Cách Hầm Xương Cho Nước Xương Trong, Béo Ngậy, Chuẩn Ngon

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi iunauan, 11/6/2021.

  1. iunauan

    iunauan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/3/2015
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Hầm xương tưởng chừng là một công việc về lý thuyết rất đơn giản đó là cho xương vào và hầm mềm nhừ trong nước cho nước xương tiết ra vị ngọt để có chế biến các món ăn như lẩu, bún, phở.... Hầm xương cũng là một bước khá cơ bản và quan trọng trong nấu ăn ý các mẹ nhỉ? Hầm xương thì đơn giản rùi, nhưng làm thế nào để nước hầm xương được trong, không bị vẩn đục hay nước hầm có mùi hôi thì cũng cần đến những bí kíp cơ bản đấy ạ. Trong bài viết ngày hum nay, iunauan sẽ chia sẻ tới các mẹ những bí kíp để giúp món xương hầm của chúng mình được trong, thơm ngon béo ngậy, cùng tham khảo nhé[​IMG]

    Rửa và ngâm xương:

    Xương mua về trước khi chế biến cần phải rửa sạch. Tiếp đó cho xương vào trong chậu, trút nước ngập xương rùi cho 1/2 thìa cà phê dấm trắng vào, ngâm xương chừng 3h đồng hồ để loại bỏ máu và mùi tanh của xương. Sau đó, vớt xương ra và để ráo.

    Thêm thịt vào ninh cùng xương:

    Trong quá trình ninh xương, các mẹ có thể cho thêm thịt ba chỉ để hầm cùng. Hầm xương cùng với thịt sẽ giúp nước xương có độ đặc sánh, có mùi thơm, nước hầm sẽ trắng, ngọt và thơm hơn so với chỉ hầm xương thông thường thôi nhé.

    Chần xương, hầm xương:

    Để xương ra hết bọt bẩn, đồng thời nước ninh xương được ngon thơm và trong thì cẩn phải trần xương. Các mẹ cho xương vào nồi, đổ nước ngập xương. Đụn sôi rùi hạ nhỏ lửa đun liu riu khoảng 10 phút . Lúc này, các mẹ sẽ thấy nhiều bọt nổi lên, dùng muôi vớt hết bọt ra nhé. Tiếp đó, vớt thịt và xương ra, dùng nước nóng rửa lại phần bọt còn sót lại trên xương. Sau đó các mẹ cho xương trở lại nồi, đun sôi và hạ nhỏ lửa đun liu riu và hầm vài tiếng đồng hồ để xương tiết ra chất ngọt. Chúng mình sẽ thu được nước hầm xương trong và rất thơm ngon, không hề bị hôi.

    [​IMG]

    Lưu ý: Các mẹ không nên cho muối vào hầm với xương ngay từ đầu vì muối sẽ làm hạn chế chất ngọt tiết ra từ xương, nước dùng sẽ kém ngon. Vì vậy, khi ninh xương, các mẹ để ý hầm vài giờ đồng hồ đến khi xương tiết ra chất ngọt rùi thì mới nêm nếm gia vị nha.

    Sưu tầm: Cách hầm xương cho nước xương trong, béo ngậy, chuẩn ngon
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi iunauan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này