Kinh nghiệm: Cách Học Bảng Chữ Cái Tiếng Nhật Katakana Nhanh Nhất

Thảo luận trong 'Học tập' bởi cosypham, 24/12/2018.

  1. cosypham

    cosypham Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/12/2014
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Tìm cho mình một cách học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả là điều vô cùng cần thiết, bởi tiếng Nhật có tới 3 bảng chữ cái cơ bản là Hiragana, Katakana và Kanji, đã có rất nhiều người bỏ cuộc giữa chừng vì không thể học được hết các bảng chữ cái. Hôm nay, mình sẽ giúp bạn chinh phục bảng Katakana dễ dàng và nhanh nhất.


    Nguồn gốc bảng chữ cái katakana

    Bảng chữ cái Katakana được tạo ra ngay sau bảng chữ cái Hiragana, chữ Katakana là chữ cái được tạo ra bằng cách lấy một phần (kata) của chữ kanji để làm “chữ viết tạm Katakana”. Do đó, mà 46 ký tự của chữ Katakana hiện đại đã mất đi dáng vẻ vốn có của Kanji gốc.

    Theo 1 số tài liệu cổ để lại, nguồn gốc sơ khai của bảng kana bắt nguồn từ tập thơ "Vạn diệp tập" 万葉集, đây được xem là công trình tuyển tập thơ đồ sộ (20 chương) và cổ đại của Nhật Bản. Vào cuối thế kỷ 6, văn hóa Trung Hoa bắt đầu được thâm nhập vào Nhật Bản, các học giả bắt đầu tiếp xúc với chữ Hán. Katakana ban đầu được người Nhật tạo ra với mục đích để ký hiệu bên cạnh các câu văn nhằm bổ sung cách đọc cho Hán tự, ghi lời chú thích, hoặc nhấn mạnh một từ hay cụm từ nào đó.


    Chữ Katakana dùng để:

    • Biểu thị cho các từ tượng thanh
    sarasara (サラサラ: Róc rách)

    doki doki (ドキドキ: Tiếng tim đập thình thịch),…


    • Được sử dụng để thể hiện tên các quốc gia không thuộc vùng văn hóa chữ Hán
    ベトナム:Việt Nam

    オーストラリア:Australia


    • Chữ Katakana được sử dụng để phiên âm tiếng nước ngoài
    コミュニケーション:Communication

    インターネット:Internet

    チョコレート:Chocolate (sô cô la)


    • Tên của các loài động – thực vật theo khoa học
    ushi (ウシ: Bò)

    sakura (サクラ: Hoa anh đào)


    Cách học bảng chữ cái Katakana hiệu quả

    1. Kiên trì và chăm chỉ viết

    Để có thể học được bảng chữ rắc rối như bảng chữ cái Katakana thì phương pháp đầu tiên là các bạn cần phải có sự kiên trì, chăm chỉ. Đây cũng chính là mẹo để học bảng chữ Katakana đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất.

    Bạn nên luyện viết thật nhiều các chữ trong bảng chữ cái ra giấy, vừa viết vừa nhẩm theo các mặt chữ để nhớ và cách phát âm. Đây là mẹo học đã được nhiều người sử dụng và thành công.


    2. Học mọi lúc mọi nơi

    Hãy học bảng chữ mọi lúc mọi nơi như: Học trong lúc nấu ăn, làm việc nhà hay đang ngồi trên xe bus… Bạn nên có trong tay bảng chữ cái katakana để có thể đem ra học bất kỳ lúc nào bạn rảnh dỗi.

    Trong thời đại hiện nay Internet là yếu tố cần thiết mà bạn nên sử dụng để thực hiện vai trò hữu ích giúp bạn học tiếng Nhật online mỗi ngày.

    Bên cạnh đó, các bạn có thể tự tìm kiếm cho mình các chương trình dạy viết và học thuộc các mặt chữ trên kênh youtube. Với những hình ảnh minh họa cực kỳ sinh động và ngộ nghĩnh thì chắc chắn các bạn sẽ nhanh nhớ được hết bảng chữ katakana và thích thú với mẹo học này đấy.


    3. Học nhóm

    Học nhóm là một cách rất tốt để học một môn ngoại ngữ, nhất là tiếng Nhật - thứ ngôn ngữ được đánh giá là dễ làm nản lòng người mới học. Đây là cách học bảng chữ cái tiếng Nhật dễ nhớ được nhiều người đánh giá là phương pháp học đạt kết quả tốt nhất.

    Để học thuộc được bảng chữ katakana, các bạn sẽ cảm thấy thật hữu ích nếu như bạn cùng học theo một nhóm. Các bạn có thể chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm học tập, giúp nhau luyện tập để cùng tiến bộ. Học tập cùng với bạn bè sẽ giúp bạn có cảm giác vui vẻ, tinh thần học tập sảng khoái, mọi người cùng bổ sung cho nhau những điểm chưa được tốt. Hơn nữa, một chút thi đua với nhau sẽ giúp cho bạn có hứng thú học được nhanh, nhớ lâu hơn.


    Trên đây là cách học bảng chữ cái tiếng Nhật Katakana hiệu quả và nhanh nhất. Chúc các bạn học tập chăm chỉ và đừng bỏ cuộc nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cosypham
    Đang tải...


Chia sẻ trang này