Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả Từ Con Số 0

Thảo luận trong 'Học tập' bởi chunghv458, 11/4/2019.

  1. chunghv458

    chunghv458 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/6/2017
    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Tiếng Anh luôn là một chủ đề được rất nhiều các bạn học sinh bàn luận, và hiện nay chính những người lớn, người đi làm càng quan tâm đến nó nhiều hơn. Tiếng Anh là cầu nối đưa chúng ta phát triển hơn trên con đường sự nghiệp và giao lưu bạn bè quốc tế. Vậy với những người mất gốc tiếng Anh, chưa bao giờ học tiếng Anh thì có phương pháp nào giúp họ học tập hiệu quả? Cùng tìm hiểu nhé!

    1. Nghe, nghe, và nghe tiếng Anh

    [​IMG]
    Lắng nghe đặc biệt quan trọng đối với người mới bắt đầu. Các bạn mới bắt đầu nên dành 95% thời gian của mình để học tiếng Anh.
    Bạn cũng biết, trẻ em không hề biết chữ trước khi chúng được đi học. Thế nhưng chúng vẫn có thể giao tiếp và hiểu được người lớn nói gì đúng không nào? Tương tự như vậy, khi bạn học một ngôn ngữ mới thì việc quan trọng của bạn là nghe, sau đó đoán thử họ nói gì. Việc này ban đầu sẽ khiến bạn “khóc thét” vì bạn chả hiểu gì cả, nhưng hãy kiên trì, qua thời gian bạn sẽ có được một khả năng nghe tuyệt vời, chuẩn bị nền tảng cho những công việc học tập sau này.

    2. Học một cách chắc chắn, tập trung

    [​IMG]
    Người mới bắt đầu cần sự lặp lại nhiều hơn so với người học trình độ trung cấp và nâng cao. Khi mới bắt đầu, có thể bạn cần lắng nghe từng đoạn hội thoại tiếng Anh từ 100 lần trở lên. Và mỗi khi bạn phải chăm chú lắng nghe với năng lượng và sự tập trung cao độ thì chắc chắn rằng nó sẽ in sâu vào tiềm thức của bạn.
    Việc học tập trung rất quan trọng cho người mới bắt đầu. Chậm mà chắc. Ban đầu ta không nên nhồi nhét mọi thứ vào đầu, học ít từ vựng và ít chương hơn... nhưng hoàn toàn làm chủ những gì mình học, hiểu sâu, nhớ lâu. Về lâu dài, cách học này thực sự nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều.

    3. Học qua hình ảnh và âm thanh tương tự

    Rất nhiều chứng minh chỉ ra bộ não tiếp nhận thông tin qua hình ảnh nhanh hơn gấp nhiều lần so với các dạng thông tin khác. Khi bạn học từ mới, bạn có thể liên tưởng đến hình ảnh thực tế, nó sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn.
    Bạn có thể tự vẽ vời cho từ vựng của mình, tìm kiếm hình ảnh trên Google, sách báo… Ví dụ: mũ bảo hiểm bạn nghĩ ngay đến từ Helmet (con Heo bị mệt),...

    4. Tập chung vào chủ đề bạn yêu thích

    [​IMG]
    Khi mới học một ngôn ngữ, bạn hãy tìm ra một chủ đề mà bạn thích. Ví dụ có bạn thích chủ đề thiên nhiên, có bạn thích du lịch, bạn khác lại thích ca hát,.. Khi ta đã xác định được chúng, thì bạn hãy tìm kiếm những video, hình ảnh, tài liệu liên quan. Ví dụ với bạn thích hát, các bạn sẽ tìm những bài hát mà mình yêu thích và hát theo, nghe họ phát âm,... Việc này thực sự hiệu quả và hữu ích với những bạn mới bắt đầu.Vì nguồn cảm hứng, cảm xúc quyết định rất nhiều đến sự thành công của bạn sau này.

    5. Giữ tinh thần lạc quan- khiến việc học trở nên vui vẻ

    Chắc chắn rồi, giai đoạn đầu rất khó khăn với chúng ta. Sẽ có lúc bạn cảm thấy bất tài, muốn bỏ hết. Bạn không thể làm bất cứ điều gì. Vì vậy điều quan trọng là bạn phải làm cho nó vui vẻ!
    Hầu hết người mới bắt đầu thất bại đơn giản vì họ bỏ cuộc ngay. Họ mất hy vọng. Họ trở nên buồn chán...
    Trên thực tế, đối với những bạn mới học tiếng Anh thì cảm xúc quan trọng hơn nhiều so với lượng kiến thức cần học. Cần phải liên kết cảm xúc tích cực với tiếng Anh khi bắt đầu học tập. Khi học cần có sự liên kết, niềm vui, sự phấn khích, tiếng cười, sự tò mò và niềm đam mê với quá trình học tập. Bằng cách đó, đảm bảo là cả đời học tiếng Anh bạn cũng không thấy chán.

    6. Tìm cho mình một khóa học hay một người thầy giúp mình thành công

    Chúng ta muốn bắt đầu bất cứ một chuyện gì thì luôn luôn cần những người thầy, những người có kinh nghiệm để chỉ dạy cho mình và nhắc nhở cho mình những lỗi sai. Xin giới thiệu với bạn khóa học Học giỏi Tiếng Anh toàn diện: Nghe, Nói, Đọc, Viết của thầy Tiến trên Unica.
    Thầy là thạc sĩ ngôn ngữ học và đã tốt nghiệp thạc sĩ Linguistics, Đại học Curtin. Với kinh nghiệm 10 năm giảng dạy cho hàng ngàn thế hệ học sinh thành đạt, chắc chắn bạn sẽ học hỏi được vô cùng nhiều điều đó.

    Khóa học này sẽ giúp bạn:

    - Hệ thống lại lượng kiến thức tiếng anh hiện tại
    - Tăng vốn từ vựng của mình lên 3000 từ
    - Có phương pháp học tiếng anh tối ưu nhất
    - Thành thạo cơ bản cả 4 kỹ năng quan trọng của tiếng anh
    - Sở hữu vốn từ trong giao tiếp nhiều hơn, tự tin trao đổi bằng tiếng anh
    Và có một điều đặc biệt các bạn ạ, khóa học này cực kỳ rẻ chỉ với 599.000 mà lại học trọn đời đấy!

    >>> Hãy nhanh tay tìm hiểu và Đăng Ký nhé!

    Đừng quên luôn luôn tận hưởng việc học tập của riêng bạn và luôn luôn học hỏi với niềm đam mê và nhiệt huyết của mình!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chunghv458
    Đang tải...


  2. Trần Trúc Khánh Quỳnh

    Trần Trúc Khánh Quỳnh Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2018
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    tiếng anh ngu quá rồi huhu
     
  3. Nguyễn Thị Trúc Viên

    Nguyễn Thị Trúc Viên Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2018
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    like bài viết, chia sẻ bổ ích nè
     
  4. caochin

    caochin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/10/2019
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    listening chứ sao lại hearing nhỉ :D
     
  5. Hachiyu

    Hachiyu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/5/2019
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mình học bên ms. Hương (đối diện cổng sau trường Nguyễn Thị Thập q7 ) rồi nè. Lớp ít nên cô giáo dạy kỹ lắm! Mình được rèn luôn cả 4 skills luôn đó. Có account học online nữa. Trong lớp luôn có môi trường giao tiếp liên tục nên level lên khá nhanh, mình học mỗi ngày 1 chủ đề nên rất đa dạng và sinh động, mình có thể giao tiếp trôi chảy hơn trước nhiều. Fb: Trần Thiên Hương.
     

Chia sẻ trang này