Toàn quốc: Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Theo Chủ Đề Hiệu Quả Có Thể Bạn Chưa Biết

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Dhungpt1, 27/9/2019.

  1. Dhungpt1

    Dhungpt1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/9/2019
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một trong những cách học từ vựng tiếng Anh được mọi người hay sử dụng đó là học theo chủ đề.
    Vậy như thế nào là cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả? Cùng Step Up tìm hiểu những bí quyết này nhé!

    [​IMG]

    Cách học từ vựng tiếng anh theo chủ đề hiệu quả
    Học từ vựng theo chủ đề là phương pháp giúp bạn chủ động, tiếp cận kiến thức một cách logic, bài bản và nâng cao tính ứng dụng của từ vựng. Để có thể đạt được hiệu quả cao nhất khi áp dụng phương pháp này, bạn có thể tham khảo các cách sau:

    Có cho mình một cuốn sổ học từ vựng
    Có một quyển sổ để ghi chép những từ vựng, cụm từ mới, câu văn hay mà bạn học được mỗi ngày sẽ là một bí kíp rất hiệu quả. Hãy điền đầy đủ thông tin của từ vựng mới mình học được như loại từ, cách phát âm, nghĩa của từ hay câu văn hay sử dụng từ vựng đó,… Cuốn sổ nhỏ bé ấy nhưng lại có công dụng vô cùng to lớn khi bạn có thể dễ dàng mang theo khi di chuyển và ôn lại từ vựng đã học một cách linh động nhất.

    [​IMG]


    Chia từ vựng thành các chủ đề cụ thể trong sổ học
    Để đạt được kết quả tốt nhất bạn nên phân chia các từ vựng mình có được thành các chủ đề cụ thể, ví dụ có thể phân chia từ vựng của mình thành các chủ đề gần gũi, hàng ngày như: các hoạt động giải trí, các loại đồ ăn,.. hay các chủ đề mang tính khoa học hơn như công nghệ, phần mềm,… Việc này vừa giúp bạn sử dụng linh hoạt các cụm từ cùng chủ đề, vừa giúp việc tìm kiếm, tổng hợp từ vựng trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

    Sử dụng hình ảnh, âm thanh, phần mềm, app để có cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề
    Kết hợp sử dụng hình ảnh và âm thanh
    Việc kết hợp sử dụng âm thanh, hình ảnh minh họa khi học từ vựng theo chủ đề sẽ giúp bộ não của chúng ta được kích thích, tạo ấn tượng giúp ghi nhớ từ vựng nhanh hơn. Để tạo hứng thú cũng như đổi mới cách học, bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp học từ bằng cách xem các chương trình truyền hình thực tế, nghe đài, xem phim, video tiếng Anh,… Với hình ảnh, âm thanh sinh động, bạn vừa có thể tạo động lực với việc học từ cho mình, vừa có thể học cách phát âm, cách dùng từ, hay ngữ điệu khi nói của người bản ngữ,…

    Sử dụng phần mềm, App để học tiếng Anh theo chủ đề
    Bên cạnh đó, với thời đại công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm được các phần mềm, app học tiếng Anh ngay trên Smartphone hay Laptop của mình. Việc này vừa tạo sự thuận tiện, hiệu quả lại tạo sự giải trí, thư giãn cho người học. Một số App học hiện nay được người dùng tin tưởng như:

    • Hack Não
    • Duolingo
    • Memrise
    • Busuu
    Trong đó App Hack Não hiện nay đang được các bạn học tin dùng bởi tính tiện lợi khi đi kèm cùng sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh. Được chia thành các chủ đề rõ ràng, kèm theo đó là audio, video hướng dẫn phát âm cho từ cùng các bài tập được thiết kế để áp dụng ngay lập tức.

    Xem ngay sách Hack Não 1500

    Duy trì việc học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề mỗi ngày
    Để cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề có thể phát huy tác dụng nhiều nhất, thì cá nhân mỗi người học luôn cần đề cao tính luyện tập thường xuyên. Hãy tạo cho mình động lực duy trì học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày, tiếp thu những kiến thức mới, ôn tập lại những từ vựng đã có. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả mình đạt được sau một thời gian duy trì việc học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề mỗi ngày. Hãy thử thực hiện và kiểm chứng lại nhé!

    Học các chủ đề dễ, cần thiết nhất để áp dụng ngay lập tức
    Để có được kho kiến thức từ vựng phong phú, bạn phải tạo cho mình thói quen học từ mới mỗi ngày, đầu tiên hãy bắt đầu bằng các chủ đề dễ, cần thiết nhất để có thể áp dụng ngay lập tức trong cuộc sống. Ví dụ: nấu ăn, các đồ dùng học tập, các đồ đạc trong phòng ngủ,…Hãy đề ra lộ trình học tiếng anh đều đặn cùng với đó là đề ra số lượng từ vựng cần học mỗi ngày, bắt đầu khoảng 5 – 10 và trước khi học từ mới, đừng quên ôn tập lại từ vựng mình đã học ngày hôm qua nhé!

    Vận dụng các từ đã học thật nhiều
    Để việc học từ vựng thực sự hiệu quả và có tính ứng dụng thực tế, thì việc vận dụng vốn từ vựng tiếng Anh theo chủ đề mà mình học được rất quan trọng, hãy áp dụng những gì mình có thường xuyên nhất trong cuộc sống hằng ngày của bạn. Những cuộc trao đổi bằng tiếng Anh với bạn bè và thầy cô, hay việc xây dựng câu chuyện tiếng Anh của riêng mình,… thực sự sẽ đem lại cho bạn hiệu quả bất ngờ đấy.

    Bài tập từ vựng tiếng Anh theo chủ đề
    [​IMG]


    Chắc hẳn chúng ta đều biết rằng việc làm bài tập từ vựng tiếng Anh theo chủ đề không những có thể giúp chúng ta ôn lại từ vựng đã học, tiếp thu kiến thức mới, đồng thời còn giúp ta hiểu cách vận dụng, mô tả các từ vựng đấy bằng tiếng Anh. Hãy cùng Step Up kiểm tra vốn từ vựng của mình thông qua một số bài tập từ vựng tiếng Anh theo chủ đề sau nhé!

    Chủ đề trái cây

    1. This is a long yellow fruit. Monkeys love to eat them so much!

    a. prickly pear

    b. banana

    c. orange

    d. mango

    2. Fruit comes in bunches and is commonly green, red, or purple.

    a. grape

    b. mangosteen

    c. raspberry

    d. durian

    3. Which of the following is not a melon?

    a. cantaloupe

    b. gourd

    c. honeydew

    d. watermelon

    4. This tropical fruit is grown in Hawaii. The most famous brand name is “Dole”

    a. apple

    b. pineapple

    c. coconut

    d. watermelon



    Chủ đề Động vật

    1. Which animal’s baby is known as a “cygnet”?

    a. swan

    b. elephant

    c. tiger

    d. rabbit

    2. Which animal’s group is known as a “pride”?

    a. tortoise

    b. rabbit

    c. goose

    d. lion

    3. A quetzal is a kind of:

    a. fish

    b. reptile

    c. mammal

    d. bird

    4. Which of the following animals is not nocturnal?

    a. leopard

    b. tiger

    c. sheep

    d. skunk



    Đáp án:

    1. B
    2. A
    3. B
    4. B
    5. A
    6. D
    7. D
    8. C
    Làm thế nào để ghi nhớ từ vựng tiếng Anh theo chủ đề lâu hơn
    [​IMG]


    Cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề sẽ thực sự hiệu quả và hữu dụng với người học nếu chúng ta biết cách ghi nhớ chúng thật lâu. Do vậy, chúng ta phải biết cách vận dụng và đổi mới phương pháp học để luôn tạo cho mình động lực học từ vựng mỗi ngày, đồng thời giúp việc ghi nhớ từ vựng đạt hiệu quả lớn nhất. Cuốn sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh là một người bạn đồng hành tin cậy, chỉ ra cho bạn cách cách tiếp cận học từ vựng mới lạ, hiệu quả như: học tiếng Anh qua chuyện chêm, phương pháp học từ vựng với âm thanh quen thuộc,… Với một lộ trình rõ ràng kết hợp phương pháp học hiệu quả, chắc chắn quá trình tích lũy từ vựng của bạn sẽ trở nên dễ dàng và đạt kết quả vượt mong đợi.

    Xem ngay sách Hack Não 1500 – Sách học ngoại ngữ bán chạy top 1 Tiki 2018 & 2019.
    Qua những chia sẻ ở bài viết cùng một số bài tập từ vựng tiếng Anh theo chủ đề trên, Step Up hi vọng bạn đã có những bài học rút ra cho chính bản thân mình về cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề. Hãy cùng đón chờ những bài viết chia sẻ về cách học tiếng Anh mới nhất trên Hacknaotuvung nhé!

    Xem thêm: Mẹo học từ vựng TOEIC nhanh và hiệu quả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dhungpt1

Chia sẻ trang này