Toàn quốc: Cách Khai Quang Rùa Đầu Rồng Đơn Giản Tại Nhà

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi doducthanh06082020, 7/6/2021.

  1. doducthanh06082020

    doducthanh06082020 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/9/2020
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Long Quy hay đều được biết đến với tên gọi khác là Rùa Đầu Rồng, một con vật huyền thoại trong thế giới tâm linh huyền bí. Rùa Đầu Rồng là sự hóa thân, phối hợp độc lạ nhất từ phía tạo hóa với thân hình với đặc điểm của rồng và rùa, là 2 con vật linh thiêng trong bộ tứ Long Lân Quy Phụng. Theo phong thủy, rùa đầu rồng là một linh vật với khả năng trấn trạch, chế sát, chiêu tài lộc tốt số một hiện nay. Chính bởi thế mà ngày nay trên thế giới với đông đảo quốc gia tôn sùng và thờ cúng linh vật này, trong đó có Việt Nam. Vậy gia chủ đã biết cách khai quang Rùa Đầu Rồng để linh vật này phát huy tốt nhất công năng từ phía mình hay chưa? Cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà tìm hiểu ý nghĩa phong thủy cũng như cách khai quang Rùa Đầu Rồng trong bài viết dưới đây nhé.

    Huyền thoại mang tên rùa đầu rồng
    Theo một truyền thuyết dân gian nổi danh về Long Sinh Cửu Phẩm, rồng sinh chín con, mỗi người mỗi khác. Với đó, với Bá Hạ với hình trạng vô cùng đặc biệt, nguồn cơn như rồng, thân như rùa, thích sở hữu vật nặng và giỏi gánh vác, thành thử mà dân gian còn gọi Bá Hạ là Long Quy hay Rùa Đầu Rồng.

    [​IMG]
    Bên cạnh đó còn có một số truyền thuyết nói về huyền thoại có tên rùa đầu rồng tiêu biểu như:

    • Truyền thuyết Long Quy trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, đảm nhận Lạc Thư, vạch nai lưng đại đạo trời đất đưa trung hòa nhân thế.
    • Trong thần thoại Trung Quốc tương truyền rằng, khi xưa thuở trời đất còn hồng hoang, chưa phân chia nhóc giới rạch ròi. Một ngày nọ trời bị sụp xuống do Cung Công húc phải, sở hữu một con rùa to đã cùng Nữ Oa Nương Nương đội đá vá trời. Nữ Oa dựng 4 chân lớn từ rùa thần dựng thành cột chống trời, từ đó trời ko còn sụp xuống nữa, cuộc sống từ con người từ phía đó mà cũng bình yên ổn và hạnh phúc hơn.
    >> Xem thêm chi tiết tượng Long Quy bằng đồng vàng cỡ nhỏ

    Ý nghĩa tượng Rùa Đầu Rồng trong phong thủy
    Trong phong thủy, Rùa Đầu Rồng là linh vật sở hữu ý nghĩa hoạch tài, cực kỳ lợi về tài lộc, vững bền và thịnh vượng lâu dài trong khiến ăn, kinh doanh, buôn bán. Là linh vật tiếp lúc cho các cát tinh như Nhất Bạch, Bát Bạch, Cửu Tử,… được những chuyên gia phong thủy tiêu dùng trong các thủy cực vượng tài. Từ bài trí những phương vị tốt lành không thể nào thiếu được tượng Rùa Đầu Rồng, đặc biệt là tượng Rùa Đầu Rồng bằng đồng để tăng tài vượng may mắn.

    [​IMG]
    >> Xem chi tiết sản phẩm tượng long quy bằng đồng thếp vàng 9999

    Rùa là một loài sở hữu tuổi thọ cao, mang khả năng tiếp thu sức sống của trời đất, sông núi, chính vì vậy mà phong thủy xem rùa là biểu trưng từ phía sức khỏe, sự trường thọ. Do đó để cầu sức khỏe sự trường thọ người ta thường đặt tượng long quy trong nhà.

    Đặt tượng Rùa Đầu Rồng trên bàn làm việc còn sở hữu khả năng hòa giải tranh cãi, thị phi trốn công sở, đưa cải thiện mối quan hệ bất lợi, gia tăng chỉ số nhân sinh mang gia chủ thăng tiến trong công việc.

    Một công dụng đặc thù mà ít linh vật phong thủy nắm được đó là Long Quy sở hữu khả năng kết nối tình cảm, mối lái rất tốt. Rùa Đầu Rồng là sự phối hợp độc đáo giữa Thần Rồng và Quy Linh, sự gắn kết dung hòa giữa trời và đất, đem đến một nguồn phong thủy vô cùng tốt đưa cải thiện đường tơ duyên lận đận trở lên thuận lợi hơn. Nếu trong nhà với trai gái chậm dựng vợ gả chồng dùng tượng Long Quy sẽ giúp họ thời gian nhanh chóng nhận được tín hiệu tốt, sớm lấy được chồng hoặc vợ như ý muốn.

    [​IMG]
    Tựu chung lại Long Quy – Rùa Đầu Rồng là đại biểu từ sự trường thọ, cát tường, hóa sát, trấn trạch, chiêu tài vô cùng tốt. Người xưa tin rằng, thường xuyên xoa đầu Long Quy sẽ đưa gia tăng vượng khí, tài lộc, xua đuổi bệnh tật, mang con người có một cuộc sống an vui, hạnh phúc.

    Cách khai quang điểm nhãn tượng rùa đầu rồng đúng chuẩn phong thủy
    Long Quy là một linh vật với mắt vì vậy trước lúc tiến hành trưng bày hoặc thờ phụng gia chủ nên khai quang đãng điểm nhãn Rùa Đầu Rồng. Đây là hình thức giúp thần vật nhận chủ, cả đời trung thành bảo vệ, độ trì độ trì cho chủ nhân. Vậy bí quyết khai quang quẻ Rùa Đầu Rồng như thế nào để linh vật phát huy được tối đa công dụng của mình thì gia chủ phải thực hiện theo những bước sau:

    Lựa chọn ngày khai quang Rùa Đầu Rồng
    Lựa chọn ngày khai quang quẻ chính là điều trước nhất gia chủ nên quan tâm. Với phòng thủy chọn lọc ngày tốt là điều rất quan trọng, chính vì vậy gia chủ nên tìm tới những thầy cúng, thầy phòng thủy để được tư vấn.

    Các bước trong nghi thức khai quang Rùa Đầu Rồng
    Bước 1: Chuẩn bị nước tắm cho linh vật để chiếc bỏ hoàn toàn bụi bẩn. Gia chủ mang thể dùng một thau nước sạch sau đó xé nhỏ những cánh hoa và mang thể xịt thêm dầu thơm hoặc dùng nước ngũ vị.

    Bước 2: Cho linh vật phong thủy nên được khai quang quẻ vào chậu nước đã chuẩn bị

    Bước 3: Dùng một loại khăn sạch, khô ráo lau sạch tượng Rùa Đầu Rồng. Đặt lên đạo tràng. Gia chủ mang thể tiêu dùng phương pháp này với cả tượng Phật và tượng Thần. Nếu là tượng Phật bằng đồng thì gia chủ buộc phải cúng thêm nước lạnh, nến và hương. Còn trường hợp là tượng Thần thì cúng thêm rượu trắng.

    [​IMG]
    Bước 4: Sử dụng một miếng vải đỏ để che mặt Rùa Đầu Rồng, sau đó bắt ấn Tý và khởi đầu thực lòng khấn bài chú sau đây:

    Phụng thỉnh linh vật Rùa Đầu Rồng

    Khai mở thiên tính, linh ứng chứng minh

    Kim vì ấn chú tên là ………Sinh năm …….. hành canh …….

    Phát Tâm phụng thỉnh cốt vị linh vật Rùa Đầu Rồng Xin linh vật hạ giáng nhập vô:

    Hồn nhãn nhập nhãn
    Hồn nhĩ nhập nhĩ
    Hồn tâm nhập tâm
    Túc bộ khai quờn
    Tâm, can, tỳ, phế, thận
    Cấp cấp linh linh.​

    Sau đó gia chủ cầm ba cây nhang chỉ vào từng chỗ mà đọc :

    Điểm nhãn nhãn thông minh
    Điểm nhĩ nhĩ thinh thinh
    Điểm khẩu khẩu năng thuyết
    Điểm phủ túc thông hành
    Cấp cấp như luật lệnh
    Sau khi trì chú xong, gia chủ nói 3 lần “Tống Thần”.

    Bước 5: Dỡ tấm vải đỏ ra khỏi linh vật. Và lúc này đây, Rùa Đầu Rồng đã hoàn toàn được khai quang có khả năng phù trợ và trợ giúp chủ nhân.

    Nạp cốt thất bảo cho Rùa Đồng Rồng
    Sau lúc tiến hành khai quang quẻ cho tượng Rùa Đầu Rồng xong, gia chủ phải phải thực hiện thêm một bước cuối cùng nữa gọi là Nạp cốt. Cốt thất bảo sử dụng để nạp cốt bát hương bằng đồng, bàn thờ cùng với những bức tượng Thần, tượng Phật bằng đồng để tăng sự linh thiêng. Cốt thất bảo ở đây gia chủ có thể dùng gồm có: vàng, bạc, mã não, hổ phách, san hô đỏ, ngọc trai và gạo vàng thần tài.

    [​IMG]

    Hy vọng với những san sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà đã đưa cho bạn đọc mang thêm nhiều kiến thức và trả lời cho câu hỏi phương pháp khai quang Rùa Đầu Rồng đúng chuẩn phong thủy tại gia để mang cho linh vật phát huy tối đa công năng của mình. Nếu gia chủ đang với yêu cầu mua đồ đồng phong thủy, đồ thờ cúng, tượng đồng, tranh đồng,.. sở hữu thể tham khảo tại các cơ sở của Dung Quang Hà trên toàn quốc hoặc truy tìm cập vào website: dungquangha.com để được tương trợ tư vấn và báo giá trị chi tiết nhất. Rất hân hạnh được phục vụ quý gia chủ. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong những chủ đề thú vị tiếp theo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi doducthanh06082020

Chia sẻ trang này