Thông tin: Cách Giúp Bé Giảm Nghẹt Mũi Khó Thở An Toàn

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Ovixbaby, 23/1/2022.

  1. Ovixbaby

    Ovixbaby http://ovixbaby.com

    Tham gia:
    16/9/2020
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Khi trời trở lạnh nghẹt mũi, khó thở là triệu chứng thường gặp ở trẻ nhỏ.Nghẹt mũi sẽ khiến trẻ khó chịu, quấy khóc, Ăn kém thậm chí bỏ bú... Dưới đây là các cách cha mẹ có thể áp dụng để trẻ cảm thấy dễ chịu và mau chóng khỏi bệnh.

    1. Nhỏ mũi ( Bằng NaC0.9 %; Fysolise, Nebial 3 . . . )
    Ban đầu có thể nhỏ mũi cho trẻ bằng nước muối sinh lý ẤM ( khoảng 37 độ ) giúp Làm loãng dịch mũi bằng cách nhỏ nước muối sinh lý 0,9% vào 2 bên lỗ mũi cho trẻ. Việc này giúp dịch nhầy dễ dàng đào thải ra ngoài hơn. Nó có tác dụng thông mũi vô cùng hiệu quả.
    [​IMG]
    Nước muối sinh lý không những làm sạch mũi, sát khuẩn mà còn giúp ngăn ngừa các vi khuẩn tiếp tục tấn công khoang mũi của trẻ.
    Nên vệ sinh mũi khoảng 3 – 5 lần/ngày, đặc biệt là trước khi cho trẻ bú và đi ngủ. Bế trẻ nằm ngửa, nhỏ mỗi bên mũi vài giọt nước muối sinh lý. Sau đó chờ khoảng vài phút, lau sạch nước muối thừa chảy ra ngoài.

    2. Hút mũi
    Hút mũi giúp lấy bớt dịch nhầy trong khoang mũi của trẻ ra ngoài, trẻ sẽ cảm thấy dễ thở hơn. Sau khi nhỏ nước muối sinh lý, dịch nhầy được làm loãng hơn, cha mẹ có thể tiến hành hút mũi cho trẻ. Sử dụng dụng cụ hút mũi chuyên dụng. Vệ sinh sạch sẽ trước khi dùng để không làm tình trạng viêm mũi của trẻ trở nên nghiêm trọng hơn. Không hút mũi cho trẻ quá nhiều lần trong 1 ngày, có thể làm kích ứng niêm mạc mũi của trẻ.

    3. Tăng nhiệt độ phòng bằng máy sưởi hay điều hòa và Bổ sung độ ẩm không khí trong phòng
    Không khí quá khô vào mùa đông hoặc do bật điều hòa vào mùa hè có thể khiến tình trạng nghẹt mũi trở nên trầm trọng hơn. Chạy máy giữ ẩm có thể khiến lỗ mũi của bé thoải mái, bớt đau rát hơn.

    4. Nâng cao đầu của trẻ khi ngủ
    Nâng cao phần đầu của nệm, giường, cũi lên một chút giúp trẻ thở dễ dàng hơn. Bạn không nên đặt gối dưới đầu bé vì tăng nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh. Bạn chỉ nên đặt một chiếc khăn bên dưới để nâng đầu thêm một chút.

    5. Giữ ấm cho trẻ: Mặc ấm, phòng ngủ kín gió. Có thể thoa ít sáp ấm vào gan tay chân, cổ bé giúp cơ thể tránh nhiễm lạnh.

    [​IMG]

    6. Trẻ trên 3 tháng có thể dùng xịt mũi Ovix baby hàng ngày, hiệu quả giúp giảm viêm mũi, dự phòng tái phát viêm mũi.

    [​IMG]

    Trên đây là một số cách giúp bé giảm được những triệu chứng ngạt mũi, khó thở cho bé để các mẹ tham khảo.
    - Chú ý: Không được tự ý sử dụng thuốc co mạch ( Otrivin, Otilin...) cho trẻ đặc biệt trẻ sơ sinh .
    - Khi trẻ nghẹt mũi lâu nên đi khám BS để có xử trí tốt nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ovixbaby
    Đang tải...


Chia sẻ trang này