Thông tin: Cách Giúp Trẻ Dễ Ngủ, Ngủ Ngon Giấc Trong Mùa Hè Nóng Nực

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Nguyen_KhanhLinh, 18/7/2018.

  1. Nguyen_KhanhLinh

    Nguyen_KhanhLinh Thành viên mới

    Tham gia:
    25/6/2018
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Tiết trời nóng nực, khó chịu của mùa hè, sẽ rất khó để trẻ nhỏ có được một giấc ngủ ngon trọn vẹn. Tuy nhiên, chỉ cần các bậc phụ huynh áp dụng các cách giúp trẻ dễ ngủ, ngủ ngon giấc dưới đây, sẽ giúp trẻ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ trong những ngày hè mùa hè này.

    1. Cho trẻ ngủ trong không gian thoải mái

    Để trẻ có một giấc ngủ ngon và sâu thì cha mẹ nên cho trẻ ở trong một căn phòng ngủ có không gian thoải mái. Khi trang trí phòng của trẻ, cha mẹ nên chọn trang trí những gam màu nhẹ nhàng, để đèn không quá chói, có ánh sáng dịu nhẹ. Các loại vật dụng cũng nên đơn giản, tránh những thiết kế quá rườm rà.

    Cần phải giữ phòng ngủ luôn mát mẻ, không khí trong lành và nên duy trì ở nhiệt độ khoảng 27-28°C, sẽ giúp các bé cảm thấy thoải mái, dễ ngủ và ngủ sâu, ngon hơn.

    2. Tập cho trẻ thói quen đi ngủ đúng giờ mỗi ngày

    Đối với trẻ nhỏ thì khoảng 2 tuần sau khi chào đời, các bậc phụ huynh nên tập cho bé yêu của mình thói quen phân biệt ngày và đêm, để trẻ có thể đi ngủ đúng giờ như người lớn. Cha mẹ có thể tắt hết đèn và nên để đèn ngủ khi ngủ hoặc và bật đèn sáng khi bé thức.

    Khi trẻ thức dậy, cha mẹ cũng nên sắp xếp thời gian để cho bé ăn uống, chơi đùa, tắm rửa,…và mỗi khi bạn thấy trẻ có những dấu hiệu như: Mắt lim dim, ngọ ngoạy, ngáp,… đó là lúc, cha mẹ nên cho trẻ đi ngủ ngay. Bởi vì, nếu cha mẹ để “quá giấc”, trẻ sẽ khó ngủ và ngủ không ngon và trẻ sẽ cáu gắt.

    3. Chú ý bảo vệ trẻ khỏi bị ruồi đậu, muỗi đốt

    Những ngày mùa hè nên tiết trời ngày càng nóng lên, vì thế mà các loại côn trùng, trong đó có muỗi, ruồi,…xuất hiện nhiều và chúng phá đám giấc ngủ của trẻ. Chính vì thế, khi cho trẻ ngủ, cha mẹ nên sử dụng một số cách để tránh muỗi đốt, ruồi đậu:

    - Nên mắc màn mỗi lần trẻ ngủ để chống ruồi muỗi đốt. Nên dùng các loại màn có khóa kéo, màn chụp, sẽ kín đáo và thể tránh tình trạng trẻ rơi xuống đất.

    - Thoa kem chống muỗi bằng cách thoa một lớp kem chống muỗi lên da trẻ, hoặc xịt xung quanh giường để ngừa muỗi, vừa giúp trẻ không bị muỗi đốt lại vừa giúp làm lành vết muỗi đốt. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều, tránh gây dị ứng da trẻ.

    - Có thể bật đèn màu vàng hoặc màu đỏ trong phòng ngủ của trẻ vì muỗi rất sợ màu này.

    4. Giữ cơ thể bé luôn sạch sẽ và mát mẻ

    Da trẻ nhỏ rất mềm và mong manh, nếu cơ thể không sạch, trẻ sẽ cảm thấy ngứa ngáy khó chịu. Do vậy, trong những ngày nóng bức này, cha mẹ nên cho trẻ tắm rửa lau người thường xuyên bằng nước ấm, giúp loại bỏ chất nhờ, mồ hôi làm bít lỗ chân lông, sẽ làm cho trẻ cảm thấy mát mẻ, thoải mái hơn.

    Cha mẹ cầnchú ý luôn giữ cơ thể trẻ sạch sẽ, sẽ giúp các bé cảm thấy thoải mái, dễ chịu và ngủ dễ dàng, đẫy giấc hơn. Bên cạnh đó, cha mẹ nên tránh cho trẻ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, trong mùa hè này cha mẹ nên cho các bé mặc quần áo rộng rãi màu sáng, có thể thấm hút mồ hôi tốt.

    5. Không cho trẻ ăn quá no

    Cha mẹ cần lưu ý khi chăm sóc trẻ, là không nên cho trẻ ăn quá no trước khi ngủ. Bởi vì, nếu trẻ ăn quá no, sẽ làm cho dạ dày của trẻ phải co bóp liên tục để tiêu hóa thức ăn quá lớn này. Chính vì thế, nó sẽ làm cho các tín hiệu phát lên đại não khiến thần kinh của trẻ bị kích thích, làm cho trẻ khó ngủ say.
    Ngoài ra các mẹ cũng nên cho bé nằm giường lưới. Hiện nay xu hướng các mẹ cho con nằm giường lưới khá nhiều bởi giường lưới thông thoáng giúp trẻ được thoáng lưng, không bị bí. Trên thị trường có nhiều loại điển hình như hãng Royal thì giá cả bình dân nên chất lượng cũng kém; hãng Fancy thì gá phải chăng và chất lượng tốt nhất thị trường. Các mẹ hãy lựa chọn sao cho đúng mục đích sử dụng nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyen_KhanhLinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này