Cách giặt áo len

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi hmh11ltkprc, 8/8/2015.

  1. hmh11ltkprc

    hmh11ltkprc Viết và viết...

    Tham gia:
    4/4/2014
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Dùng một cái thau lớn để vò quần áo mà không làm chúng bị xoắn lại, chọn loại bột giặt phù hợp và một hoặc hai cái khăn tắm to. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị một cái rổ to để chắt tháo nước.

    [​IMG]

    Hòa với nước ấm một ít nước rửa chén hoặc lượng nhỏ chất tẩy giặt trong chậu.

    Tiếp theo, cho quần áo vào, nhớ cho nước ngập quần áo nhé. Để ngâm một lúc – chừng khoảng 10 phút, hoặc 20 phút đối với những vết bẩn cứng đầu.

    Sau khi ngâm xong thì vớt quần áo ra, cho vào rổ để ráo nước. Tiếp tục bỏ áo len vào nước ấm, ngâm thêm tầm 10 phút nữa, làm giống như bước trên chờ đến khi tất cả bọt xà phòng tan hết

    Tiếp theo, vớt áo len ra cho vào rổ để chắt nước giặt thừa ra và để đồ khô dần. Nên ấn quần áo xuống để được nhanh khô hơn. Khi gần ráo hết nước, cẩn thận lấy từng áo một và đặt lên chiếc khăn tắm to đã chuẩn bị. Sau đó cuộn đồ vào trong khăn tắm, và ấn xuống để vắt nước. Quần áo len nên được làm khô theo cách này, vì nhiệt độ cao trong máy sấy quần áo sẽ làm hư sợi len.

    Lưu ý: Tuyệt đối không nên vắt trực tiếp áo len. Bạn nên để chúng trong một chiếc khăn, sau đó mới vắt nhé.

    Ngoài ra, đối với một số vết bẩn cứng đầu như mực bút bi bạn nên cố gắng xử lý khô trước rồi mới đem đi giặt sau nhé.

    Tham khảo cách tẩy mực bút bi trên áo len sau: Bạn lấy bông gòn nhứng dầu thông đắp lên chỗ có vết mực. Đợi vết mực bay đi, xả lại bằng nước lã. Làm như vậy, các bạn vừa tẩy được mực bút bi vừa không làm hư hại vải len.

    (Sưu tầm)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hmh11ltkprc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này