CÁCH GIẶT QUẦN ÁO TRẺ EM AN TOÀN

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi hienanhvn, 30/4/2015.

  1. hienanhvn

    hienanhvn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/12/2012
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Quần áo của trẻ không được giặt chung với đồ của người lớn vì lí do an toan cho sức khỏe của trẻ.

    Giặt quần áo trẻ em phải chú ý, da của trẻ rất nhạy cảm nên nếu giặt không đúng cách, không kĩ sẽ khiến bé mắc các bệnh viêm nhiễm về gia. Quần áo trẻ em thường sử dụng các loại vải mềm mịn nên khi giặt đòi hỏi phải cẩn thận hơn rất nhiều để tránh bị co dãn, xơ vải quần áo .[​IMG]



    Khi mới mua quần áo về phải giặt trước khi sử dụng.

    Quần áo mới cần được giặt sạch trước khi mặc. Điều này vô cùng cần thiết vì quần áo đã được xử lý khá nhiều hóa chất (trong quá trình sản xuất vải) trước khi đến tay người sử dụng. Việc giặt giũ giúp loại bỏ các thuốc nhuộm còn tồn dư trong vải để tránh làm tổn thương da. Hơn nữa, trước khi quần áo đến tay bạn, bạn không thể biết được những gì, những ai đã chạm vào vải.

    Một số quần áo được xử lý bằng hóa chất để ngăn chặn sự phát triển của một số loài vi khuẩn làm hỏng quần áo. Chúng có thể gây dị ứng trên da, đặc biệt đối với trẻ em có xu hướng nhạy cảm hơn người lớn với những kích thích hóa chất. Vì vậy, bạn nên giặt sạch và phơi dưới ánh nắng mặt trời trước khi cho bé mặc.

    Giặt quần áo đúng cách

    Những hoạt động hàng ngày của bé làm quần áo dính rất nhiều vết bẩn và mùi hôi trên quần áo của mình, bạn cần phải giặt chúng rất thường xuyên. Tuy nhiên, bạn cũng phải nhớ rằng làn da của bé rất nhạy cảm và có khả năng bị tổn thương khi bị kích ứng. Nhưng bạn không cần phải quá lo lắng vì quy trình giặt quần áo thông thường chỉ cần chú ý một vài công đoạn là bạn vừa có thể giặt sạch quần áo cho bé mà vẫn an toàn cho bé.

    Quy trình giặt quần áo cho bé:

    - Bạn phải ghi nhớ các mặt hàng đặc biệt: thường quần áo có những hướng dẫn giặt ở nhiệt độ nào, giặt máy hay giặt tay hãy ghi chép lại. Giặt theo hướng dẫn giúp quần áo trẻ bền lâu hơn.

    - Phân loại quần áo: xếp quần áo vào các sọt nhựa khác nhau dựa trên màu sắc và nhiệt độ giặt. Cũng vậy với tã vải không được trọn lẫn các loại quần áo khác đặc tính lại với nhau.
    [​IMG]



    - Sử dụng nước giặt và nước xả vải dành cho quần áo trẻ em của những thương hiệu uy tín. Sử dụng nước giặt và nước xả phù hợp sẽ tốt cho làn da nhạy cảm của bé mà vẫn loại bỏ vết bẩn và bụi bẩn. Hãy tìm một sản phẩm giặt giũ mà an toàn cho bé.

    - Nhiệt độ nước: Nếu nhiệt độ giặt không được ghi trên quần áo trẻ em, tốt nhất là sử dụng nước có nhiệt độ ấm. Riêng tã vải phải được giặt bằng nước nóng để loại bỏ hết chất bẩn và vi khuẩn triệt để hơn.

    - Chú ý đến mỗi chương trình giặt. Hãy chắc chắn rằng quần áo được ngâm trong nước và máy giặt đủ thời gian trước khi bạn tiến hành giặt. Bạn nên lặp lại chu trình xả quần áo để chắc chắn rằng các chất tẩy loại bỏ hết khỏi quần áo .

    - Một lưu ý không kém phần quan trọng đó là nguồn nước để giặt đồ cho trẻ phải đạt các tiêu chuẩn cho phép về nước sinh hoạt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hienanhvn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này