Toàn quốc: Cách Hạ Nhiệt Cục Nóng Máy Lạnh, Điều Hòa Không Khí.

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi SSGREVIEW.COM, 10/8/2021.

  1. SSGREVIEW.COM

    SSGREVIEW.COM Review sản phẩm

    Tham gia:
    6/8/2021
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Biên soạn: SSGREVIEW.COM

    Khi cái nắng nóng ở vào lúc cao điểm, với nhu cầu sử dụng tăng lên. Điều đó, làm cho máy lạnh không khí nhà bạn phải hoạt động với công suất tối đa, liên tục. Cục nóng máy lạnh không khí, là bộ phận tản nhiệt ra bên ngoài, sau khi ga làm lạnh đã hấp thụ, trung hòa, nhiệt độ trong phòng. Do đó, để duy trì hoạt động, hiệu quả của máy lạnh không khí, đồng thời đảm bảo hiệu suất làm lạnh tối đa, chúng ta cần áp dụng, cách hạ nhiệt cục nóng máy lạnh không khí. Sau đây mời bạn đọc cùng SSGREVIEW tìm hiểu nhé.
    Nội dung chính [hide]

    1 Cục nóng máy lạnh không khí là gì?
    2 Cách hạ nhiệt cục nóng máy lạnh không khí.
    2.1 Chuyển hướng gió cục nóng.
    2.2 Vệ sinh cục nóng
    2.3 Kiểm tra lại vị trí cục nóng
    2.4 Trực tiếp làm mát cục nóng
    1.Cục nóng máy lạnh không khí là gì?
    Bộ phận điều hòa thường được cấu tạo bằng 2 modun chính, cục nóng là bộ phận được lắp đặt ngoài trời, có tác dụng xả nhiệt nóng ra môi trường bên ngoài. Để máy lạnh hoạt động tốt, thì cục nóng cũng phải có không gian, vị trí và điều kiện hoạt động tốt nhất.

    2.Cách hạ nhiệt cục nóng máy lạnh không khí.
    2.1Chuyển hướng gió cục nóng.
    [​IMG]
    Việc lựa chọn vị trí lắp đặt cục nóng ở một không gian thoáng mát, có đối lưu gió là điều tuyệt vời. Điều kiện sống như hiện nay, đa phần chúng ta lắp đặt ở ban công chung cư với không gian chỉ khoảng 1-2 m2. Hoặc trong không gian trật hẹp, chúng ta phải lắp đặt một lượng cục nóng nhất định. Thì việc sử dụng phương pháp, chuyển hướng gió cục nóng là việc rất tốt để bảo vệ thiết bị, không gian lắp đặt cục nóng sẽ thoáng mát, cục nóng sẽ hoạt động hiệu quả và bền bỉ.

    Thiết bị chuyển hướng gió cục nóng là loại phụ kiện bán rời, có chất liệu từ thép sơn tĩnh điện được người dùng đặt mua thêm để lắp đặt bên ngoài cục nóng. Được cấu tạo gồm các nan gió thiết kế theo dạng chớp, thông minh tạo hiệu suất chuyển đổi cao.

    Khi gió sinh ra từ cục nóng, máy lạnh sẽ được điều hướng theo ý muốn, thường là thổi thẳng ra ngoài không khí để tránh bị quẩn lại khu vực cục nóng hoặc trong nhà.

    Sử dụng thiết bị chuyển hướng gió cục nóng có tác dụng:

    Tạo bầukhông gian thoáng mát cho ban công, có thể trồng cây, thư giãn,hoặc ngắm cảnh cho gia đình.
    Thiết bị có thể chuyển được 4 hướng, hơi nóng sẽ được thổi ra thoát ra theo hướng lựa chọn của bạn, để đảm bảo không gian tốt nhất.
    Sản phẩm vô cùng hiệu quả và không ảnh hưởng đến hoạt động, thẩm mĩ của máy lạnh không khí.
    Rất dễ lắp đặt, có nhiều kích cỡ phù hợp với các loại dàn nóng khác nhau.
    Đặt mua dễ dàng, sản phẩm có bán trên các sàn thương mại điện tử


    2.2 Vệ sinh cục nóng

    Bụi bẩn là nguyên nhân chính khiến máy lạnh làm việc không hiệu quả, sau một thời gian sử dụng. Bụi bẩn tích tụ lâu ngày, bám vào vị trí các thanh tản nhiệt tạo lên một lớp dầy trên bề mặt thanh tản nhiệt. Việc này, sẽ hạn chế diện tích mặt thoáng của tản nhiệt với không khí bên ngoài, việc trao đổi nhiệt nóng ra môi trường bên ngoài bị tắc nghẽn, hạn chế. Khí nóng, khi không thoát ra ngoài được sẽ quẩn lại bên trong cục nóng và làm tăng nhiệt, Nhiệt độ bên trong càng nóng nên, sẽ vượt ngưỡng chịu đựng trong các linh kiện thiết bị. Các mối hàn sẽ bị phá hủy, dây dẫn bị hư hại. Giải pháp để làm mát cục nóng lúc này chính là vệ sinh sạch sẽ chúng.

    Một số biểu hiện sau đây, cho biết bạn nên tiến hành vệ sinh cục nóng điều hòa ngay bây giờ:

    Máy lạnh, tạo hơi lạnh rất yếu hoặc không có hơi lạnh: Mỗi một trường hợp lỗi nào đều có rất nhiều nguyên nhân, có một số nguyên nhân phải mời các đơn vị chuyên môn, trong số đó có thể bởi cục nóng có nhiệt độ quá cao. Thường là do máy lạnh, được hoạt động liên tục trong thời gian dài, bụi bẩn được kết lại trong cục nóng làm chúng không tản nhiệt được, đã đẩy cao mức nhiệt của dàn nóng. Dàn nóng bị ảnh hưởng kéo theo các vấn đề khác về dàn lạnh và giảm khả năng làm mát của máy lạnh.

    Nhìn trực quan, cục nóng bám bẩn dày đặc: Khi sử dụng lâu ngày, máy lạnh không được bảo dưỡng, vệ sinh, thì bụi bẩn sẽ bám đầy trên dàn và cánh quạt giàn nóng, đó là nguyên nhân khiến dầu bôi trơn quạt bị cạn kiệt, trục quạt bị rít không quay nổi, thậm chí là cháy dàn nóng gây hư hỏng nặng cho máy lạnh.

    Đổ mồ hôi đường ống: Khi máy lạnh sử dụng lâu ngày không vệ sinh dẫn đến hiện tượng bám bẩn, dẫn đến tình trạng lưu thông chuyển hóa nhiệt, bị tắc ngẽn, việc cần làm là vệ sinh cục nóng và cả giàn lạnh ngay nếu muốn thiết bị không bị hỏng hóc thêm.

    Khi thực hiện việc vệ sinh cục nóng, chúng ta cần chuẩn bị các thiết bị chuyên dụng như Bơm tăng áp, khi vệ sinh cần lưu ý không làm biến dạng cánh tản nhiệt, cánh quạt của cục nóng. Do đó SSGREVIEW nên khuyến khích các bạn thuê các đơn vị chuyên môn để có sự chuẩn bị và thực hiện tốt nhất.

    2.3 Kiểm tra lại vị trí cục nóng

    Đương nhiên rồi, khi bạn lắp đặt máy lạnh không khí, bạn đã phải chọn lựa cho mình một vị trí lắp đặt cục nóng phù hợp. Tuy nhiên trong điều kiện máy lạnh nhà bạn hoạt động bất thường, bạn cũng nên kiểm tra lại vị trí lắp đặt cục nóng một lần nữa. Để đảm bảo máy lạnh hoạt động hiệu quả, cục nóng lắp đặt cần đảm bảo các tiêu chí sau đây:

    Tránh lắp đặt cục nóng, ở vị trí trực diện hướng tây: Vào thời điểm nắng nóng hướng tây sẽ là nơi tập hợp ánh nắng và nhiệt độ khủng khiếp trong suốt thời gian dài. Điều này làm cục nóng, tăng nhiệt độ của dàn nóng khiến điện năng tiêu tốn hơn, tuổi thọ máy lạnh giảm sút.
    Tránh lắp cục nóng ở những nơi có nhiều cây cối: Bởi khu vực nhiều cây, khi là có thể sẽ mắc kẹt vào trong thiết bị và gây ra tắc nghẽ trao đổi nhiệt, do lá cây bám trên tản nhiệt, hoặc có thể gây ra tiếng kêu khi quạt chạy.
    Tránh lắp ở nơi nhiều khói bụi: Khói bụi khi gặp thiết bị, sẽ bám vào cục nóng và tản nhiệt, tạo ra một lớp màng phủ, từ đó sẽ khiến bạn phải vệ sinh máy nhiều lần và hoạt động của điều hòa bị ảnh hưởng nhiều hơn.
    Tránh lắp quá gần cục nóng khác: Nếu lắp đặt sử dụng máy lạnh trong cơ quan, thì các dàn nóng không nên lắp đặt quá gần nhau, như vậy nhiệt độ tỏa ra của cục nóng sẽ cộng hưởng và tăng cao hơn nhiều, nhất là vào các ngày nắng nóng cao điểm. Từ đó cục nóng cũng nhanh chóng báo lỗi
    Tránh các vật cản ở vị trí cục nóng: Vị trí lắp đặt cục nóng càng thông thoáng thì khả năng giải nhiệt càng tăng cao, máy càng lạnh tiết kiệm điện hơn.

    2.4 Trực tiếp làm mát cục nóng
    Tụ cục nóng thường được sản xuất với khả năng chịu độ nóng 45 độ C. Với thời tiết ngoài trời 40 độ C thì bên trong điều hòa nhiệt có thể lên tới 50-60 độ C gây ra nổ tụ. Nếu kéo dài tình trạng quá nhiệt cục nóng sẽ gây ra các sự cố như hỏng tụ hay hỏng block, chi phí sửa chữa rất lớn. Khi vị trí lắp đặt chúng ta đã tối ưu và không còn lựa chọn nào tốt hơn thì việc tiếp theo chúng ta nghĩ đến là giải nhiệt cho cục nóng bằng nước. Giải pháp này, nghĩa là tạo môi trường nhân tạo giúp giảm nhiệt cho cục nóng máy lạnh, cụ thể là lắp thêm hệ thống phun sương giải nhiệt cho cục nóng

    Khi sử dụng hệ thống phun sương sẽ làm nhiệt độ môi trường xung quanh cục nóng hạ xuống từ từ nên không gây sốc nhiệt, tổn hại đến thiết bị. Cách làm này sẽ có hiệu quả từ từ, nhưng chắc chắn thành công và rất an toàn. Bạn nên lắp đặt hệ thống này phía bên trên cục nóng, chú ý tại cục nóng khi ấy rất nóng, không nên đặt các ống dây dẫn nước chạm vào bề mặt của dàn nóng để đảm bảo độ bền cho dây dẫn. Bạn có thể dễ dang đặt mua dụng cụ này trên các sàn TMĐT nhé.



    Trên đây là 4 cách hạ nhiệt cục nóng để áp dụng khi sử dụng máy lạnh không khí. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin để hạ nhiệt cho máy lạnh nhà bạn thì tham khảo nhé. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn, chúc bạn thành công

    Xem bài viết gốc và các bài liên quan tại đây: https://ssgreview.com/cach-ha-nhiet-cuc-nong-may-lanh-khong-khi/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi SSGREVIEW.COM

Chia sẻ trang này