Kinh nghiệm: Cách Giặt Rèm Cửa Phù Hợp Với Từng Loại Chất Liệu

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Toponseek, 15/10/2020.

  1. Toponseek

    Toponseek Thành viên mới

    Tham gia:
    24/9/2020
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    3 tháng/lần là khoảng thời gian hợp lý để vệ sinh rèm cửa. Thế nhưng việc giặt rửa định kỳ là chưa đủ! Nếu bạn muốn rèm cửa nhà mình bền đẹp và luôn mới thì việc giặt rèm cửa đúng cách là rất quan trọng. Hãy cùng Cleanipedia tham khảo những cách giặt rèm cửa với từng loại chất liệu khác nhau trong bài viết sau đây nhé!

    [​IMG]

    Phân loại chất liệu rèm cửa
    Thông thường các loại rèm cửa chủ yếu được làm từ các loại vải bố, vải cotton, vải voan, vải lụa, vải taffeta, vải satin, vải đũi, vải nhung. Đa dạng về chất liệu nên cách giặt rèm cửa cho từng loại vải cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì việc này cũng sẽ không quá khó khăn, phức tạp hay tốn nhiều thời gian.

    [​IMG]

    Cách giặt rèm cửa theo từng chất liệu
    Cách giặt rèm cửa tơ lụa, voan, taffeta
    • Dùng máy hút bụi để làm sạch.
    • Cho rèm vào máy giặt với chế độ giặt nhẹ. Hoặc bạn có thể vò nhẹ nhàng nếu chọn phương pháp giặt tay.
    • Phơi khô ở khu vực thoáng gió, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt.
    Cách giặt rèm cửa vải bố hoặc vải cotton
    • Bạn có thể áp dụng phương pháp giặt thông thường cho loại rèm cửa này.
    • Lưu ý: Sử dụng bàn chải, chải theo chiều từ trên xuống để không làm hỏng bề mặt rèm mà vẫn loại bỏ được vết bẩn.
    [​IMG]

    Với những chất liệu còn lại

    Cleanipedia không khuyến khích bạn giặt chúng tại nhà. Bởi những loại chất tẩy rửa thông thường mà bạn sử dụng có thể không thực sự phù hợp để vệ sinh cũng như bảo vệ cấu trúc vải của rèm một cách tốt nhất. Hãy chọn dịch vụ giặt rèm cửa uy tín, được đánh giá cao để vệ sinh. Đừng vì tiếc tiền mà tự giặt bạn nhé. Nếu bạn không muốn rèm cửa nhà mình bị hỏng nhanh trong khi chưa sử dụng được lâu.

    Sử dụng sản phẩm nước giặt vệ sinh rèm hợp lý
    Việc giặt rèm đúng cách là quan trọng. Nhưng sử dụng sản phẩm giặt chất lượng cũng quan trọng không kém. Hãy tham khảo ngay nước giặt OMO Matic! Với sản phẩm này, bạn vừa có thể loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn, giúp rèm cửa sạch sẽ thơm tho. Lại vừa bảo vệ tuổi thọ của rèm cửa hoàn hảo.

    Với khả năng tẩy rửa gấp đôi so với các loại bột giặt, nước giặt thông thường khác có trên thị trường. OMO Matic giúp đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu lâu ngày trên rèm cửa chỉ sau một lần giặt.

    Ngoài ra, nguyên liệu, thành phần sinh học được áp dụng theo tiêu chuẩn kiểm định quốc tế an toàn với mọi làn da. Chính vì thế, khi giặt các loại vải nhạy cảm, OMO Matic hoàn toàn là sản phẩm được đánh gia cao. Với hiệu quả tuyệt đối, không gây xù lông, không làm hư chất vải. Mà còn giúp giữ màu sắc rèm cửa tối đa, làm mềm mịn và mang đến hương thơm nhẹ chịu cho mỗi lần giặt.

    Cách giặt rèm cửa với các thông tin hướng dẫn kể trên gần như không có nhiều khó khăn. Vì vậy, các bạn có thể tự thực hiện tại nhà hoặc nhờ đến các dịch vụ chuyên nghiệp hiện nay đối với những loại rèm cửa được may từ chất liệu đặc thù. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên, rèm cửa nhà bạn luôn được sạch sẽ và ngát hương thơm.

    Nguồn: Cleanipedia
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Toponseek
    Đang tải...


Chia sẻ trang này