Kinh nghiệm: Cách Gửi Tin Nhắn Tự Động Trên Zalo Để Bán Hàng Đơn Giản Nhất 2024

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Shop Cloud, 8/8/2024.

  1. Shop Cloud

    Shop Cloud Shop Cloud - Kinh doanh và CSKH trên Zalo

    Tham gia:
    19/1/2024
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện nay, hầu hết tất cả các doanh nghiệp đều tìm kiếm phương pháp giúp việc kinh doanh, chăm sóc khách hàng trở nên nhanh chóng, tiện lợi,... Vậy nên, Shop Cloud sẽ hướng dẫn bạn cách gửi tin nhắn tự động trên Zalo giúp việc kinh doanh và chăm sóc khách hàng tiết kiệm thời gian, tiện lợi,...

    1. Lợi Ích Khi Gửi Tin Nhắn Tự Động Trên Zalo

    [​IMG]
    Lợi ích khi gửi tin nhắn tự động trên Zalo[/caption]

    Tiết kiệm thời gian

    Gửi tin nhắn tự động đến danh sách người nhận đã được chọn sẵn (ví dụ: người lạ, mọi người,...) sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, đáp ứng nhu cầu đến khách hàng một cách nhanh chóng.

    Thay vì bạn phải ngồi soạn từng tin nhắn một, hãy lập trình sẵn các câu trả lời giúp đảm bảo thông tin được truyền đạt một cách chính xác và thống nhất. Từ đó, tin nhắn tự động giúp bạn trả lời khách hàng ngay lập tức, kể cả khi bạn đang bận rộn với những công việc khác.

    Tạo sự tiện lợi
    Khi khách hàng chủ động nhắn tin cho doanh nghiệp tức là, khách hàng đã và đang quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nhưng khách hàng có thể nhắn tin cho bạn bất cứ lúc nào và mong muốn của khách hàng là bạn có thể trả lời tin nhắn một cách nhanh nhất có thể. Vậy nên, tin nhắn tự động sẽ khiến khách hàng cảm thấy khách hàng được hỗ trợ, quan tâm họ sẽ có xu hướng mua hàng và trung thành với doanh nghiệp bạn.

    Tăng năng suất làm việc
    Khi đã có hệ thống tin nhắn tự động, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho những công việc có giá trị cao hơn như phát triển sản phẩm, xây dựng chiến lược kinh doanh.

    Tạo tương tác tốt
    Gửi tin nhắn tự động trên Zalo giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Việc tương tác thường xuyên với khách hàng qua tin nhắn sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tin nhắn tự động để khảo sát và thu thập thông tin khách hàng. Từ đó đưa ra những quyết định kinh doanh hiệu quả hơn.

    2. Cách Tạo Tin Nhắn Tự Động Trên Zalo

    Bước 1: Chọn công cụ kinh doanh
    Bước đầu bạn truy cập vào biểu tượng cá nhân bên góc phải màn hình và chọn mục “công cụ kinh doanh”

    [​IMG] Chọn công cụ kinh doanh[/caption]

    Bước 2: Chọn mục trả lời tự động

    Bạn chọn mục trả lời tự động, xong sau đó nhấn chọn dấu +

    [​IMG] Chọn mục trả lời tự động[/caption]


    Bước 3: Điền nội dung tin nhắn

    Tiếp theo bạn điền nội dung tin nhắn phù hợp rồi chọn đối tượng gửi và thời gian gửi. Cuối cùng, bạn chọn lưu để hoàn tất.

    [caption id="attachment_6712" align="aligncenter" width="621"][​IMG] Điền nội dung tin nhắn[/caption]

    3. Cách Gửi Tin Nhắn Tự Động Trên Zalo

    Cách 1: Sử dụng tính năng Broadcast
    Bước 1: Chọn tính năng gửi Broadcast
    Đầu tiên bạn đăng nhập Zalo OA. Sau đó chọn gửi Broadcast

    Bước 2: Lựa chọn nội dung và người nhận
    Bạn có thể chọn nội dung có sẵn hoặc tạo mới. Tiếp đó chọn người nhận và đặt lịch gửi.

    Bước 3: Gửi
    Khi hoàn tất việc nhập thông tin, bạn chỉ cần nhấn Gửi Broadcast để hoàn thành



    Cách 2: Gửi tin nhắn tự động trên Zalo với tính năng ZNS
    Bước 1: Cài đặt tính năng ZNS
    Để cài đặt được tính năng ZNS doanh nghiệp cần có tài khoản OA và đã được xác thực.

    [​IMG]

    Bước 2: Tạo chiến dịch
    Ở phần công cụ gửi ZNS bạn chọn gửi theo chiến dịch và chọn tạo chiến dịch

    [​IMG]

    Tiếp theo là đặt tên cho chiến dịch

    [​IMG]

    Bước 3: Chọn mẫu tin nhắn
    Sau khi tạo chiến dịch thành công bạn sẽ chọn mẫu tin nhắn. Có các mẫu tin nhắn như là: văn bản, OTP, dạng bảng và đánh giá dịch vụ.

    [​IMG]

    Bước 4: Tải tệp số điện thoại người nhận
    [​IMG]

    Bước 5: Cài đặt giờ gửi
    [​IMG]

    Bước 6: Xác nhận gửi
    Bạn cần kiểm tra thông tin trước khi gửi và xác nhận gửi

    [​IMG]



    Cách 3: Tính năng nhắn hẹn tự động trên Zalo
    Bước 1: Chọn biểu tượng 3 dấu chấm
    Mở ứng dụng Zalo và đăng nhập => Vào tin nhắn và chọn biểu tượng 3 dấu chấm

    [​IMG]

    Bước 2: Chọn vào chức năng “Nhắc hẹn”
    [​IMG]

    Bước 3: Nhập thông tin
    Ở bước này, bạn nhập các thông tin: tiêu đề, thời gian, chọn kiểu lặp lại và cuối cùng bấm nút “Xong”

    [​IMG]

    Cách 4: Gửi tin nhắn Zalo tự động bằng phần mềm tìm kiếm và tiếp cận khách hàng trên Zalo của Shop Cloud
    Ngoài 3 cách trên, bạn có thể sử dụng phần mềm tìm kiếm và tiếp cận khách hàng trên Zalo của Shop Cloud để gửi tin nhắn tự động. Ở phần mềm này có thể tự nhận diện số điện thoại có tài khoản Zalo và tự động gửi kết bạn.

    Và có một điều đặc biệt khi bạn sử dụng phần mềm tìm kiếm và tiếp cận khách hàng trên Zalo của Shop Cloud bạn có thể vừa gửi tin nhắn tự động và vừa tự động gửi kèm lời mời kết bạn. Đây là phần mềm bạn không thể bỏ qua khi kinh doanh trên Zalo.

    Nhận tư vấn miễn phí phần mềm tìm kiếm và tiếp cận khách hàng trên Zalo của Shop Cloud!

    [contact-form-7 id="6cd39b0" title="CTA bài viết"]

    4. Kết Luận
    Trên đây là toàn bộ nội dung về tin nhắn tự động, và tập hợp các cách gửi tin nhắn tự động đến khách hàng mà Shop Cloud muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng, nội dung trên sẽ hữu ích đến bạn, để bạn có thể triển khai tốt vào doanh nghiệp của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Cloud
    Đang tải...


Chia sẻ trang này