể hơi đau nhưng dần sẽ quen và cơ thể cũng dẻo dai hơn nhiều
     
  5. thanh125

    thanh125 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/9/2017
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
  6. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    1,506
    Đã được thích:
    171
    Điểm thành tích:
    103
    đau lưng nhức hông
     
  7. chocopie0208

    chocopie0208 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/4/2015
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    hữu ích quá ạ
     
  8. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    7,807
    Đã được thích:
    571
    Điểm thành tích:
    823
    ui em dùng nhiều cách lắm mà vẫn k đỡ đau :((
     

Chia sẻ trang này