Kinh nghiệm: Cách Khắc Phục Tệp Lưu Trữ Ở Định Dạng Không Xác Định Hoặc Bị Hỏng

Thảo luận trong 'Học tập' bởi rishtran123456, 10/9/2021.

  1. rishtran123456

    rishtran123456 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/9/2021
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    WinRAR là phần mềm giải nén tốt nhất trên thế giới. Nó cũng giúp bạn nén các tập tin để giảm tải dung lượng, tiết kiệm thêm dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, các tệp nén sau một thời gian không hoạt động có thể gây ra lỗi, phổ biến nhất là “Bản lưu trữ có định dạng không xác định hoặc bị hỏng”. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Ticswipe.com sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn cách khắc phục.

    Nguyên nhân của lỗi "Tệp lưu trữ có định dạng không xác định hoặc bị hỏng"
    Nếu bạn gặp lỗi khi giải nén tệp, bạn có thể đoán vì một vài lý do. Đồng thời để các bạn dễ dàng nhận biết, tôi xin liệt kê một số nguyên nhân thường gặp:

    Phần mềm WinRAR bị lỗi hoặc quá cũ.
    Mạng không ổn định khi bạn đang tải xuống tệp lưu trữ, dẫn đến lỗi tệp.
    Tệp quá cũ hoặc bị vi-rút làm hỏng.
    Lỗi trong quá trình nén tập tin.
    Phần mở rộng lưu trữ bị hỏng.
    Thư mục chứa tệp không được phép giải nén.
    Cách khắc phục “Tệp lưu trữ có định dạng không xác định hoặc bị hỏng”

    Trong số tất cả các lý do phổ biến, lý do phổ biến nhất gây ra lỗi là do tệp lưu trữ bị hỏng ngay từ đầu. Cùng với đó, nếu định dạng phần mở rộng không chính xác hoặc tệp được lưu trữ trong ổ đĩa hệ thống, WinRAR có thể không giải nén được và xảy ra lỗi “Tệp lưu trữ có định dạng không xác định hoặc bị hỏng”. Vui lòng làm theo hướng dẫn bên dưới để khắc phục lỗi này.

    Sử dụng tính năng Sửa chữa trong WinRAR
    Không nhiều người dùng biết đến tính năng này nhưng WinRAR hỗ trợ người dùng tính năng sửa chữa các tập tin bị lỗi. Nó sẽ quét các tệp dữ liệu bị hỏng để tìm lỗi và sửa chúng tự động cho chúng tôi. Mặc dù thời gian khôi phục phụ thuộc vào kích thước của dữ liệu nhưng bạn có thể sửa tệp.

    Bước 1: Nhấp đúp vào tệp RAR bị hỏng để mở tệp, sau đó trên thanh menu nhấp vào Công cụ, sau đó chọn Sửa chữa lưu trữ.

    Bước 2: Ứng dụng sẽ hỏi bạn nơi bạn muốn lưu tập tin trên máy tính. Chọn vị trí bạn muốn, sau đó nhấn OK.

    Bước 3: Quá trình chỉnh sửa tệp sẽ bắt đầu và mất một chút thời gian, tùy thuộc vào kích thước của tệp.

    Bước 4: Nhấn vào nút Close để đóng cửa sổ, lúc này bạn hãy vào thư mục chứa kho lưu trữ đã chỉnh sửa, nó sẽ có tên là rebuilt.XXX

    Thử giải nén tệp RAR để xem liệu máy tính của bạn có còn lỗi “Tệp lưu trữ có định dạng không xác định hoặc bị hỏng” hay không.

    Tải xuống lại tệp bị hỏng

    Mặc dù lỗi này thường rất hiếm khi xảy ra, nhưng đôi khi tệp nén được tải lên máy chủ có thể bị hỏng. Vì lỗi bắt nguồn từ kho lưu trữ của nó, bạn không thể làm gì để khắc phục lỗi này. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng và trò chơi thường có liên kết dự phòng mà bạn có thể sử dụng thay thế.

    Mặc dù là nơi bạn tải lần đầu nên có thể xảy ra lỗi nhưng nếu các web lớn hỗ trợ link tải khác nhau. Vì vậy, hãy thử sử dụng liên kết sao lưu và xem nó có giúp bạn sửa lỗi không.

    Kiểm tra định dạng phần mở rộng tệp
    Trong một số trường hợp, tệp bạn đã tải xuống không có định dạng chính xác. Nếu vậy thì WinRAR sẽ không xác định được tệp, khiến nó không thể thực hiện giải nén. Các định dạng tệp nén phổ biến thường như sau: ZIP, RAR, TAR, CAB, 7Z…

    Bạn thử nhấp chuột phải vào kho lưu trữ và chọn Đổi tên để thay đổi phần mở rộng tập tin cho nó. Sau đó, thay đổi phần mở rộng của nó thành một trong các định dạng phổ biến ở trên và lưu nó. Bây giờ, hãy thử xem lỗi “Tệp lưu trữ có định dạng không xác định hoặc bị hỏng” đã được khắc phục hoàn toàn hay chưa.

    Quét vi-rút máy tính

    Nếu một tệp nén mà bạn đã tải xuống hoặc lưu trữ trên máy tính của mình trong một thời gian dài, nó có thể bị vi-rút xâm nhập. Khiến tất cả dữ liệu bị “ăn” nên bạn không thể giải nén và xuất hiện lỗi “Tệp lưu trữ có định dạng không xác định hoặc bị hỏng”. Trong trường hợp này, bạn nên quét virus bằng các phần mềm diệt virus nổi tiếng như Kaspersky, Avast Antivirus… để có thể khắc phục được lỗi.

    Di chuyển tệp lưu trữ bị hỏng sang một thư mục khác
    Nếu bạn đang giải nén các tệp trong một thư mục trái phép, chẳng hạn như thư mục AppData của ổ C, các ứng dụng giải nén có thể không đọc và thực thi được. Tương tự như WinRAR, vì vậy hãy di chuyển tệp đó sang Máy tính để bàn hoặc ổ cứng khác và giải nén nó để sửa lỗi "tệp lưu trữ không xác định hoặc rar bị hỏng".

    Xem chi tiết tại: https://ticswipe.com/fix-the-archive-is-either-in-unknown-format-or-damaged
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi rishtran123456
    Đang tải...


Chia sẻ trang này