Quảng cáo trên Facebook hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược kinh doanh hiện đại. Nó không chỉ là kênh thương mại điện tử hàng đầu dành cho các nhà kinh doanh, mà còn là cầu nối giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với thông tin về sản phẩm. Những người vừa mới bước vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến và bắt đầu sử dụng quảng cáo trên Facebook (Facebook ads) thường tự hỏi rằng tại sao các bài đăng của một số doanh nghiệp lại có thể thu hút được một lượng lớn lượt tương tác, đúng không? 1. Khái niệm Seeding Facebook Content Seeding và cụ thể ở đấy là Seeding trên Facebook là một chiến lược trong đó người tạo nội dung tự đăng nội dung của thương hiệu trên nhiều nền tảng khác nhau, chẳng hạn như hợp tác với người có ảnh hưởng để quảng cáo sản phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội, để tiếp cận đối tượng mục tiêu và thu hút khách hàng tiềm năng; Tạo các trò chuyện, comment ảo trong bài post để tạo hiệu ứng, tạo niềm tin với mục đích lôi cuốn khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. 2. Những lý do Seeding trở nên cần thiết khi chạy quảng cáo trên Facebook Seeding, dù trong bối cảnh tổng quát hay cụ thể trên Facebook, đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình bán hàng. Seeding có khả năng nâng cao sự hấp dẫn của sản phẩm đối với khách hàng. Các bài đăng hoặc quảng cáo có lượng tương tác cao thường thu hút khách hàng hơn so với những bài đăng ít người quan tâm. Với cộng đồng người dùng đông đảo và hàng nghìn bài đăng mỗi ngày, cùng với quy định kiểm duyệt quảng cáo trên Facebook khá nghiêm ngặt, khả năng cao rằng bài viết của bạn sẽ bị lờ đi. Nhưng Seeding có thể giúp cải thiện tình hình này, ngăn thông tin của bạn bị trôi đi mà không ai để ý. 3. Các bước chuẩn bị trước khi Seeding trên Facebook Để thực hiện Seeding, bạn cần chuẩn bị một loạt tài khoản Facebook ảo với ảnh đại diện, tên người dùng và thông tin cá nhân để giống như các tài khoản thật, nhớ rằng các thông tin trên các tài khoản này phải khác nhau. Ngoài việc tự tạo các tài khoản giả, bạn cũng có thể yêu cầu bạn bè, người thân tham gia Seeding trong các bài quảng cáo, vì những tài khoản này đã giống với khách hàng nhất có thể. 4. Biện pháp seeding trên Facebook mang lại hiệu quả - Thực hiện seeding một cách tự nhiên: Khi seeding, một tài khoản nên bình luận ở nhiều bài viết khác nhau, đổi câu từ để tránh bị Facebook đánh dấu spam, và không nên seeding quá mạnh mẽ, làm cho khách hàng nghi ngờ. Nghĩa là, giọng điệu của các tài khoản seeding phải giống với một khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, hãy thử đặt mình vào vị trí của người mua hàng để comment seeding. - Seeding bằng số điện thoại hoặc địa chỉ gmail (nếu cần thông tin cho nhân viên bán hàng): có thể tạo ra nhiều số điện thoại khác nhau hoặc sử dụng số điện thoại hotline của doanh nghiệp bạn. - Có thể comment seeding bằng các câu hỏi mà khách hàng thường thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ của bạn, nhưng nhớ rằng chỉ nên trả lời chung chung để khơi gợi sự tò mò của khách hàng, khiến họ phải inbox để biết thêm thông tin. Điều này rất quan trọng vì nó liên quan đến hoạt động tư vấn và chốt sale với người bán. - Hạn chế mua công cụ tools để seeding: Facebook có độ kiểm duyệt nghiêm ngặt nên nếu bạn seeding bằng các tools thì dễ bị đánh dấu là spam. - Seeding bằng phản hồi tích cực: đăng phản hồi bao gồm hình ảnh thực tế của sản phẩm, đánh giá của khách hàng sau khi đã trải nghiệm dịch vụ, vv. 5. Cách Seeding trên các nhóm Facebook Nếu bạn không sử dụng Facebook ads để khai thác dữ liệu khách hàng, thì các nhóm bán hàng trên Facebook chính là "mỏ vàng" lý tưởng để bạn khai thác. Đây chính là lúc để biến các tài khoản Facebook mà bạn đã tạo trước đây thành những nguồn Seeding hiệu quả. Với các tài khoản seeding này, bạn có thể đăng bài, comment trong các bài viết. Tuy nhiên, trước khi đăng bài và comment trong nhóm, bạn cần chú ý đến những điểm sau: - Đảm bảo rằng bạn đã tham gia nhóm phù hợp để tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách chính xác - Kỹ lưỡng nghiên cứu và tuân thủ nội quy của nhóm để tránh bị quản trị viên nhóm tước đi quyền và mời ra khỏi nhóm nếu vi phạm các quy định - Xác định được thời gian mà nhiều thành viên của nhóm truy cập - Nội dung chia sẻ cần phải tạo ra sự thoải mái, cởi mở và chia sẻ những kinh nghiệm mà bạn đã có để tạo niềm tin với các thành viên trong nhóm - Xem xét và tham khảo những bài viết trong nhóm có nhiều lượt like, chia sẻ về các chủ đề, nội dung bài viết, các bình luận seeding của khách hàng thực hoặc các bình luận tương tác, từ đó rút ra được kinh nghiệm cho bài viết của riêng mình. ______________________________________ Mọi chi tiết xin liên hệ những kênh sau để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ demo sử dụng sản phẩm: Call/ Zalo: 09.1111.6151 Telegram: @hoanganhmkt Cách seeding hiệu quả 2024