Toàn quốc: Cách Khắc Phục Lỗi Livestream Facebook Bị Mờ

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi KhaiLu, 29/3/2022.

  1. KhaiLu

    KhaiLu Thành viên mới

    Tham gia:
    2/11/2021
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Mạng xã hội nào lớn nhất hiện nay thì câu trả lời chính là Facebook. Mọi người dành nhiều thời gian giải trí vào việc sử dụng Facebook, đặc biệt là xem các livestream bán hàng. Tuy nhiên, người xem và người livestream trên Facebook đều gặp phải một vấn đề chung đó là hình ảnh video bị mờ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và trong bài viết hôm nay, hãy cùng GoStream tìm hiểu và đưa ra cách khắc phục lỗi này nhé.
    Lỗi kết nối mạng
    Đây là một lỗi thường gặp khi thực hiện bán hàng online bằng livestream trên Facebook. Kết nối mạng gặp phải vấn đề sẽ khiến cho tốc độ truyền tải thông tin giảm, kéo theo đó làm giảm chất lượng của video dẫn đến livestream bị mờ.

    [​IMG]

    Cách khắc phục:

    - Kiểm tra lại kết nối mạng, khởi động lại Router, thiết bị phát wifi.

    - Tắt những thiết bị kết nối wifi không cần thiết trong nhà.

    - Mua thêm gói dung lượng data (nếu đã hết) để xem livestream rõ nét và mượt hơn.

    - Nếu lỗi do đứt cáp quang, bạn có thể sử dụng các dịch vụ mạng riêng ảo (VPN) cho thiết bị của bạn.

    Thiết bị livestream không hỗ trợ HD
    Điện thoại thông minh, laptop, máy ảnh là các thiết bị livestream được nhiều người sử dụng phổ biến hiện nay. Ở mỗi dòng máy, vào các thời điểm khác nhau sẽ những tính năng khác nhau. Khi livestream Facebook bị mờ có thể là do thiết bị của bạn đã cũ không hỗ trợ độ phân giải chế độ HD.
    Để hình ảnh livestream được rõ ràng, chuyên nghiệp không những cần phải chuẩn bị các thiết bị hỗ trợ quay mà còn đó là ánh sáng tốt, sản phẩm sạch sẽ (Ví dụ: Quần sao thì nên ủi thẳng), vị trí đặt đề thiết bị quay phải cố định,...

    [​IMG]

    Cách khắc phục:

    - Lựa chọn các dòng điện thoại thông minh, được nhiều người đánh giá cao. Hoặc bạn cũng có thể tự mình xem thông tin về độ phân giải để đưa ra quyết định phù hợp.

    - Nếu bạn sử dụng các dòng của máy ảnh thì ngoài việc tham khảo về độ phân giải thì cần xem hoạt của các cảm biến xử lý ánh sáng để mang lại chất lượng video tốt nhất cho buổi livestream.

    Chưa cập nhật phiên bản mới của Facebook
    Bạn là người sử dụng Facebook thường xuyên, chắc hẳn sẽ biết được khoảng thời gian nào đang cập nhật phiên bản. Vào thời điểm đó, các thao tác trên Facebook đều bị chậm và khi xem livestream sẽ bị mờ.

    [​IMG]

    Cách khắc phục: Cập nhật các phiên bản Facebook.

    Video gốc có chất lượng kém
    Những nhà bán hàng sử dụng phát lại livestream trên Facebook sẽ biết được điều này. Video chuẩn bị trước có chất lượng hình ảnh không rõ do các lỗi chủ quan khi quay như chủ thể không được lấy nét, khi quay bị rung lắc, không xét chế độ HD khi lên livestream,...

    [​IMG]

    Cách khắc phục:

    - Chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ các thiết bị quay để tạo nên video có chất lượng tốt nhất.

    - Lựa chọn phần mềm livestream phát lại bởi nó có các độ phân giải thích hợp cho video.

    - Trau dồi các kỹ thuật quay.

    Và trên đây là những nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục khi xem livestream Facebook bị mờ. Hy vọng bài viết mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn. Bạn còn gặp những lỗi nào khác không và cách khắc phục như thế nào? Chia sẻ cùng mọi người và GoStream ngay nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KhaiLu

Chia sẻ trang này