Khác: Cách Khắc Phục Tình Trạng Rạn Da Cho Bà Bầu Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunlonmama, 15/12/2021.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,161
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Rạn da trong quá trình mang thai là nỗi ám ảnh với nhiều mẹ bầu. Hãy cùng tham khảo cách chăm sóc bầu dưới đây để khắc phục tình trạng rạn da cho bà bầu hiệu quả nhé!

    [​IMG]


    Tình trạng rạn da khi mang thai như thế nào

    Những vết rạn da loang lổ ở vùng bụng, mông, đùi… xuất hiện khiến nhiều mẹ bầu cảm thấy lo lắng và không biết bị rạn da khi mang thai phải làm sao. Trên thực tế, rạn da khi mang thai là tình trạng khá phổ biến ở bà bầu và mẹ sau sinh.

    Tùy vào cơ địa mà vết rạn da của mẹ sẽ xuất hiện tại những thời điểm khác nhau. Song đặc điểm chung của chúng đều có màu khác biệt với da (thường có màu hồng, đỏ hoặc nâu), tạo thành từng sợi dài 5-10cm và xuất hiện chằng chịt gây mất thẩm mỹ. Tuy rạn da khi mang thai thường không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng trong nhiều trường hợp, chúng khiến mẹ có cảm giác ngứa râm ran rất khó chịu.

    Rạn da xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chính thường là sự tăng cân đột ngột của mẹ khiến cho sợi collagen và elastin tại lớp hạ bì bị đứt gãy. Ngoài ra, tình trạng rạn da ở mẹ bầu xuất hiện còn có thể là do cơ địa, di truyền, chế độ dinh dưỡng,…

    >>Xem thêm: Cách ngâm chân cho bà bầu giảm phù nề hiệu quả

    Mẹ bầu bị rạn da khi mang thai phải làm sao?


    Uống thêm nhiều nước và duy trì độ ẩm để hạn chế rạn da khi mang


    Mẹ bầu bị rạn da khi mang thai phải làm sao? Hãy bổ sung thêm nước để thanh lọc và thải độc cơ thể. Nước cũng có tác dụng cấp ẩm cho da từ sâu bên trong. Vì vậy uống thêm nước chính là cách trị rạn da tự nhiên vô cùng hiệu quả. Mẹ nên sử dụng từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày nhé.

    Ngoài ra, mẹ bầu cần dưỡng ẩm cho da giúp da tăng tính đàn hồi và hạn chế tình trạng bị rạn da khi mang thai. Các mẹ có thể sử dụng những loại kem dưỡng ẩm có thành phần lành tính hoặc các loại tinh dầu thảo dược để thoa vùng da dễ bị rạn như bụng, ngực, đùi… Mẹ nên kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào trong và lưu ý không nên quá mạnh tay vì dễ ảnh hưởng đế thai nhi.

    Mẹ bầu cần quản lý thực đơn ăn uống khoa học


    Thực đơn không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị rạn da mà nó còn là nguồn dinh dưỡng chính giúp mẹ khỏe mạnh và nuôi thai nhi phát triển. Để hạn chế được tình trạng rạn da khi mang thai, chế độ ăn của mẹ phải được cung cấp thêm vitamin và protein giúp đàn hồi da, chống lão hóa.

    Mẹ bầu bị rạn da khi mang thai nên bổ sung món ăn giàu các loại vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin E từ lòng đỏ trứng, rau củ, các loại trái cây… để làn da trở nên khỏe mạnh. Đừng quên ăn thêm cá hồi và những thực phẩm giàu Omega 3 khi chăm sóc bầu mẹ nhé.

    Ngoài ra, nguyên nhân khiến mẹ bị rạn da là do sự tăng cân đột ngột. Vì vậy, kiểm soát cân nặng chính là câu trả lời cho thắc mắc bị rạn da khi mang thai phải làm sao. Mẹ phải quản lý tốt giữa việc bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết và hạn chế các chất béo xấu từ đồ ngọt, các món chiên xào nhiều dầu mỡ. Thay vì tẩm bổ quá nhiều gây tăng cân đột ngột, mẹ nên hấp thụ dinh dưỡng từ từ để cân nặng tăng dần theo thời gian.

    >>Xem thêm: Cách chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả!

    Không thể thiếu các bài vận động nhẹ nhàng

    Cơ thể khi mang thai thường nặng nề và mệt mỏi khiến mẹ e ngại trong việc vận động. Nhưng chính những bài tập nhẹ nhàng trong khoảng thời gian mang thai là bí quyết trị rạn da rất hiệu quả. Nhờ những bài tập này, cơ thể mẹ sẽ trở nên dẻo dai, đồng thời tăng thêm độ đàn hồi cho làn da và tăng cường sức khỏe cho mẹ trong suốt thai kỳ. Một số môn thể thao mà mẹ có thể thử là đi bộ, yoga, pilates, bơi lội…

    Sử dụng kem trị rạn da là cách ngăn chặn bị rạn da khi mang thai

    Nếu mẹ thắc mắc rằng bị rạn da khi mang thai phải làm sao thì đây chắc chắn là một bí quyết mà mẹ không thể bỏ qua. Kem trị rạn có tác dụng trực tiếp trong việc điều trị vết rạn da khi mang thai. Song mẹ cần lưu ý là không nên sử dụng các loại kem không rõ nguồn gốc. Thay vào đó, hãy sử dụng theo sự chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao.

    Massage bầu giúp mẹ trị rạn da khi mang thai



    Massage bầu là phương pháp trị liệu được nhiều mẹ bầu áp dụng nhằm cải thiện sức khỏe và tâm lý. Bên cạnh đó, phương pháp massage bầu cũng có khả năng giải quyết các vết rạn da khi mang thai. Mẹ có thể áp dụng phương pháp massage bầu tại nhà với với các loại dầu hoặc kem trị rạn đặc trị cho bà bầu hoặc lựa chọn dịch vụ tại các spa chăm sóc bầu uy tín.
    [​IMG]



    Với phương pháp chăm sóc bầu tại spa uy tín thì mẹ trải qua rất nhiều dịch vụ tốt cho mẹ bầu khi mang thai như: Massage bầu giúp mẹ xua tan đau nhức, mệt mỏi thai kỳ hiệu quả và ngăn ngừa rạn da; bước ngâm chân cho bà bầu bằng thảo dược giúp mẹ lưu thông khí huyết ngủ ngon giảm phù nề; bước chăm sóc da cho bà bầu giúp mẹ bầu có làn da mịn màng hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này