Cách Giúp Học Sinh Giảm Căng Thẳng Khi Học Chương Trình Chất Lượng Cao Là Gì?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi maihan7121, 30/7/2021.

  1. maihan7121

    maihan7121 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/3/2021
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Chương trình chất lượng cao là gì nói riêng và chương trình học nói chung đúng là rất có lợi cho con đường học tập của các em, nhưng đòi hỏi học sinh sẽ phải thật chăm chỉ, kiên trì và không ngừng cố gắng. Do đó, khi học, nhiều học sinh gặp không ít căng thẳng. Vậy thầy cô có thể làm gì để giúp các em? Gợi ý có trong bài viết sau đây.

    Áp lực chương trình chất lượng cao là gì không còn lớn nữa với 3 cách xoa dịu học sinh sau đây
    1. Tích cực lắng nghe các em tâm sự về khó khăn
    Học sinh dù ở bậc học nào, Tiểu học hay Đại học, đều cần lắm sự quan tâm và thông cảm đúng mực. Sự quan tâm ở đây không phải là kèm cặp từng li từng tí hay là giúp học sinh lánh nặng tìm nhẹ, mà là lắng nghe những gì chúng đang khúc mắc. Việc tâm sự với học sinh sẽ giúp các em cởi mở hơn và tin tưởng hơn vào giáo viên. Mà ở chiều ngược lại, thầy cô cũng sẽ hiểu rõ hơn vấn đề chương trình chất lượng cao là gì mà các em đang mắc phải.


    1. “Sống lại tuổi trẻ” cùng học sinh
    Ai cũng thích những người có “cùng tần số” với mình. Điều này đặc biệt đúng với lứa tuổi dậy thì. Các em sẽ hào hứng hơn nếu như người lớn cũng hiểu và thích những gì chúng đang thích, thay vì mắng chúng là “quan tâm những thứ vô bổ”. Để các môn học hấp dẫn hơn, đỡ áp lực hơn, thầy cô có thể thử lồng ghép những nội dung các em đang quan tâm vào bài học.

    [​IMG]

    1. Kết hợp cùng phụ huynh
    Thầy cô và cha mẹ đều là những người có thiên chức dẫn dắt trẻ nên người. Do đó, để giúp trẻ vượt qua mọi khó khăn trên con đường học tập, cần có sự phối hợp tốt giữa gia đình và nhà trường. Tuy nhiên, thầy cô nên chú ý cách truyền đạt của mình với gia đình các em, không nên dùng giọng điệu nghiêm trọng hay “mắng vốn”, như vậy chỉ làm tình hình tệ hơn.


    Tựu trung, mỗi học sinh đều có thế mạnh riêng, điểm yếu riêng. Chương trình chất lượng cao là gì, hay bất kỳ chương trình học nào khác, nó có thể là bước đệm, nhưng cũng có thể khiến các em thụt lùi nếu đuối sức. Lúc này, sự quan tâm kịp thời và đúng cách của thầy cô và vô cùng quan trọng và ý nghĩa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maihan7121
    Đang tải...


  2. daisulantoa.gieohat

    daisulantoa.gieohat Sống đẹp, sống có ích, sống có trách nhiệm

    Tham gia:
    11/8/2021
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin tích cực.
     
  3. vozer_net

    vozer_net Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/4/2023
    Bài viết:
    2,801
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    88

Chia sẻ trang này