Cách Hạ Sốt Nhanh Chóng Cho Trẻ Xua Tan Nỗi Lo Của Mẹ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi quanaotreem97, 3/12/2015.

  1. quanaotreem97

    quanaotreem97 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/11/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thấy bé nhà mình cứ nóng sốt bừng bừng, ắt hẳn người làm mẹ nào mà chẳng xót phải không các mẹ?

    Mà trẻ em uống thuốc nhiều cũng chẳng phải là điều tốt lành gì cả. Sao mẹ không thử tham khảo vài cách hạ sốt cho trẻ nhanh chóng ngay tại nhà nhỉ? Hiệu quả không ngờ đấy các mẹ ạ. Cùng quần áo trẻ em giá rẻ học hỏi nhé các mẹ nhà mình !

    Đầu tiên, mẹ cần hiểu biết thật rõ về sốt là như thế nào mẹ nhé !

    Khi trẻ sốt, thân nhiệt thường rất cao, nguyên nhân gây ra sốt đôi khi là do trẻ đang chống chọi với nhiễm khuẩn như nhiễm siêu vi, vi trùng, nhiễm ký sinh trùng... Hoặc cũng có thể trẻ sốt do những nguyên nhân rất đơn giản như bị ủ ấm quá mức, sau khi chích ngừa, do chấn thương hay mọc răng,...

    Mẹ chớ nghĩ rằng bệnh là một căn bệnh mẹ nhé, nó chỉ là một phản ứng của cơ thể bé trong khi chống chọi lại các tác nhân gây bệnh mà thôi à. Nên mẹ đừng quá lo lắng nha!

    [​IMG]

    Hãy tìm hiểu nguyên nhân nào gây sốt cho trẻ nhé.

    Khi phát hiện con sốt, điều đầu tiên các mẹ cần làm là phải bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân gây sốt để có thể tìm cách xử lý phù hợp cho trẻ, nhanh chóng hạ sốt nhằm giảm các ảnh hưởng không đáng có do sốt gây ra.

    Những việc mẹ cần làm ngay là thay quần áo mỏng và cho trẻ nằm nơi thoáng mát, lau mát đúng cách và cho trẻ uống nước hay các dung dịch khác như sữa, nước trái cây,... Ngoài ra, một trong những cách hạ sốt cho trẻ nhanh nhất chính là cho trẻ uống thuốc giảm sốt đúng cách và đúng liều lượng.

    Các cách hạ sốt cho trẻ nhanh và hiệu quả nhất:

    Quấn một chiếc khăn mỏng quanh người bé: do thân nhiệt trẻ đang cao, nếu bắt trẻ phải mang những loại quần áo dày dặn chắc chắn sẽ khiến cho trẻ thêm phần khó chịu. Mẹ hãy quấn quanh người bé một chiếc khăn mỏng (hoặc khăn xô) để tạo sự thoáng mát và dễ chịu cho trẻ. Đây là 1 cách giúp trẻ hạ sốt rất hiệu quả.

    Quấn tất ướt quanh mắt cá của bé: khá lạ lung phải không mẹ, nhưng đừng bỏ qua cách này nhé, vì nó mang lại hiểu quả rất cao đó.

    [​IMG]

    Quấn tất ướt quanh mắt cá của bé mang lại hiệu quả cao khi hạ sốt.

    Do mô ở gần mắc cá chân là nơi nhạy cảm nhất với nhiệt, mẹ nên lấy 2 chiếc tất cotton ướt quấn quanh cổ và bàn chân trẻ, khi khăn hết lạnh, mẹ nhớ nhúng lại vào nước, lập đi lập lại nhiều lần như thế. Thoạt đầu, trẻ sẽ cảm thấy khó chịu, nhưng rồi sẽ quen thôi, mẹ nhà mình đừng quá lo nhé!

    Xoa bóp bé bằng dầu oliu: đây chỉ cách dành cho bé dưới 2 tuổi thôi mẹ nhé. Buổi tối, mẹ massage toàn thân bé bằng dầu oliu, sau đó cho bé mang quần áo dài cotton ngủ qua đêm, rồi sang hôm sau lau sạch cho bé.

    Lát chanh tươi: cách này thì đơn giản hơn nhiều nè mẹ. Mẹ chỉ cần cắt chanh thành lát mỏng rồi cọ xát lên trán, dọc xương sống, khuỷu tay và khuỷu chân của bé. Lưu ý mẹ đừng chà xát lên chỗ bé bị trày, xước hay những chỗ bé bị ngứa nhé, vì sẽ làm bé khó chịu lắm đấy mẹ ạ.

    Dùng dưa chuột cho bé ngậm thay ti giả: dưa chuột giúp hạ sốt cho trẻ rất hiệu quả. Mẹ rửa dưa rồi gọt vỏ thành hình bình sữa, nên chọn dưa non ít hạt mẹ nhé! Rồi đem cho bé ngậm thay ti giả, trẻ sẽ giảm sốt ngay.

    Massage bằng nước cho trẻ: dùng nước ấm và khăn bong, mẹ để bé trên lớp khăn bong mềm trong phòng có nhiệt độ vừa đủ tránh làm trẻ lạnh. Mẹ dùng tay nhúng vào bát nước ấm và nhẹ nhàng đặt lên ngực bé, xòe các ngón tay và massage khắp cơ thể bé.Vuốt nhẹ từ cánh tay xuống các đầu ngón tay , từ hông đến chân và massage nhẹ nhàng quanh bả vai sau đó trượt xuống ngưc. Tiếp tục dùng tay nhúng vào nước trong suốt quá trình massage, sự kết hợp của nước và hơi ấm của lòng bàn tay mẹ giúp trẻ dịu con nóng ở trẻ.

    Đắp khoai tây lên trán trẻ: Khoai tây cắt lát mỏng, đem ngâm trong giấm chừng 10 phút. Sau đó đêm ra đắp lê trán cho trẻ và đặt thêm 1 chiếc khăn lên trên. Chừng 20 phút sau mẹ sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

    Ăn một que kem: cách hạ sốt này chỉ để tham khảo và áp dụng cho những trẻ trên 10 tuổi hoặc mới có dấu hiệu sốt nhẹ.Đây là cách hạ sốt phổ biến của các bà mẹ Tây hay áp dụng cho trẻ nhỏ rất hiệu quả. Khi bị sốt, trẻ cảm thấy khó chịu trong người hay hay khô miệng và cần bồ sung thêm chất ngọt. Một que kem không chỉ giúp trẻ giải khát mà còn giảm nhiệt cho cơ thể trẻ.

    [​IMG]

    Dùng miếng dán hạ sốt cho trẻ: đây thường là cách các bà mẹ nghỉ đến ngay có đúng không ạ? Nhưng khi dùng miếng dán mẹ nên lưu ý tránh để trẻ bị dị ứng nhé. Nên kiểm tra hạn sử dụng và cách dùng thật kỹ, và mua ở những nơi có uy tín, tránh hang giả và có hại cho trẻ nhà mình mẹ nhé!

    Dùng viên nhét hậu môn giảm sốt: đây là một cách cũng hết sức thông dụng và có kết quả nhanh chóng mà các mẹ nhà mình thường hay sử dụng. Cách này theo mình nghỉ nó sẽ tốt hơn so với cách dùng miếng dán hạ sốt cho trẻ.

    Mẹ nhớ vệ sinh sạch sẽ hậu môn cho trẻ trước khi dùng nhé. Đặt tư thế mông trẻ dốc lên để dễ dàng đặt thuốc và phải nhẹ nhàng khi đặt, tránh mạnh tay. Có những trường hợp khi đặt thuốc cháu bé gồng người lên nên bố mẹ thường dùng sức mạnh để cô gắng đưa thuốc vào trong hậu môn sẽ gây cho bé cảm giác đau.

    Ngoài ra những trường bé bị bệnh tiêu chảy, bị gan, bị bệnh về thận.. hay dị ứng thuốc paracetamol thì không nên dùng thuốc đặt hậu môn trong bất kỳ trường hợp nào.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quanaotreem97
    Đang tải...


  2. nhatlam12

    nhatlam12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/11/2015
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thấy các bé sốt chủ yếu là do viêm họng và sổ mũi. Có nhiều mẹ thấy con sốt là cho uống hạ sốt ngay khi cơ thể con chưa ở ngưỡng 38 độ trở nên. Như vậy là ko nên. Khi bé nhà mình bị sốt mình hay cho bé uống lá dấp cá giã tươi rùi lọc nước cho thêm chút đường cho dễ uống hoặc lau khăn ấm khắp cơ thể. Con bị họng mình cũng ít dùng kháng sinh mà toàn dùng các loại thảo dược. Như bé nhà mình hay sử dụng Ogic, một sản phẩm của Úc giúp tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa tái phát bệnh hô hấp rất tốt. Chứ mình ít khi dùng kháng sinh. Trộm vía 2 bé nhà mình cũng khá khỏe mạnh, ít ốm vặt
     

Chia sẻ trang này